Travellive

THÔNG TIN CHUNG

-

Hành trình: Từ Hà Nội, bạn đi quãng đường gần 300 km để tới TP Tuyên Quang; sau đó, tiếp tục đi theo hướng thị trấn Na Hang rồi đi tiếp 40 km về phía đông bắc là tới xã Hồng Thái - nơi có những ruộng bậc thang bao la mùa vàng đang chờ bạn khám phá. Phương tiện: Bạn có thể tới Hồng Thái bằng xe tự lái (xe máy hoặc ô tô) hoặc xe khách.

Thời điểm: Hiện nay, Hồng Thái đã trở thành “điểm hẹn bốn mùa” của du khách do vẻ đẹp chân nguyên và đa dạng của nó. Nhưng có lẽ mùa thu vẫn là mùa trọng điểm du lịch hơn cả vì đó là lúc cả thung lũng Hồng Thái khoác lên mình tấm áo vàng của nắng thu và lúa chín.

Lưu trú: Bạn có thể chọn một homestay quanh vùng của người bản địa để nghỉ ngơi, thư giãn.

Ẩm thực: Ngoài cá chép ruộng bậc thang, Hồng Thái còn có nhiều món đặc sắc khiến du khách nhớ mãi không quên như lợn “tên lửa”, rau dớn, thịt trâu khô, măng rừng, cá bống suối, thịt chua, lê…

Lưu ý khác:

 Để tới những điểm ngắm lúa đẹp, bạn có thể thuê người dẫn đường để đỡ mất thời gian tự tìm kiếm.

 Ngoài điểm đến Hồng Thái, bạn có thể kết hợp thăm thú thêm một số điểm du lịch nổi bật ở Na Hang chỉ cách đó 40 km như Thác Mơ, đền Pác Tạ, thác Khuổi Nhi, Cọc Vài Phạ, hang Phia Vài, động Song Long… với những trải nghiệm thú vị như du thuyền sông nước, tản bộ trong rừng nguyên sinh, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực với người bản địa.

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam