Travellive

SẮC MÀU HỘI AN

-

Thành phố Hội An và vùng nông thôn ngoại ô giống như phòng chụp ảnh ngoài trời của tôi. Mỗi ngày tôi ở nhà và không cần đi du lịch xa xôi, chỉ cần lấy máy ảnh và đi ra ngoài trước khi mặt trời mọc.

Tùy thuộc vào tâm trạng của tôi hoặc tùy thuộc vào từng mùa, tôi có thể chụp những hình ảnh phản chiếu của bầu trời trên những cánh đồng lúa ngập nước, hoặc vụ thu hoạch các loại rau thơm, ớt hoặc hoa sen. Những ngày khác, tôi có thể lên khu phố cổ trước khi thành phố đông đúc du khách và thử chụp một đề tài mới mẻ trước một trong những bức tường vàng tính biểu tượng của Hội An. Không hổ danh “thành phố vàng”, cả thị trấn dường như đã tràn ngập ánh nắng mặt trời. Vài tòa nhà vàng ở đây thậm chí có niên đại từ thế kỷ 15. Tôi có hàng trăm bức ảnh về một bức tường như thế vì tôi đã quay lại đây hàng chục lần. Tôi đóng khung tường bằng máy ảnh của mình và chỉ cần chờ đúng đối tượng bước ngang qua: một gánh hàng rong, một nữ sinh mặc áo dài trắng hay một lái xe ôm ngủ trưa trên xe máy... Mỗi ngày lại là một bất ngờ mới. Một địa điểm yêu thích khác là đi bộ đến điểm cao nhất của một trong những cây cầu Hội An, từ đây tôi có thể có được tầm nhìn đẹp nhất về các con sông, kênh, rạch. Từ vẻ yên bình của một ngư dân ngủ trưa trên thuyền cho đến một đốm sáng trên áo mưa của một người phụ nữ vội vã về nhà trong một trận mưa chiều, dòng nước vẫn luôn sục sôi sự sống, nếu bạn biết tìm ở đâu.

Điều tuyệt nhất khi trở thành một nhiếp ảnh gia du lịch và văn hóa là tôi có thể đi vòng quanh thế giới để làm việc, nhưng tôi luôn có thể quay trở lại góc thiên đường của mình. Thậm chí, sau hơn một thập kỷ, tôi vẫn không ngừng ngạc nhiên trước “vẻ đẹp vàng” độc nhất vô nhị ở nơi đây.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ?? Bài & ảnh: Réhahn ?? THÀNH PHỐ HỘI AN VÀ VÙNG NÔNG THÔN NGOẠI Ô GIỐNG NHƯ PHÒNG CHỤP ẢNH NGOÀI TRỜI CỦA TÔI. MỖI NGÀY TÔI Ở NHÀ VÀ KHÔNG CẦN ĐI DU LỊCH XA XÔI, CHỈ CẦN LẤY MÁY ẢNH VÀ ĐI RA NGOÀI TRƯỚC KHI MẶT TRỜI MỌC.
Bài & ảnh: Réhahn THÀNH PHỐ HỘI AN VÀ VÙNG NÔNG THÔN NGOẠI Ô GIỐNG NHƯ PHÒNG CHỤP ẢNH NGOÀI TRỜI CỦA TÔI. MỖI NGÀY TÔI Ở NHÀ VÀ KHÔNG CẦN ĐI DU LỊCH XA XÔI, CHỈ CẦN LẤY MÁY ẢNH VÀ ĐI RA NGOÀI TRƯỚC KHI MẶT TRỜI MỌC.
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Tên: Réhahn
Nơi sống: Hội An
Công việc: Nhiếp ảnh gia https://www.rehahnphot­ographer.com/ https://www.instagram.com/rehahn_photograph­y/ Bảo tàng Di sản Văn hóa
26 Phan Bội Châu, Hội An
Tên: Réhahn Nơi sống: Hội An Công việc: Nhiếp ảnh gia https://www.rehahnphot­ographer.com/ https://www.instagram.com/rehahn_photograph­y/ Bảo tàng Di sản Văn hóa 26 Phan Bội Châu, Hội An
 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam