Travellive

LƯU Ý CHO CÁC GIA ĐÌNH KHI THAM GIA TOUR DU LỊCH SINH THÁI

-

1. CUNG CẤP THÔNG TIN CHÍNH XÁC

Khi đăng ký các tour du lịch, các công ty du lịch luôn đặt một số câu hỏi cụ thể đối với từng cá nhân như sức khoẻ ra sao, có ăn kiêng gì không… Một số tour đặc thù như lặn biển, bay dù lượn sẽ hỏi kỹ hơn về phương tiện mà gia đình bạn sử dụng, các bệnh lý tim mạch, xương khớp, tâm thần..., các gia đình bắt buộc phải trả lời một cách trung thực và chính xác nhất.

Ví dụ khi tham gia lặn biển bình hơi, bạn sẽ phải tuân thủ nguyên tắc nghỉ khoảng 24h sau chuyến bay trước khi lặn; lặn xong lại tiếp tục nghỉ 24h trước khi lên máy bay. Nếu không tuân thủ, có thể có nguy cơ bọt khí tồn tại trong máu gây tắc nghẽn mạch máu và nhiều vấn đề khác.

Hoặc khi đi các tour liên quan đến rừng, bạn cần đảm bảo con mình không bị tăng động hay trầm cảm (nếu có, phụ huynh cần chắc chắn có thể kiểm soát được điều đó) để cả đoàn không bị ảnh hưởng, cũng như người tổ chức tour sẽ có những chú ý, quan sát đặc biệt. Lý do bởi các bạn bị tăng động có thể phấn khích, chạy nhanh hơn và lạc đoàn, trong khi các bạn trầm cảm lại có thể bất ngờ dừng lại rồi rẽ lệch hướng khác.

Một ví dụ khác, nếu bạn bị dị ứng nhưng lại không báo cho hướng dẫn viên, khi ăn các món đặc sản của địa phương rất có thể bị dị ứng cấp. Nếu hướng dẫn không biết trước mà dẫn đoàn vào một khu vực hoang vắng, điều kiện y tế không tốt, sẽ gặp vấn đề lớn vì dị ứng cấp tiến triển rất nhanh, có thể khiến nạn nhân nguy kịch.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam