Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Malaysia miễn visa cho người Việt nên bạn không cần xin visa.

Hành trình: Hòn đảo thuộc Malaysia nằm bên eo biển Malacca. Từ Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng đến Penang đều có chuyến bay thẳng, bạn chỉ mất khoảng 2-3 giờ bay, thật phù hợp cho một kỳ nghỉ ngắn ngày.

Thời điểm: Nếu bạn muốn có chuyến đi thú vị nhất thì tháng 3 với lễ hội âm nhạc thế giới Penang, tháng 5 với lễ hội hoa, tháng 6 với lễ hội George Town kéo dài cả tháng và tháng 12 với lễ hội nhạc Jazz là những thời gian tuyệt nhất để đến Penang.

Phương tiện di chuyển: Xích lô, bus và Uber là những phương tiện đi lại phổ biến ở Penang. Xích lô sẽ có giá cao hơn Uber nhưng sẽ được ngắm nghía đường phố theo một cách đặc biệt. Uber là phương tiện rẻ, nhanh và tiện lợi nhất khi bạn cần đi từ đầu này đến đầu kia của phố cổ hay từ phố cổ đi biển và đi các khu vực khác. Ngoài ra, Penang còn có Link Bike - xe đạp cho thuê theo giờ/ngày/tuần/tháng/năm, quản lý bằng ứng dụng điện thoại.

Lưu trú: Tại trung tâm George Town có nhiều khách sạn, homestay xinh xắn, bạn nên ở tại đây để tiện đi bộ khám phá Art Street.

Ẩm thực: Chỉ vừa bước xuống đường, bạn sẽ tìm thấy một thiên đường ẩm thực với nhiều khu ăn uống ngoài trời, quán ăn đường phố hay dọc bãi biển. Các món ăn nổi tiếng tại đây gồm laska, cendo, char kway teow, curry mee, mì kokkien mee…

Thời tiết: Khí hậu tại Penang nóng ẩm quanh năm. Mùa mưa ở Penang thường kéo dài trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 3. Khoảng thời gian từ tháng 5 cho đến tháng 11 chính là lúc thời tiết ở Penang khá ẩm.

Trang phục: Malaysia là nước Hồi giáo nên bạn không nên tắm trần ở bãi biển.

Tiền tệ: Ringgit là đồng tiền chính thức của Malaysia, 1 ringgit tương đương 5.500 đồng.

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam