Travellive

QUÝ ĐỘC GIẢ THÂN MẾN

- BAN BIÊN TẬP

Ai đó nói rằng: “Hạnh phúc không phải là điểm đến mà là cả hành trình”. Có lẽ đó không phải là một luận điểm dành riêng cho du lịch nhưng đối với giới đam mê xê dịch, nó thực sự có ý nghĩa sâu sắc, đặc biệt là khi đang trên một hành trình road trip.

Vậy có thể hiểu road trip là gì?

Road trip là hành trình du lịch đường bộ dài ngày được thực hiện với phương tiện di chuyển phổ biến nhất là xe hơi (giờ thì có cả xe máy). Road trip nhanh chóng thu hút được “tín đồ” trên khắp thế giới. Bạn cứ thử tưởng tượng xem, để có những trải nghiệm hứng thú nhất, người ta “chất” lên ô tô không chỉ đồ ăn, thức uống, quần áo mà có thể là cả túi ngủ, lều hay là một chiếc xe đạp… Và rồi, a lê hấp! Lên đường!

Với road trip, bạn không thấy mệt mỏi vì đường sao quá dài, không phải hối hả bỏ con đường lại phía sau để dành thời gian cho đích đến. Với roadtrip, bạn phải thư thả sau tay lái để tận hưởng vẻ đẹp của con đường có lúc mượt mà như gấm hoa, có khi gập ghềnh dữ dội, có lúc ngắm đồng xanh trải rộng, có lúc chênh vênh vực sâu… Bạn có thể dừng bất cứ nơi nào bạn muốn để chụp hình, tận hưởng thiên nhiên, chậm rãi thưởng thức bữa trưa ngoài trời, cắm trại ngủ đêm giữa rừng, hoặc ghé vào một trấn nhỏ lạ lẫm bất chợt bắt gặp dọc đường.

Nói sao cho hết những điều tuyệt vời có thể gặp trên đường, cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống tự do, phóng khoáng. Vậy nên, nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến road trip, hãy đọc Travellive kỳ này.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam