Travellive

ĐI BIỂN ĂN GÌ, Ở ĐÂU

- Bài: My Tống - Ảnh: Phong Vinh, Vinh Lê, Lê Ngọc, Ngọc Trần

Một chuyến du lịch biển không thể thiếu đi những trải nghiệm địa phương - đặc biệt trong đó là trải nghiệm về ẩm thực. Nhưng liệu bạn đã biết rõ mình cần ăn gì - ở đâu? Hãy cùng Travellive điểm lại những món ăn đặc biệt nhất ở các vùng biển nổi tiếng của Việt Nam!

MQUẢNG NINH: CHẢ MỰC, BÚN CÙ KỲ

ảnh đất trù phú về biển đảo và hải sản này có vô vàn món ăn ngon, nhưng để chỉ ra một món mang đậm dấu ấn nơi đây nhất thì đó phải là chả mực giã tay Hạ Long. Chả mực Hạ Long có vị ngon khác biệt so với chả mực ở nhiều nơi khác, xuất phát từ nguyên liệu chính là giống mực mai sống trong vùng nước Hạ Long, lại được giã tay thủ công hoàn toàn. Nếm thử một miếng chả mực vàng ươm, nóng hổi, thực khách sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị mực giòn ngọt, dai sần sật kèm theo gia vị được tẩm ướp đậm đà. Tại Quảng Ninh, có rất nhiều món ăn được chế biến từ chả mực giã tay như: chả mực rán nóng, xôi chả mực, bánh cuốn chả mực…

Có thể thưởng thức tại: chợ Hạ Long với các thương hiệu như Hiền Nhung, Hoài Phương, Kim Thoa, Trung Huynh…

Bên cạnh chả mực Hạ Long, người Quảng Ninh còn tự hào bởi một món ăn chỉ duy nhất nơi đây có: bún cù kỳ - “bữa sáng chuẩn vị” nơi thành phố biển. Cù kỳ là loại thủy sản thuộc họ cua, thịt rất chắc và ngọt, chỉ có tại vùng biển ấm như Quảng Ninh, Hải Phòng. Một bát bún cù kỳ sẽ có vị ngọt săn của thịt cù kỳ xào với phần gạch vàng nâu óng ánh lấy từ mai, ăn cùng bề bề, tôm, tạo nên hương vị hải sản tươi ngon hòa quyện với nước dùng thanh thanh mà đậm đà.

Có thể thưởng thức tại: Bún cù kỳ Bà Lan (ô 12 khu Vườn Nhà, tổ 1 khu 7 Cái Dăm, Bãi Cháy, Hạ Long)

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam