Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Bạn không cần làm visa trước tại Việt Nam, chỉ cần đến sân bay và xếp hàng làm thủ tục visa, nộp phí 25 USD cho 15 ngày, 40 USD cho 30 ngày và 60 USD cho 90 ngày.

Hành trình: Đa số các hãng bay đến Nepal từ Việt Nam phải quá cảnh ở Kuala Lumpur. Hai hãng Airasia và Malindo thường xuyên có vé máy bay giá rẻ tới thủ đô Kathmandu của Nepal.

Thời điểm: Đa số dân leo núi tới Nepal vào mùa xuân và mùa hè để chinh phục các dãy núi cao nhất thế giới vì thời tiết hai mùa này đẹp nhất, ít có bão tuyết nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn là người đam mê mạo hiểm, thích leo núi mùa đông thì nên đến Nepal từ tháng 11 đến tháng 3.

Phương tiện di chuyển: Thành phố Pokhara là điểm bắt đầu các tuyến trekking. Từ Kathmandu, bạn có thể tới đó bằng xe buýt hoặc máy bay. Đường ở Nepal cực kỳ xấu, chất lượng xe buýt rất tệ nên nếu được, bạn vẫn nên đặt vé máy bay (có giá khoảng từ 100 - 150 Usd/chiều).

Lưu trú: Nepal có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn với chất lượng đa dạng từ bình dân đến cao cấp. Chi phí cho một đêm nghỉ lại dao động từ 30 USD đến vài trăm USD. Ẩm thực: Đồ ăn ở Nepal cực kỳ rẻ nếu bạn biết đúng địa điểm ăn uống. Chi phí một bữa ăn cho hai người trong một nhà hàng tầm trung là khoảng 40.000 - 160.000 đồng. Nepal cũng có nhiều nhà hàng Hàn Quốc với mức giá khoảng 350.000 – 500.000 đồng/2 người. Ở nhiều khu vực du lịch, hầu hết các nhà hàng sẽ tính thêm hai khoản phí bổ sung ở cuối hóa đơn của bạn, gồm phí dịch vụ 10% và VAT 13%.

LƯU Ý:

 Rất nhiều rủi ro có thể gặp phải trong hành trình này, do đó, mua bảo hiểm du lịch điều bắt buộc. Giá bảo hiểm tương đối rẻ, chỉ khoảng 500.000 VNĐ cho 10 - 15 ngày. Bảo hiểm du lịch uy tín nhất là AIG và Liberty, có bao gồm cả cứu trợ bằng trực thăng khẩn cấp.

 Quãng đường trekking khá dài, bạn nên chăm sóc chu đáo cho sức khoẻ của mình và luôn nạp năng lượng hay dùng thêm đồ ăn nhẹ.

Tiền tệ: Rupee (NPR) là đơn vị tiền tệ chính thức của Nepal, mỗi đồng NPR có trị giá khoảng 202 đồng Việt Nam.

Chi phí dự kiến: 27 - 29 triệu đồng/người cho hành trình 13 ngày, bao gồm vé máy bay, ăn uống, khách sạn, tour leo núi, bảo hiểm, phí tham quan.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam