Travellive

DẠO CHƠI TRÊN XỨ SỞ CỦA DIONYSUS

Georgia được coi là quê hương của văn hóa rượu vang với truyền thống hơn 8.000 năm sản xuất rượu. Là một tín đồ của rượu vang, tôi quyết định tới thăm người bạn mới Georgia, để biết có gì thú vị ở vùng đất từng là “chốn rong chơi” của vị thần Dionysus.

- Bài & ảnh: Ngọc Trần

Là một “tín đồ” của rượu vang, tôi quyết định tới thăm người bạn mới Georgia, để biết có gì thú vị ở vùng đất từng là nơi rong chơi yêu thích của vị thần Dionysus.

Với dãy núi Caucasus vĩ đại phân tách châu Âu và châu Á, và cũng là một điểm quan trọng trong Con đường Tơ lụa, vị trí chiến lược của Georgia luôn thu hút những kẻ chinh phục. Họ tới thăm đất nước của những tâm hồn tự do, rượu nho tràn trề, quê hương của Joseph Stalin. Nếu bạn trông chờ một chuyến shopping sang chảnh hoặc những điểm check-in nổi tiếng, tôi chân thành khuyên bạn hãy chọn điểm đến khác.

Vào mùa đông, sẽ không có quá nhiều ngày mặt trời để một nhiếp ảnh gia có thể hoàn toàn đắm chìm tận hưởng; thời gian chủ yếu để dạo chơi, thưởng thức món ăn, khám phá đời sống là chính. Và tôi tự nhủ, chuyến đi này sẽ đi theo con tim của mình, kế hoạch là không có kế hoạch cho bản tính “vui đâu chầu đó”, để xem điều gì sẽ xảy ra với cô gái nhiệt đới vào mùa đông ở đất nước xa lạ này.

WITH THE GREAT Caucasus Mountains separating Europe and Asia, Georgia is a key point on the Silk Road and its strategic location always attracts adventurer­s. They visit the country of free hearts and overflowin­g wine, the home country of Joseph Stalin. If you are looking forward to a fancy shopping trip or famous check-in spots, I highly recommend that you choose another destinatio­n.

In winter, there won't be too many sunny days for a photograph­er to fully enjoy: you should spend time walking, enjoying food and exploring local life. And I told myself I would follow my heart, as my plan would be not to have a plan, to see what would happen to the tropical girl in the winter in this foreign country.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Quang cảnh từ tu viện Jvari, Mtskheta
Quang cảnh từ tu viện Jvari, Mtskheta
 ??  ?? The Jvari Monastery, Mtskheta
The Jvari Monastery, Mtskheta
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Những cảnh thân thuộc ở Georgia The familiar scenes in Georgia
Những cảnh thân thuộc ở Georgia The familiar scenes in Georgia
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Nhà thờ Holy Trinity, Tbilisi The Holy Trinity Cathedral
of Tbisili
Nhà thờ Holy Trinity, Tbilisi The Holy Trinity Cathedral of Tbisili
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Yêu nghệ thuật là một điều đáng quý của người Georgia
The Georgians really love art
Yêu nghệ thuật là một điều đáng quý của người Georgia The Georgians really love art
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam