Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Bạn cần xin visa Tây Ban Nha hoặc sử dụng visa Schengen cho hành trình này.

Hành trình: Từ Hà Nội/ TP.HCM tới Zaragora chưa có đường bay thẳng, thường sẽ phải qua 2-3 điểm nối chuyến. Bạn cần đáp chuyến bay tới Madrid hoặc Barcelona, rồi đi tàu hoả đến Zaragora, sau đó thuê xe khám phá vùng Aragon.

Thời điểm: Aragon đẹp nhất vào mùa xuân (cuối tháng 2 - cuối tháng 5) và mùa thu (tháng 9-11). Mùa hè ở đây rất nóng và mùa đông vùng núi khắc nghiệt. Vào khoảng 2 tuần cuối tháng 2 đến 2 tuần đầu tháng 3 cũng là mùa hoa hạnh nhân ở Aragon - thời điểm tuyệt diệu nhất để đến thăm vùng đất này. Khu vực nhiều vườn hạnh nhân nhất nằm ở xung quanh Alquézar, lâu đài Loarre và làng Riglos.

Bạn nên gọi điện đến các văn phòng du lịch trong vùng, ví dụ như của làng Alquézar (+34 974318940), lâu đài Loarre (+34 974342161) hay thành phố Huesca để cập nhật tình hình hoa nở.

Di chuyển: Trừ thành phố Zaragoza, các khu vực còn lại phía bắc Aragon trên sườn nam dãy Pyrénées đều rất hẻo lánh nên để đi được lịch trình gợi ý ở trên bạn cần biết lái xe. Có thể thuê xe ở một trong các thành phố phía nam của Pháp (Toulouse, Pau, Tarbes...) hoặc từ Zaragoza.

Ẩm thực: Đến Tây Ban Nha, không thể không thử một lần ăn tapas. Zaragoza là nơi tập trung các quán ngon nhất.

Lưu trú:

- Cắm trại: Đến Aragon là một phần đến với thiên nhiên, vì thế tôi hay chọn camping. Giá khoảng 20-30 Eur/lều/đêm cho 2 người. Tất cả đồ cắm trại phải tự mang. Các camping trong vùng có cả ô cắm lều và bungalow, nước nóng lạnh, ổ cắm điện trong phòng tắm và một số nơi có cả bể bơi. - Khách sạn: Có thể đặt phòng ở khu vực quanh Alquézar, Huesca hoặc Zaragoza, nên chọn phòng được chấm điểm 8/10 trở lên.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam