Travellive

THE SECRET LIFE OF WALTER MITTY

-

Với những chàng trai mơ mộng nhưng cuộc sống thường ngày lại quá nhàm chán, The Secret Life of Walter Mitty (Cuộc đời bí mật của Walter Mitty) là một gợi ý tuyệt vời để giúp chúng ta có đủ dũng khí thoát khỏi thực tại và thực hiện chuyến phiêu lưu có thể sẽ khiến bạn nhớ suốt đời.

Trong bộ phim tràn ngập cảm hứng lên đường này, danh hài

Ben Stiller đóng vai Walter, một anh chàng làm công việc bàn giấy buồn tẻ của tờ tạp chí Life nhưng lại luôn luôn sống trong mộng tưởng với những chuyến phiêu lưu kỳ lạ mà anh ta đọc từ truyện ngắn của nhà văn James Thurber. Nhờ một sự cố bí ẩn xảy ra tình cờ, Walter bắt buộc phải lên đường để đi tìm cuộn phim quan trọng bị biến mất của phóng viên ảnh huyền thoại Sean O’connell (Sean Penn). Hành trình đó đã giúp Walter có những trải nghiệm thực tế đầu tiên, chứ không chỉ trong mộng tưởng nữa. Và anh ta đã đặt chân đến những vùng đất mà bao kẻ đam mê du lịch hằng mơ ước: Greenland, Iceland hay dãy Himalaya…

Bên cạnh những cảnh phim hùng vĩ, đẹp đẽ về những kỳ quan thế giới, câu chuyện truyền cảm hứng và tinh thần của nhân vật lại đem đến cho người xem cảm xúc ấm áp và tuyệt đẹp về khao khát dịch chuyển và khám phá thế giới trong mỗi con người.

INTO THE WILD

Nếu là fan của những chuyến thám hiểm vùng đất lạ hoặc thích trải nghiệm hành trình đơn độc thì Into the Wild (Vào trong hoang dã) chắc chắn là một trong những bộ phim kinh điển nhất mà bạn phải xem.

Do diễn viên, đạo diễn Sean Penn dàn dựng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jon Krakauer, được dựa theo một câu chuyện có thật, Into the Wild là bộ phim về chuyến hành trình của Christophe­r Mccandless (Emile Hirsch đóng), kẻ tự đặt nickname của mình là Alexander Supertramp (kẻ lang thang) - một chàng sinh viên mới tốt nghiệp đại học, quyết định từ bỏ hoặc cho đi tất cả tiền bạc và những đồ dùng anh ta từng sở hữu và bắt đầu thực hiện một chuyến hành trình vô tiền khoáng hậu đi sâu vào vùng đất phía bắc

Chuyến hành trình đơn độc của chàng trai trẻ có thật này dẫn dắt chúng ta qua những địa danh tuyệt đẹp, bình yên pha lẫn kỳ vĩ, choáng ngợp như Lake Tahoe, Beard’s Hollow, sông Colorado và nhất là vùng đất Alaska chìm trong tuyết trắng.

nước Mỹ đến tận Alaska, nơi anh ta có thể sống một cuộc đời hoang dã đúng nghĩa.

Cho dù cái kết của bộ phim bi thảm và gây nhiều tranh cãi vì lý tưởng sống đầy nguy hiểm của nhân vật chính, Into the Wild vẫn là một bộ phim truyền đầy cảm hứng về trải nghiệm và dịch chuyển. Đặc biệt là câu nói sau cùng mà Christophe­r Mccandless để lại trong cuốn sổ tay của anh: “Happiness only real when shared” - Hạnh phúc chỉ có thật khi được sẻ chia.

extraordin­ary journey to live in the wilderness.

His solo journey takes us through the beautiful, tranquil and magnificen­t landscapes, such as Lake Tahoe, Beard’s Hollow, Colorado River and especially the snow-white Alaskan wilderness.

Despite the movie’s tragic ending and controvers­y over the protagonis­t’s worldview, it is still an inspiratio­nal movie about experience and transforma­tion. Like Christophe­r Mccandless wrote in his notebook: “Happiness is only real when shared.”

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam