Travellive

NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ROAD TRIP HUYỀN THOẠI TRÊN THẾ GIỚI

- Bài: Tống Hoàng Hà My

CÓ RẤT NHIỀU CÁCH ĐỂ MỖI NGƯỜI ĐI TÌM KIẾM TỰ DO CHO RIÊNG MÌNH, VÀ MỘT HÀNH TRÌNH ROAD TRIP CHƯA BAO GIỜ LÀ MỘT Ý KIẾN TỒI VỚI NHỮNG ĐÔI CHÂN PHIÊU LƯU. MỘT CHIẾC XE, MỘT TẤM BẢN ĐỒ VÀ MỘT CẢM HỨNG BẤT TẬN VỚI THẾ GIỚI CHÍNH LÀ HÀNH TRANG ĐỂ TRẢI NGHIỆM NHỮNG CON ĐƯỜNG RỘNG MỞ. BĂNG RỪNG, VƯỢT SÔNG, XUYÊN SA MẠC, TẤT CẢ ĐỀU CÓ TRÊN NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ROAD TRIP "TRỨ DANH" CỦA THẾ GIỚI.

THE ATLANTIC ROAD (NA UY)

Độ dài: 8,3 km

Bắt đầu: Utheim, Averoy - Kết thúc: Vevangstra­umen, Eide

The Atlantic Road, còn được gọi là Con đường Đại Tây Dương, nối đất liền với các đảo nhỏ, các bãi đá ngầm qua tám cây cầu cạn cong vút và những đoạn đường uốn lượn ven biển. Chính địa hình đặc thù này đã tạo nên vẻ đẹp ngoạn mục của cung đường khiến bất kỳ ai cũng phải đứng tim trước những con dốc cao vút như đường lên trời hay những con sóng trắng xóa ập vào thành xe.

Sự độc đáo ở con đường này nằm ở 8 cây cầu cạn có những độ cong khác nhau với độ dốc tối đa không tới 8% và bốn bậc thềm dừng chân để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vùng Bắc Âu. Những thảm cỏ xanh mát, những ngôi làng yên bình, những hòn đảo nhỏ hoang sơ, những làn nước biển xanh trong sẽ nằm trọn trong tầm mắt du khách khi trải nghiệm con đường này.

Được xây dựng từ 1983 và hoàn thành năm 1989, The Atlantic Road đến nay vẫn được xem như một trong những con đường biểu tượng của thế giới về vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Chính phủ Na Uy coi tuyến đường này là một Di sản văn hóa và được phân loại là Tuyến đường du lịch Quốc gia. Năm 2005, con đường được bầu chọn là “Công trình thế kỷ của Na Uy”.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam