Travellive

BÍ KÍP CỦA QUANG VINH CHO HÀNH TRÌNH BALI HOÀN HẢO

- Bài: Quang Vinh - Ảnh: Nhiều tác giả

DÙ BẠN LÀ MỘT DU KHÁCH GIÀU TRẢI NGHIỆM THÌ MỖI KHI TỚI MỘT VÙNG ĐẤT MỚI, BẠN VẪN CÓ THỂ GẶP PHẢI NHỮNG TÌNH HUỐNG KHIẾN BẠN LÚNG TÚNG, NGỠ NGÀNG. BỞI VẬY, NẾU BẠN ĐI BALI, HÃY THAM KHẢO NHỮNG "BÍ KÍP" MÀ CA SĨ QUANG VINH THU THẬP ĐƯỢC VÀ CHIA SẺ DƯỚI ĐÂY.

CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐI BALI?

Tại một địa điểm du lịch hiện đại như Bali, đa số thứ gì cũng được bày bán, vậy nên Vinh nghĩ hành lý mang theo không cần quá nhiều thứ linh tinh, thay vào đó hãy dành chỗ cho những “người bạn đồng hành” thật sự cần thiết, ví dụ như tiền bạc và quần áo.

Vì Indonesia có quy định không được mang vào hoặc mang ra khỏi đất nước số tiền mặt vượt quá 415 USD, vậy nên Vinh chỉ mang 400 USD trong người và không quên bỏ túi chiếc thẻ ATM thần thánh. Tại Bali, bạn có thể sử dụng cả đồng USD lẫn đồng Rupiah, nhưng Vinh khuyến khích bạn nên dùng đồng Rupiah để dễ dàng mua được nhiều mặt hàng và tránh gặp các sự cố thanh toán. Bạn nên đổi tiền ở hệ thống các ngân hàng quốc gia để tránh bị lừa đảo. Về trang phục, Vinh gợi ý bạn nên lên mạng tìm kiếm thông tin về thời tiết để lựa chọn trang phục thích hợp theo mùa. Đừng quên mang theo quần áo leo núi, giày thể thao và áo khoác nổi bật nếu bạn chọn trekking tại Ubud. Với những địa điểm khác, bạn có thể chọn quần áo với màu sắc tươi sáng như trắng, kem, cà phê hoặc hoa văn nổi bật để phù hợp với khung cảnh thiên nhiên núi rừng. Ngoài ra, vì đây là nơi có nhiều địa danh chùa chiền nổi tiếng nên đừng quên mang theo những trang phục lịch sự để thể hiện sự tôn kính của bản thân với thần linh nơi đây.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam