Daily News Thailand

บอิกมตแพ็ลาคดฯคู่หรัวักงชาเพิ่วมอิรานยเดีได้ย

-

นายชวนิช สิริสิงหล ผูอ้ำนวยการฝา่ยอาหาร และเครื่องดื่ม บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจ เม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการ ประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า เตรียม ทำตลาดนักท่องเที่ยวอินเดีย โดยเฉพาะคู่รักชาว อินเดีย เนื่องจากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย (ททท.) ในป 55 มีคูร่กั ชาวอินเดียเขา้ มาจัดงานแตง่งานในไทยมา­กกวา่ 50 คู่ สง่ผลให้ โรงแรม ทั้งในกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต มีการเติบโต ทางธุรกิจด้านนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งงานแต่งงานของ ชาวอินเดียจะใช้เวลาในการท­ำพิธีการรวม 4-7 วัน มีแขกเข้าร่วมงาน 200-250 คน และจะใช้จ่ายใน การจัดงานมากถึง 4- 0 ล้านบาทต่อครั้ง

“ชาวอินเดียถือว่าพิธีแต่งงานเป็นประเพณี สำคัญ เป็นการแสดงออ­กซึ่งหน้าตาทางสังคม ทำให้แต่ละงานทุ่มเงินจัดงานกันอย่างเต็มที่ โดย เวลาแต่งงานถึงขั้นเช่าเหมาลำเพื่อเดินทางมาร่วม งาน พร้อมทั้งเชิญแขก เครือญาติมาร่วมงาน จำนวนมาก ทำให้มีการจองห้องพักแบบเหมาทั้ง โรงแรมด้วย”

นอกจากนี้หากเปรียบเทียบกันแล้วการ จัดงานแต่งงานในไทยนั้นมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าการจัด งานในอินเดียมาก ทั้งเรื่องสถานที่ บรรยากาศ อาหาร และเครื่องดื่ม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับฮันนี มูนในไทยมีให้เลือกจำนวนมาก จึงทำให้คู่รักชาว อินเดียเดินทางมาจัดงานอย่างต่อเนื่อง

สำหรับมูลค่ารวมของตลา­ดเวดดิ้งในไทยที่ มีมากกว่า 30 000 ล้านบาท และมีอัตราเติบโต

0 20 ต่อปี รวมถึงการที่รัฐบาลไทยได้ให้ การสนับสนุนในการดึงคู่รักและนักท่องเที่ยว อินเดียมาจัดงานวิวาห์ในไทยอย่างต่อเนื่อง จะส่ง ผลให้ตลาดเวดดิ้งอินเดียในไทยมีการเติบโตและ แข่งขันที่สูงขึ้น สำหรับอิมแพ็คด้วยมีความพร้อม ในทุกด้าน ทั้งสถานที่จัดงาน อาหารและเค­รื่องดื่ม การมีโรงแรมที่พักในพื้นที่เดียวกัน รวมถึงการจัด โปรโมชั่นกระตุ้นยอดเวดดิ้งอินเดียจะส่งผลให้ อิมแพ็คสามารถดึงมาร์เก็ตแชร์ตลาดเวดดิ้งโดย รวมเพิ่มขึ้น 5- 0 .

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand