Travellive

5 “BẢO BỐI CÔNG NGHỆ” CẦN CÓ KHI DU LỊCH BẮC ÂU MÙA GIÁNG SINH

- Bài: Ngọc Quyên, Hà Anh

Vào mùa Giáng sinh, thời tiết Bắc Âu rất khắc nghiệt nên hành trình du lịch tới đây trong thời điểm này đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị hơn cả.

VÀO MÙA GIÁNG SINH, THỜI TIẾT BẮC ÂU RẤT KHẮC NGHIỆT NÊN HÀNH TRÌNH DU LỊCH TỚI ĐÂY TRONG THỜI ĐIỂM NÀY ĐÒI HỎI NHIỀU SỰ CHUẨN BỊ HƠN CẢ. BÊN CẠNH NHỮNG LOẠI TRANG PHỤC GIỮ ẤM THÔNG THƯỜNG THÌ NHỮNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ NGÀY NAY SẼ HỖ TRƠ DU KHÁCH RẤT NHIỀU KHI TẬN HƯỞNG KỲ NGHỈ NƠI XỨ TUYẾT.

Nếu không quen với cái lạnh đột ngột, bạn sẽ cần một chiếc áo khoác điện giữ nhiệt như là vật bất ly thân trong suốt hành trình. Áo có thiết bị tỏa nhiệt đặt giữa hai lớp áo trong và ngoài, được cung cấp điện bằng một thiết bị tương tự như powerback cho điện thoại với dung lượng pin lên tới 13 tiếng. Áo có các mức chỉnh nhiệt độ khác nhau, trung bình từ 40ºc đến 50ºc, rất thích hợp nếu đi lâu ngoài trời lạnh.

Bạn có thể tham khảo áo khoác điện giữ nhiệt của thương hiệu 8K Flexwarm với giá từ 200 EUR (khoảng từ 5.000.000 đồng).

MIẾNG LÓT ĐẾ GIÀY GIỮ ẤM

Tương tự với áo khoác điện, “bảo bối công nghệ” này giúp cho đôi chân của bạn luôn được giữ ấm, đặc biệt với những ai thích hoạt động ngoài trời hoặc tham gia các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, đi bộ đường trường trên tuyết.

Đối với những người có cơ địa đổ mồ hôi chân, việc giữ ấm cho lòng bàn chân càng quan trọng. Hơi ẩm từ mồ hôi kết hợp với không khí lạnh rất dễ khiến bạn bị tê và mất cảm giác ở các đầu ngón chân, bàn chân và hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Một bộ lót đế như thế này sẽ giúp chuyến đi của bạn thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Trên các trang bán hàng nổi tiếng như Amazon hay Ebay có rất nhiều thương hiệu bày bán mặt hàng này, giá trung bình khoảng 80 USD (tương đương 1.800.000 VND).

GĂNG TAY CÔNG NGHỆ

Một trong những rắc rối nho nhỏ mà bạn sẽ gặp phải khi đi du lịch vào mùa đông là mỗi khi cần sử dụng các thiết bị công nghệ cảm ứng, bạn sẽ không thể thao tác được vì phải đeo găng tay, hoặc bạn sẽ phải bỏ găng tay ra để thao tác máy và “chịu trận” với bàn tay lạnh cóng. Giải pháp tốt nhất chính là găng tay công nghệ của The North Face - một trong những thương hiệu hàng đầu về trang phục và phụ kiện mùa đông.

Găng tay này có độ bám dính mô phỏng như ngón tay, giúp bạn dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng mà không cần phải tháo găng. Giá cho đôi găng tay này vào khoảng 50 USD, tương đương 1.200.000 VND.

MÁY ẢNH CHỊU ĐƯỢC NHIỆT ĐỘ THẤP

Nếu là một tín đồ của du lịch nhiếp ảnh, chắc chắn bạn sẽ không ngần ngại đầu tư một chiếc máy ảnh có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt như mưa, độ ẩm cao và đặc biệt là nhiệt độ thấp để có thể chụp ảnh vào mùa đông. Thiết bị này đặc biệt hữu dụng nếu bạn đang ấp ủ hành trình đến những vùng đất băng giá như Iceland, Bắc Âu, Lapland, Alaska, vùng cực… Chưa kể đến điều kiện thời tiết như mưa hoặc tuyết, chỉ riêng nhiệt độ thấp cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng pin, thẻ nhớ và thậm chí độ nhạy và cảm biến của màn hình LCD. Vì vậy, nếu muốn có bộ ảnh mùa đông chất lượng (và tất nhiên là những mùa khác cũng vậy), bạn nên cân nhắc đầu tư một chiếc máy ảnh và những ống kính có chứng nhận “weathersea­led” để có thể “tác nghiệp” thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết.

SIM DU LỊCH QUỐC TẾ VÀ THIẾT BỊ PHÁT WIFI

Sim du lịch quốc tế là loại sim mà bạn có thể sử dụng để kết nối dữ liệu, lên mạng mọi lúc, mọi nơi, ở mọi quốc gia. Tùy vào nhà mạng và từng quốc gia, bạn có thể sử dụng các gói sim dung lượng khác nhau với một số tiện ích như nghe gọi, sử dụng một sim trên nhiều quốc gia… Có thể tham khảo sim du lịch quốc tế Gohub tại Việt Nam qua dịch vụ chuyển phát hoặc nhận trực tiếp tại Cột số 7 ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.

Nếu như có vấn đề phát sinh về sim, bạn sẽ nhận được chính sách hoàn trả 100% trong trường hợp không thể khắc phục.

Ngoài sim du lịch quốc tế, dịch vụ cho thuê thiết bị phát wifi của Gohub cũng rất được ưa chuộng. Mỗi cục phát có thể cung cấp wifi cho tối đa 8 thiết bị điện tử, nhưng để chất lượng mạng ổn định nhất, bạn chỉ nên phát wifi cho từ 3 đến 5 thiết bị. Thiết bị phát wifi của Gohub có thể sử dụng trên 130 quốc gia, tốc độ mạng ổn định và cách sử dụng thuận tiện. Đây là lựa chọn thích hợp cho những người đi du lịch theo nhóm hoặc phải sử dụng mạng với dung lượng lớn.

Chi phí để sở hữu những sản phẩm này tùy thuộc vào dung lượng bạn cần, số ngày sử dụng và vùng đất bạn đến.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam