Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Trung Quốc đang cấp visa loại phổ thông có thời hạn 3 tháng cho phép nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần với thời gian lưu trú từ 15-30 ngày/lần. Nếu hành trình của bạn dài hơn, hãy lựa chọn loại visa có hạn 6 tháng hoặc 1 năm, không hạn chế số lần nhập cảnh.

Hành trình: Bạn có thể chọn bay từ Hà NỘI/TP.HCM đến Thành Đô rồi đi bus thêm khoảng 8-10 giờ là đến được Cửu Trại Câu.

Thời tiết: Cửu Trại Câu mát mẻ quanh năm. Mùa đông khá lạnh, nhiệt độ có thể xuống dưới 0oc nên cần chuẩn bị đầy đủ áo ấm, áo giữ nhiệt, áo phao chống thấm hay những đôi giày có độ bám để chống trơn trượt.

Phương tiện đi lại: Phí tham quan Cửu Trại Câu (220 tệ/ ngày) đã bao gồm xe bus di chuyển giữa các điểm đến trong khu thắng cảnh. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chịu đựng sự chen lấn của khách Trung Quốc. Vì vậy, nếu bạn đi theo nhóm đông và chỉ có một ngày để tham quan, bạn nên thuê riêng một xe dịch vụ của khu du lịch (4.000 tệ/ngày, bao gồm hướng dẫn viên) để dễ dàng sắp xếp các điểm đến theo ý muốn, tiết kiệm thời gian và sức khoẻ.

Ẩm thực:

- Bạn nên thử món lẩu bò Yak hoặc một loại cá da trơn sốt tương theo kiểu Tứ Xuyên mà bất kể nhà hàng nào nơi đây cũng quảng cáo. Thịt cá rất thơm và béo, khá giống với cá lăng của Việt Nam.

- Đừng cố gắng gọi thịt heo vì người Hồi, người Tạng, người Khương không ăn thịt heo nên thịt heo trở thành món ăn đắt đỏ.

- Nước trong các hồ là trầm tích đá vôi với nhiều khoáng chất mang lại màu nước tuyệt đẹp, tuy nhiên lại không thể dùng cho sinh hoạt hay ăn uống. Mọi hoạt động ẩm thực trong Cửu Trại Câu đều do cung cấp từ bên ngoài nên giá cả khá đắt đỏ. Một phần ăn buffet trưa có giá 160 tệ nhưng đối với tôi, nó không hấp dẫn. Để tiết kiệm, bạn có thể mang theo đồ ăn và thức uống.

Lưu trú: Thường du khách đến thăm Cửu Trại Câu sẽ chọn nghỉ đêm tại Xuyên Chủ Tự - thị trấn trung tâm của huyện Tùng Phan vì từ đây có thể chọn đi thăm Cửu Trại Câu hoặc khu danh thắng Hoàng Long nổi tiếng với thác nước Zhaga. Dịch vụ lưu trú và giải trí về đêm ở đây cũng sầm uất. Tuy nhiên, khách lẻ thường sẽ chọn các quán trọ gần với cổng vào khu thắng cảnh để tiện cho việc mua vé vào sáng sớm hôm sau hoặc sẽ nghỉ đêm tại các làng của người Tạng bên trong Cửu Trại Câu (nếu đi dài ngày).

Một số lưu ý khác:

- Hiện tại, Cửu Trại Câu hạn chế du khách, mỗi ngày chỉ đón tiếp khoảng 5.000 khách du lịch, ưu tiên cho khách đoàn, vé lẻ chỉ được bán trong trường hợp đặc biệt. Vì vậy, để đến được Cửu Trại Câu trong thời gian này, bạn cần tham gia cùng đoàn du lịch hoặc chờ tới khi Cửu Trại Câu nới lỏng trong việc bán vé cho khách tự túc. - Độ cao ở Cửu Trại Câu không thể so sánh với những Tây Tạng hay Shangrila… Tuy nhiên với độ cao khoảng 3.000 m so với mặt nước biển, một số người chưa thích ứng độ cao cũng có thể bị nhức đầu, khó thở và choáng. Tôi cũng nằm trong số đó, dẫu rằng thể trạng tôi rất khoẻ mạnh. Vì vậy, bạn nên mua một bình thở oxygen với giá từ 20-50 tệ để đảm bảo sức khoẻ và đầy đủ tinh thần khám phá khu danh thắng này.

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam