Travellive

CÙNG BTV ANH NGỌC ĐI QUA 5 CUNG ĐƯỜNG ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU

- Bài & ảnh: Trương Anh Ngọc

ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ BÌNH CHỌN CỦA MỘT TẠP CHÍ DU LỊCH, MỘT CUỐN GUIDE NỔI TIẾNG NÀO ĐÓ, MÀ LÀ LỰA CHỌN CỦA RIÊNG TÔI SAU KHI ĐI TRÊN NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐÓ TRONG NHỮNG NĂM THÁNG SỐNG Ở CHÂU ÂU. TRONG SỐ RẤT NHIỀU NHỮNG HÀNH TRÌNH TÔI ĐÃ THỰC HIỆN, TÔI GIỚI THIỆU 5 CUNG ĐƯỜNG NÀY VỚI HY VỌNG SẼ LÀ NHỮNG THAM KHẢO CÓ ÍCH CHO BẠN ĐỌC CỦA TRAVELLIVE.

ĐBỜ BIỂN AMALFI, ITALIA

ó là một trong những cung đường tuyệt diệu nhất nước Ý nói riêng và châu Âu nói chung, xét cả về độ đẹp lẫn độ khó. Nằm ở phía nam Italia, dài hơn 70 km từ điểm đầu là Salerno đến điểm cuối là Sorrento (địa điểm trở nên bất hủ với bản ballad “Trở về Sorrento”), đây là cung đường lí tưởng cho người ngồi trên xe hơi (chứ không phải người lái, vì bạn phải quan sát con đường nhỏ và ngoằn ngoèo phía trước), và có thể sẽ tuyệt hơn nữa nếu bạn chạy xe mô tô.

Bờ biển Amalfi là cung đường tuyệt đẹp với một bên là biển xanh thẳm, bên kia là núi đá và những thành phố nhỏ mọc lên sát biển hoặc trên núi. Đừng quên dừng lại ở những thành phố tuyệt đẹp như Ravello, Positano, Amalfi, Furore, Praiano hay Sorrento để cảm nhận vẻ đẹp của biển, của thiên nhiên cây cỏ, của ẩm thực và nhất là các buổi bình minh và hoàng hôn nơi này. Hãy tới đây vào mùa hè, chắc chắn là sẽ không vắng vẻ và thậm chí khá nóng, nhưng đấy là lúc thời tiết đẹp nhất.

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam