Daily News Thailand

เดลินวส์แฟลช ตอบรับคึกคัก เติมนสพ.ให้มีชีวิต ชี้นวัตกรรมลํ้าสมัย

-

ปรากฏการณ์ “เดลินิวส์ แฟลช” ทำภูมิภาคทั่วไทย ตื่นตัว เหนือ-ใต้-ออก- ตก ตอบรับ

แอพสุดอินเทรนด์ดีเกินคาด เผยทำให้เสพข่าว อย่างมีอรรถรส สะดวกถ้าไม่มีเวลาอ่านข่าว ในเว็บไซต์ แถมไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีกต่างหาก เชื่อวัยรุ่นได้ประโยชน์หันมาดูข่าวสารบ้าน เมืองมากขึ้น แต่ยังติงความเร็วระบบสัญญาณ แนะประชาสัมพันธ์ต่อเนื่อง ชี้นวัตกรรมลํ้า สมัยนี้เติมเต็มหนังสือพิมพ์ให้มีชีวิต แห่โหลด “เวฟอาย” ทดลองส่องกล้องถ่ายภาพคึกคัก

จากกรณี “เดลินิวส์” เปิดตัว “เดลินิวส์ แฟลช” (Daily News Flash) ซึ่งเป็นแอพ พลิเคชั่นลํ้าสมัยมิติใหม่หนังสือพิมพ์มีชีวิต หลอมรวมสื่อสิ่งพิมพ์กับมัลติมีเดียเข้าด้วยกัน แบบครบวงจร 360 องศา เพิ่มอรรถรสในก­าร อ่านหนังสือพิมพ์ให้กับผู้อ่าน เพียงแค่ดาวน์ โหลดแอพพลิเคชั่นเวฟอาย (Waveye) ลงใน “สมาร์ทโฟน” ก่อนแตะไอคอน­รูปกล้องเปิด การทำงาน จากนั้นนำไปส่องภาพข่าวที่มี สัญลักษณ์ “เดลินิวส์แฟลช” กดถ่ายภาพ แล้ว ผูอ้า่นจะไดภ้าพวิดีโอ หรือภาพนิ่งที่นำมารอ้ย เรียงเป็นภาพเคลื่อนไหว ซึ่งจะไม่ได้เห็นใน หนังสือพิมพ์ทั่วไป สร้างปรากฏการ­ณ์ทาง เทคโนโลยีสุดอินเทรนดค์วบคู่ไปกับการใชช้วิี ต ประจำวันในโลกยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่ยังมี ข้อจำกัดในเรื่องจำนวนผู้ชมและสัญญาณ อินเทอร์เน็ตทำให้มีผลต่อการใช้แอพพลิเคชั่น อยูบ่า้ง โดย ดร.ประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด บรรณาธิการบริหาร นสพ.เดลินิวส์ ได้ให้ สโลแกนไว้ว่าเป็นการต่อยอดจาก “อ่านความ จริง อ่านเดลินิวส์” เป็น “ชมความจริง ชมเดลิ นิวส์แฟลช” จนเป็นที่ฮือฮาและมีเสียงตอบรับ กลับมาอย่างมากมาย ตามที่ได้เปิดตัวไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

ที่ศูนย์เชียงใหม่ วันที่ 29 พ.ค. ผศ. อาคม ตันตระกูล ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของ ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และคณะแพทย ศาสตร์ ม.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปกติรับ นสพ. เดลินิวส์ เป็นประจำนานห­ลายสิบปีทั้งที่บ้านและ ที่ทำงาน เพิ่งทราบเรื่องเดลินิวสแ์ฟลช แต่ไมรู่้ วา่คืออะไร กระทั่งไดค้น้หาดูในเว็บไซตถ์งึ รูว้า่มัน คือภาพเคลื่อนไหวได้ เป็นการนำเทคโ­นโลยีมา ใช้ให้เกิดประโยชน์เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้ ดีมาก เชื่อวา่สว่นใหญม่ ีโทรศัพทก์นั ทุกคนอยู่ แล้วทำให้สามารถดูเหตุการณ์ของข่าวได้ทันที โดยไม่ต้องไปค้นหาจากเว็บไซต์ ถือว่าเป็นอีกก้าว หนึ่งของหนังสือพิมพ์ไทยเพราะยังไม่เคยเห็น ที่ไหนทำมาก่อน ส่วนตัวชอบมากเพร­าะมี ประโยชน์ อยากจะดูคลิปวิดีโอของข่าวไหนก็ดู ไดเ้ลย แถมไมย่งุ่ ยากดว้ย สว่นในอนาคตอย­าก ให้เชื่อมต่อเดลินิวส์แฟลชกับงานวิชาการ ข้อมูล วิชาการ งานวิจัย และการศึกษาให้ครอบคลุม จะ

 ??  ?? …น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชิน วัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมงานเฉลิม ฉลองมิตรภาพไทย-สหรัฐ ใน โอกาสที่สถาปนาความ­สัมพันธ์มา ครบ 180 ปี โดยมีนางคริสตี้ เคน นีย์ เอกอัครราชทูตต้อนรับ
…น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชิน วัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมงานเฉลิม ฉลองมิตรภาพไทย-สหรัฐ ใน โอกาสที่สถาปนาความ­สัมพันธ์มา ครบ 180 ปี โดยมีนางคริสตี้ เคน นีย์ เอกอัครราชทูตต้อนรับ
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand