Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Trung Quốc đang cấp visa loại phổ thông có thời hạn 3 tháng cho phép nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần với thời gian lưu trú từ 15-30 ngày/lần. Nếu hành trình của bạn dài hơn, hãy lựa chọn loại visa có hạn 6 tháng hoặc 1 năm, không hạn chế số lần nhập cảnh.

Hành Trình: Từ Việt Nam đến

Urumqi, thủ phủ của Tân Cương không có đường bay thẳng mà thường phải nối chuyến tại một thành phố khác của Trung Quốc. Chúng tôi chọn dịch vụ của hãng China Southern Airlines với đường bay đi từ Hà Nội đến Kashgar và trở lại từ Urumqi về Hà Nội; đặt vé nội địa qua các trang web của Trung Quốc như http://www.chinatrave­ldepot.com (có hỗ trợ tiếng Anh), http://www. qnuar.cn (chỉ có tiếng Trung Quốc) hoặc qua Wechat.

Thời điểm: Nếu bạn thích ngắm tuyết và hoa hạnh thì nên đi vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Bạn có thể đến Tân Cương vào mùa hè để ngắm hoa oải hương nhưng mùa thu mới là mùa đẹp nhất của Tân cương. Mùa hè và mùa thu là mùa cao điểm du lịch ở Tân Cương nên giá du lịch cũng đắt gấp rưỡi các mùa khác.

Phương tiện di chuyển: Ngoại trừ bay nội địa từ Kashgar lên Yining thì chúng tôi thuê xe toàn hành trình. Bạn có thể sử dụng tàu để di chuyển từ Urumqi đi Kashgar hay Yining; và giữa Kashgar với Yining.

Ẩm thực: Khu vực Kashgar theo đạo Hồi nên chủ yếu ăn cừu và bánh naan, tuy nhiên, bạn vẫn dễ dàng tìm được một nhà hàng Trung Quốc ở Tân Cương. Bạn cũng có thể mang các đồ ăn khô từ Việt Nam đi nhưng lưu ý về quy định mang thực phẩm khi nhập cảnh theo các giai đoạn khác nhau.

Trang phục: Do nhiệt độ ở Tân

Cương chênh nhau tới 20oc giữa ngày và đêm, nên mặc theo nhiều lớp để thuận tiện điều chỉnh với chênh lệch nhiệt độ.

Tiền tệ: Tân Cương sử dụng nhân dân tệ với tỷ giá 3.400 đồng/tệ. Lưu ý chỉ mang nhân dân tệ, hoặc các loại thẻ visa hay mastercard, không mang đô la Mỹ vì rất khó đổi tiền ở Trung Quốc.

Những lưu ý khác:

 Các khu vực khác ở Tân Cương thì bạn chỉ cần visa Trung Quốc là có thể thăm qua được, riêng Taskgurgan thì phải có giấy phép riêng. Đối với khu vực này, bạn buộc phải liên hệ qua các công ty tour để xin giấy phép. Khu vực này cũng có độ cao tầm trên 3.000 m, nên một số người sẽ có biểu hiện sốc độ cao nhẹ.

 Không phải tất cả các khách sạn ở Tân Cương đều cho phép người nước ngoài cư trú, nên bạn phải tìm hiểu đầy đủ thông tin trước khi đặt phòng.

 Sân bay Urumqi ở Tân Cương không cho phép hành khách ngủ qua đêm tại sân bay, nhưng các hãng hàng không đều có hỗ trợ khách sạn và phương tiện di chuyển từ sân bay về khách sạn cho các hành khách có chuyến bay đến sau 1 giờ đêm và sẽ bay luôn vào sáng cùng ngày. Bạn có thể đăng ký trước với hãng hàng không hoặc cầm boarding pass đăng ký tại sân bay sau khi máy bay hạ cánh để nhận sự hỗ trợ.

Chi phí chuyến đi: Chi phí trung bình cho một ngày ở Tân Cương (không kể vé máy bay) là 1.000.000 đồng/người. Tổng chi phí chuyến đi 15 ngày là 34.000.000 đồng.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam