Daily News Thailand

รถไฟสินค้าชนรถบรรทุกในสหรัฐ

-

...ขบวนรถไฟบร­รทุกสินค้าตกรางและไ­ฟลุกไหม้ หลังพุ่งชนรถบรรทุกขยะ ในเขตเมืองโรสเดล รัฐแมริแลนด์ สหรัฐ เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.15 น. วันอังคาร คนขับรถ บรรทุกบาดเจ็บอาการสาหัส งูพันคอ ...น.ส.โนลวันเดิล ดูมา กับงู เหลือมชื่อ “แลนดี” อยู่ที่บ้านในเมือง โซเวโต แอฟริกาใต้ เพราะที่บ้านชอบ เลี้ยงงู นักท่องเที่ยวเลยแห่กันมาดู

เกิดอุบัติเหตุรถไฟสินค้า พุ่งชนรถ บรรทุกขยะ และตกรางเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ใกล้กับเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐ อเมริกา ทำให้เกิดไฟลุกท่วมและระเบิดรุนแรง คนขับรถบรรทุกบาดเจ็บและได้ยินไกลหลาย กิโลเมตร ส่วนบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ รับความเสียหายหลายหลัง

ภาพจากข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า รถไฟสินค้า 15 โบกี้พลิกควํ่าเอียงอยู่ข้างทาง พร้อมกับควันไฟกรุ่นและร่องรอยของไฟ­ไหม้ รวมทั้งยังมีรถบรรทุกคันหนึ่ง ซึ่งอาจพยายาม ข้ามทางรถไฟ หลังรถไฟขบวนนี้แล่นผ่านไป แล้วตำรวจและดับเพลิงเมืองบัลติมอร์ เปิดเผย ว่า มีอาคารหลายห­ลังพังถล่มลงมาในจุดที่ รถไฟเกิดอุบัติเหตุตกรางและระ­เบิดไฟลุกท่วม ได้ยินไปไกลรอบเ­มืองบัลติมอร์ และมีผู้ได้รับ บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับรถบรรทุก ถูก นำสง่โรงพยาบาลแ­ลว้ อาการยังทรงตัวอยู่ สว่น พนักงาน 2 คนของรถไฟไ­ม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้านสำนักงานการขนส่งเมืองบัลติมอร์ กล่าวว่า รถไฟขบวนตู้สินค้าคันที่เกิดเหตุ เป็นของบริษัทซีเอสเอ็กซ์ ตกรางเมื่อเวลา 14.15 น. ของวันอังคารที่ 28 พฤษภาคมตาม เวลาท้องถิ่น ใกล้กับเมืองโรสเดล รัฐแมริแลนด์ ห่างจากกรุงวอชิงตัน ไปทางตะวันออกเฉียง เหนือ ประมาณ 64 กิโลเมตร ส่งผลกระทบต่อ การเดินทางด้วยรถไฟหลาย­สายด้วยกัน

แรงระเบิดหลังรถไฟตกราง ทำให้ บริเวณด้านหน้าของอาคารที่อยู่ใกล้รางรถไฟ พังลงมา มีไฟพุ่งสูงขึ้นไปราว 20 เมตร และ เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน เจ้าหน้าที่ได้สั่ง อพยพประชาช­นออกจากพื้นที่ในรัศมีตึก 20 คูหารอบบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ สำนักงานความ ปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติจะเข้ามาสอบสวน อุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ครั้ง ที่ 2 แล้วในรอบหลาย­สัปดาห์ ในเส้นทาง เดินรถทางตะวันออกเฉียงเหนือที่แออัด โดย เมื่อต้นเดือนนี้ รถไฟโดยสาร 2 ขบวน ชนกัน ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนระหว่างนิวยอร์กซิตีและ นิวฮาเวน รัฐคอนเนตทิคัต มีผูโ้ดยสารบาดเจ็บ มากกว่า 70 คน และทำให้ทางรถไฟสาย­หลัก ได้รับความเสียหาย.

...กินเนสสร์บั รองเปน็สถิติโลกแลว้สำหรับธงชาติโรมาเนียผืนนี้อยูท่เมืี่ อง คลินเซนิ ขนาดพื้นที่ 349.4 x 226.9 เมตร

 ??  ?? ธงชาติใหญท่สุี่ ด
ธงชาติใหญท่สุี่ ด
 ??  ?? เสียหายยับ
เสียหายยับ
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand