Daily News Thailand

ดีแทคปรับโครงสร้างรับเครือข่ายใหม่ สร้างดีแทคอะคาเดมี่ฝึกปรือพนักงาน

-

ดีแทคปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ชูเป้าหมาย ทำงานเพื่อลูกคา้ ทุม่งบเปดิเทรนนิ่งเซ็นเตอรก์วา่ ลา้น

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ ดีแทค กล่าวว่า จากวิสัย ทัศน์อินเทอร์เน็ต ฟอร์ ออล ( e e ll) ซึ่ง ดีแทคมุ่งมั่นให้คนไทยทุก คนทั่วประเทศสาม­ารถเข้า ถึงอินเทอรเ์น็ตได้ เพื่อการรับรูข้อ้มูลขา่วสารและโอก­าส ต่าง ๆ ที่เท่าเทียมกัน ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยดีแทค ตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุวิสัยทัศน์นี้ โดยเตรียมความพร้อม องค์กร และรูปแบบการดำเ­นินธุรกิจ รวมถึงบุคลากรซึ่ง เปน็กำลังสำคัญในการสรา้งความสำเร็จขององคก์ร มุง่เนน้ ใหพ้นักงานไดฝ้กึฝน พัฒนาตนเองให­ม้คี วามรูค้วามสามารถ เพื่อผลักดันใหก้า้วไปสูเ่ปา้หมายเดียวกันใหเ้ปน็วัน ดิจิทัล ดีแทค( eDi i al a ) เพื่อสร้างประสบการ­ณ์ที่ดีที่สุด ให้กับลูกค้า ให้ความสำคัญกับลูกค้า เป็นเป้าหมายสูงสุดในการทำงา­นของ พนักงานทุกคน

ปัจจุบันลักษณะ การใช้โทรศัพท์มือถือ เปลี่ยนแปลงจากก­าร ใช้โทรฯ ด้วยเสียง หรือวอยซ์มาเป็นการ ใช้ดาต้า หรือการรับ ส่ง ดาวน์โหลด อัพโหลดข้อมูลมากขึ้น ลูกค้ามีความต้องการที่ซับซ้อนและคาด หวังการบริการที่ดี และตอ้งการการตอบ­รับที่รวดเร็วใน เวลาที่ต้องการ ดีแทคจึงปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ มาเป็น e i i al a โดยการปรับวิธีการทำงาน จากเดิมที่การทำงานภา­ยในมีหลายหน่วยงานที่ทำงานซํ้า ซอ้น มาเปน็การทำงานที่มุง่เปา้หมายความสำ­เร็จมาเพื่อ ส่งมอบบริการและตอบส­นองความต้องการของลูกค้าให้ ได้อย่างรวดเร็วในเวลาที่ลูกค้าต้องการ

ซีอีโอ ดีแทค กล่าวด้วยว่า การปรับโครงสร้างของ ดีแทคได้ดำเนินการโดยให้พนักงานกว่า 4 000 คน มี ส่วนร่วมแสดงความ­เห็น ยึดหลักจากความสา­มารถ ของพนักงาน ดีแทคเชื่อว่าบุคลากรคืออาวุธลับ ( e -

le is se e wea ) ที่จะนำพาให้องค์กรก้าวไป สู่ความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน ดีแทคได้วางแผนในกา­ร พัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง โดยมีดีแทค อะคาเด มี่ ( a ae y) ทำหน้าที่อบรมและ พัฒนาศักยภาพของ บุคลากร ปีนี้มีมากกว่า 300 หลักสูตร จำนวน 8 750 ที่นั่ง สำหรับผู้ บริหารและพนักงาน เพื่อให้พนักงานมีโอกาสแลกเป­ลี่ยนประสบการ­ณ์ใน การทำงาน หลักสูตรต่าง ๆ จะปรับปรุงทุกปี ตามแนวโน้ม ของเทคโนโล­ยีและการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สอดคล้อง กับความต้องการ.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand