Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Nếu bạn có hộ khẩu thường trú từ Đà Nẵng trở ra miền Bắc, nộp hồ sơ xin visa trực tiếp tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội; hộ khẩu thường trú từ Quảng Nam trở vào Nam, nộp tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP. HCM; hoặc thông qua các dịch vụ xin visa Trung Quốc để thuận tiện hơn.

Hành trình: Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ TP.HCM/HÀ Nội đến Bắc Kinh hàng ngày. Từ Bắc Kinh, mỗi ngày cũng có chuyến bay nội địa để đến Cáp Nhĩ Tân hoặc các bạn có thể chọn đi bằng tàu hỏa đến Cáp Nhĩ Tân hoặc Mẫu Đơn Giang.

Thời tiết: Nhiệt độ vào mùa đông ở tỉnh Hắc Long Giang rất thấp, trời rét buốt và mưa tuyết thường xuyên. Nhiệt trung bình từ -15oc đến -25oc, có khi giảm sâu đến trên âm 30oc vào ban đêm.

Lưu trú: Bạn có thể lên một số website đặt phòng trực tuyến để đặt phòng ở Mẫu Đơn Giang, Vụ Tùng và Cáp Nhĩ Tân. Vụ Tùng chỉ là một thị trấn nhỏ, nên hầu như những nhà nghỉ chỉ có những dịch vụ tương đối cho du khách thưởng ngoạn hiện tượng hoa sương chỉ xuất hiện vào mùa đông. Đối với làng tuyết, bạn nên vào các website Trung Quốc để đặt phòng sớm, ít nhất 3 tháng trước chuyến đi. Ẩm thực: Thịt cừu, thịt bò, đặt biệt là bò Tạng là thực phẩm phổ biến của người dân, họ thường chế biến khô hoặc thịt xông khói rất thơm, ngon. Đừng quên thử cảm giác ăn một ly kem lạnh ở làng tuyết, thưởng thức đặc sản cá ở vùng hồ Kính Bạc và món lẩu nấm cay ở thành phố Cáp Nhĩ Tân.

LƯU Ý:

 Nên chuẩn bị thuốc chống độ cao, quần áo giữ nhiệt, áo khoác bằng da hoặc lông vũ, găng tay, tất và miếng dán giữ nhiệt.

 Do nhiệt độ tương đối thấp nên hầu như các thiết bị điện tử đều rất mau hết pin, các bạn cần chuẩn bị sạc đầy pin, mang theo sạc dự phòng và luôn giữ ấm các thiết bị này.

Một số hoạt động không thể bỏ qua:

 Đánh bắt cá cùng người dân trên hồ Kính Bạc

 Ngắm bình minh trên núi ở làng tuyết

 Chụp ảnh với hiện tượng nước nóng đóng băng

 Cưỡi xe chó kéo

 Ngắm hoa sương ở Vụ Tùng

 Xem triển lãm băng đăng ở Cáp Nhĩ Tân

Chi phí tham khảo: 25 triệu đồng/người, với nhóm khách từ 8 người.

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam