Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Cùng nằm trong khối ASEAN nên Myanmar đã miễn visa cho du khách người Việt, cho phép nhập cảnh 14 ngày.

Hành trình: Các đường bay thẳng Hà NỘI/TP.HCM - Yangon có giá dao động khoảng 3 triệu đồng khứ hồi, thời gian bay rất đẹp bởi luôn bay chiều và hạ cánh khoảng 18 giờ.

Phương tiện di chuyển: Cách tối ưu và kinh tế nhất để từ Yangon đến Bagan là đi xe bus đêm, bạn sẽ tới Bagan khoảng 6 giờ sáng sau 9 tiếng hành trình. Nên chọn các hãng xe nổi tiếng như JJ Express, Khaing Mandalay có xe VIP giường nằm, điều hòa chất lượng cao, ngoài ghế rộng, chăn ấm, đồ ăn nhẹ, nước uống, wifi, màn hình mini và ổ sạc thuận tiện cho khách đi xe. Vé có thể mua online với giá khoảng 12-15 Usd/chiều.

Tại Bagan, bạn có thể thuê xe đạp điện hay ngồi xe ngựa để tự do khám phá chậm rãi mảnh đất này; hoặc có thuê ô tô có tài xế kiêm luôn tour guide đưa bạn đi quanh Bagan với mức giá không quá 40 Usd/ngày.

Lưu trú: Bagan chia làm 3 khu:

Old Bagan, New Bagan và thị trấn Nyaung-u. Mỗi khu này đều có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ thuận tiện nhưng khu Old Bagan có giá phòng cao nhất, Nyaung-u thì có giá rẻ hơn. Mùa cao điểm du lịch Bagan rơi vào các tháng cuối năm nên bạn cần đặt phòng trước ít nhất một tháng để có lựa chọn phù hợp.

Ẩm thực: Thức ăn Myanmar rất ngon và rẻ, khoảng 3-5 Usd/bữa/ người. Một số nhà hàng nhỏ trong các đền thờ ở Bagan còn chuyên bán đồ chay. Đừng quên thử trà sữa Myanmar!

Tiền tệ: Kyat là đơn vị tiền tệ của Myanmar, 1 kyat trị giá khoảng 16 đồng.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam