Travellive

TRAVEL GADGETS FOR ROAD TRIPPING

- Text: Le Tu

FOR A SAFE AND FUN LONG ROAD TRIP, PACKING YOUR TRAVEL GEAR IS VITALLY IMPORTANT, WHETHER YOU TRAVEL ALONE OR WITH A GROUP OF FRIENDS. IN ADDITION TO CLOTHES, PERSONAL ITEMS AND A VEHICLE, TECHNOLOGY EQUIPMENT IS ALSO AN INTEGRAL PART OF A LONG, POSSIBLY UNPREDICTA­BLE, ROAD TRIP. HERE ARE SOME DEVICES THAT TRAVEL BLOGGER LE TU CHOOSES FOR ROAD TRIPS.

THIẾT BỊ ĐỊNH VỊ

Với một chuyến road trip, dù đi một mình hay đi theo nhóm thì bạn vẫn nên mang theo mình những thiết bị hỗ trợ cho việc định vị. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, một chiếc điện thoại cá nhân cũng sẽ là một thiết bị định vị tối ưu do có chip GPS gắn kèm. Nhưng nếu thoải mái và dư giả tài chính hơn một chút, bạn có thể sắm cho mình một chiếc máy định vị GPS được gắn vào xe. Với một chiếc máy định vị như thế, nó sẽ hoạt động khá độc lập và hiệu quả, cũng như bạn không bị phân tán bởi những thông báo khác trên điện thoại. Nếu phương tiện bạn sử dụng cho chuyến đi là một chiếc xe hơi đời mới có gắn sẵn GPS thì quá thuận tiện rồi nhưng việc làm này đặc biệt cần thiết nếu bạn thực hiện chuyến road trip của mình bằng xe máy.

Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng hai thiết bị định vị để dự phòng trường hợp thiết bị này bị trục trặc hoặc hỏng hóc. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể mua một chiếc smartphone giá rẻ làm phương tiện dự

phòng.

ĐIỆN THOẠI VỆ TINH

Nếu bạn đi tới những vùng đất như Himalaya hay những vùng đất cao và xa, do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nên có khả năng là không có sóng điện thoại để kết nối mạng hay sử dụng GPS. Như vậy, bạn sẽ gặp khó khăn khi cần trợ giúp. Trong trường hợp đó, phương án khả thi duy nhất là dùng điện thoại vệ tinh. Dù cước phí rất cao nhưng bù lại, chiếc điện thoại này giúp bạn kết nối với vệ tinh và gọi cho bất kỳ số điện thoại hỗ trợ nào bạn muốn.

THIẾT BỊ KẾT NỐI BLUETOOTH HOẶC BỘ ĐÀM

Với một hành trình road trip dài ngày có nhiều thành viên cùng tham gia thì bạn nên trang bị thiết bị để liên lạc, kết nối với các thành viên còn lại trong đoàn. Một chiếc bộ đàm hay đơn giản là một thiết bị kết nối bluetooth có thể gắn vào xe sẽ cực kỳ tiện lợi. Nhờ có nó, bạn vừa có thể chạy xe, ngắm cảnh, vừa giữ liên lạc, trao đổi với đồng đội mà không cần phải dừng lại.

GPS UNIT

Whether you travel alone or in a group for a road trip, you should bring your own devices for navigation. Nowadays, a mobile phone will be an optimal navigation device due to the embedded GPS chip. But if you’re a little more comfortabl­e and well-off, you can buy yourself a GPS unit to attach to your vehicle. The unit will work fairly independen­tly and effectivel­y, so you won’t be distracted by other notificati­ons as you would on your phone. If the vehicle you use for the trip is a new car with built-in GPS, it is very convenient but a GPS unit is especially necessary if you make your road trip by motorbike. However, you should have two GPS units just in case one of them breaks. If you want to save your money, you can buy a cheap smartphone as a backup.

SATELLITE PHONE

If you go to the Himalayas or other remote areas, it is likely that there is no phone signal to connect to the network or use GPS. As such, you will have difficulty if you are in need of help. In that case, the only viable option is to use satellite phones. Although its cost is high, in return, the phone can help you connect and call any emergency phone number you want.

BLUETOOTH DEVICE OR WALKIE-TALKIE

With a long road trip with a group, you should be equipped to communicat­e and connect with other people. A walkie-talkie or simply a bluetooth device that can be attached to your vehicle will be extremely convenient. Thanks to it, you can just drive and sightsee, while still connecting and having conversati­ons with your teammates without having to stop.

THIẾT BỊ CHỤP ẢNH/QUAY PHIM

Mỗi hành trình road trip được hoàn thành chính là một dấu ấn sâu sắc trong tâm trí cũng như trong cuộc sống mỗi người. Vậy nên, ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi tất nhiên là việc ai cũng yêu thích. Có thể nói, chưa bao giờ việc ghi hình lại dễ dàng và thuận tiện như hiện nay bởi các thiết bị ghi hình không chỉ phong phú mà còn đa dạng, dễ sử dụng. Chỉ một chiếc smartphone cũng đủ để để ghi lại tất cả những hình ảnh bạn muốn, dù là ảnh tĩnh hay hình ảnh động. Nếu có yêu cầu cao hơn về chất lượng hình ảnh, bạn có thể cân nhắc tới việc lựa chọn một chiếc máy ảnh thuộc dòng compact nhỏ nhẹ và tiện dụng như G7x của Canon hay Sony Rx100. Ngoài ra, một số máy ảnh hệ mirrorless (không gương lật) gắn thêm một chiếc lens zoom đa dụng cũng không tồi đâu.

Nếu bạn là người say mê hình ảnh động thì một chiếc camera hành trình là thiết bị không thể thiếu. Với lợi thế có thể gắn cố định lên các bộ phận trên xe hay mũ bảo hiểm (nếu bạn đi bằng xe máy), camera hành trình sẽ giúp bạn rảnh tay lái xe mà vẫn có được video ghi lại cảnh sắc tuyệt đẹp trên các cung đường bạn đã đi qua. Việc lựa chọn camera hành trình hiện nay cũng rất dễ dàng bởi thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Ngoài dòng sản phẩm Gopro khá nổi tiếng, còn khá nhiều sản phẩm của các thương hiệu khác có chất lượng không kém mà giá thành rẻ hơn rất nhiều như Xiaomi, Sjcam, DJI…

SẠC PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Với một chuyến đi mà phần lớn thời gian dành cho việc lái xe trên đường thì việc chuẩn bị năng lượng dự phòng cho các thiết bị điện tử mà bạn mang theo có thể hoạt động liên tục là rất cần thiết. Lý do là vì không phải bất kỳ lúc nào cần, bạn cũng có thể tìm được điểm dừng chân để sạc pin cho các thiết bị điện tử của mình. Đặc biệt, nếu hành trình bạn chọn phải đi qua những vùng hoang sơ hoặc những cung đường khó, có điều kiện khắc nghiệt, mạng lưới điện thiếu thốn thì việc chuẩn bị này càng cần được chú ý.

Hiện nay, những thiết bị sạc dự phòng đã trở nên phổ biến. Nhưng nếu có điều kiện, bạn nên mang theo thiết bị sạc pin nhờ năng lượng mặt trời, không chỉ tiện dụng, có thể giúp nạp năng lượng ở bất cứ đâu mà còn thân thiện với môi trường.

CAMERAS

Every road trip leaves a memorable impression. Thus, capturing photos during your trip is of course your favorite part. It can be said that taking photos has never been so easy and convenient as it is now because cameras diverse and easy to use. Just a smartphone is enough to capture all the images you want, whether still or moving. If you have a higher requiremen­t for image quality, you may consider choosing a camera that is compact and lightweigh­t, such as Canon G7x or Sony Rx100. In addition, a mirrorless camera with an integrated zoom lens is not a bad choice.

If you’re a fan of moving pictures, a dashcam is an indispensa­ble device. With the advantage of being able to attach to your vehicles or helmets (if you are traveling by motorbike), the dashcam will give you a hands-free photograph­y experience as it will capture stuffing videos of the road. Selecting your suitable dashcam is also very easy because the dashcam market today has so many products with different price ranges. In addition to the popular Gopro products, there are many other products of other brands that are cheaper such as Xiaomi, Sjcam, DJI, etc.

SOLAR PORTABLE CHARGER

For a trip that sees you spend most of your time on the road, it is essential to have a backup battery charger as you may not find a place to recharge your electronic devices at any given time. In particular, if your trip goes through unspoiled areas or is on difficult roads with harsh conditions and insufficie­nt electrical networks, you need to prepare your chargers more carefully. Nowadays, power banks have become popular. But if it is possible, you should bring a solar portable charger, which is not only handy but also environmen­tally friendly.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam