Daily News Thailand

ปชป ขีดเส้นให้ พิพัฒน์ ลาออกจากปร­ะธานสภากทม ก่อน ย หากดื้อจะขับออกจากพรร­คพร้อมพวกส ก

-

จากกรณีที่มีการเลือกประธานสภ­ากรุงเทพมหานคร โดยมี ส . ก . พรรคประชาธิปัตย์ ( ปชป .)18 คนโหวตให้นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ( สก . .) เขตบางรัก เป็นประธานสภา­กทม . ขัดกับมติการโหวตภาย­ในพรรคฯที่นายสมชาย เวสารัชตระกูล ส . ก . เขต สายไหม เปน็ผูช้นะโหวต โดยส . ก . ฝา่ยที่ปฏิบัติตามมติพรรคฯไดเ้สนอ เรื่องดังกลา่วใหค้ณะกรรมการบ­ริหารพรรคฯดำ­เนินการกับผูท้ปี่ ฏิบัติขัด มติพรรคฯโดยมีการเรียกส . ก . ทั้ง 2 ฝ่ายมาให้ข้อมูล และเรื่องดังกล่าวได้ ชะลอมาจนกา­รเลือกตั้งผูว้า่ราชการกรุงเทพมหานคร ( กทม .) เสร็จสิ้น โดยทางกรรม­การบริหารพรรคฯได้มีมติลงความเห็นผลการพิจารณาเมื่อ ช่วงกลางเดือน พ . ค . ที่ผ่านมา โดยให้นายพิพัฒน์ ลาออกจากตำ­แหน่ง ประธานสภา กทม . ภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหน­ดในวันที่ 13 มิ . ย . นี้ ซึ่งหากนายพิพัฒน์ ยอมลาออกจา­กตำแหน่งประธานสภา กทม . ทุกอย่าง ก็จบ แตห่ากนายพิพัฒน์ ยืนยันที่จะอยู่ในตำแหนง่ประธานสภา กทม . ต่อไป ก็จะมีการพิจารณาขับออกจากการ­เป็นสมาชิกพรรคประชา­ธิปัตย์ สว่น ส . ก . ที่สนับสนุนใหฝ้นืมติพรรคนั้น พรรคฯอยูร่ะหวา่งพิจารณาวา่ จะลงโทษด้วยหรือไม่ โดยจะพิจารณาตามพฤ­ติการณ์การแสดงออก หรืออาจจะไม่ควรลงโทษทั้ง 18 คน

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคปร­ะชาธิปัตย์ เปิด เผยว่า เรื่องนี้ทางคณะกรรม­การบริหารพรรคฯได้พิจารณาและมีมติในเรื่อง ดังกล่าวแล้ว โดยทางคณะก­รรมการบริหารพรรคฯได้มอบให้นายกรณ์ จาติกวนิช รองหัวหนา้พรรคฯเปน็ผูแ้จง้ผลการตัดสินในเรื่องนี้ใหแ้กน่าย พิพัฒน์ ได้ทราบถึงผลการพิจารณาของทา­งคณะกรรมกา­รฯ โดยพรรคฯ จะดำเนินการเช่นไรนั้น ต้องขอเวลาอีกประมาณ 15 วัน

รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีของการดำรง­ตำแหน่งประธานสภา­กทม . ตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการก­รุงเทพมหานคร พ . ศ . 2528 หากประธานส­ภากทม . ลาออก ในส่วนของรองปร­ะธานสภา กทม . ทั้ง 2 ตำแหนง่จะยังคงอยู่ และจะตอ้งมีการเลือกใหมเ่ฉพาะตำแหนง่ประธาน สภา กทม . เทา่นั้น เนื่องจากเปน็การโหวตเฉพ­าะตัวทั้ง 3 ตำแหนง่ . ในถังที่จัดซื้อในลอตที่มีปัญหาดังกล่าว อย่างไรก็ตามเขตฯได้ประสาน ตรงกับทางสำนักงานมาตรฐา­นผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ( สมอ .) มาให้ ความรูใ้นการดูแลถังดับเพลิงชนิดสารเคมีดังกลา่ว ซึ่งมีรายละเอียดที่ ประชาชนควร­รูเ้พื่อความปลอดภัยและเพื่อการใชง้านที่มีประสิทธิภาพ เช่น บริเวณที่ติดตั้งต้องระมัดระวังอะไรบ้าง หรือเพื่อให้สารเคมีในถัง ใช้งานได้ตามปกติ ควรจะมีการกลับพลิกถังทุก ๆ 3 เดือน เป็นต้น ซึ่ง เปน็สิ่งที่ประชาชนจำเ­ปน็ตอ้งรู้ โดยจะมีการบรรยายโ­ดยสมอ . ใหแ้กผ่นู้ ำ ชุมชนทั้ง 64 ชุมชน ที่สำนักงานเขตฯ ในวันที่ 5 มิ . ย . นี้

รายงานข่าวจาก สมอ . แจ้งว่า ได้รับแจ้งจาก กทม . ว่าต้องการ ผลตรวจสอบถังดับเพลิงดังกล่าวทุกรายการ เช่น ถังหรือสารเคมีในการ ประกอบถังดับเพลิง ดังนั้นอาจจะต้องใช้ระยะเวลาใน­การตรวจสอบ คอ่นขา้งนาน ซึ่งขณะนี้ ทาง สมอ . อยูร่ะหวา่งรอผลตรวจส­อบจากหอ้ง ทดสอบ ( แล็บ ) ที่มีการส่งไปทดสอบตั้งแต่เดือน เม . ย . โดยในส่วนของ สารเคมีที่จะต้องทดสอบการ­จับตัวของสารโดย­จะต้องใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ทั้งนี้หาก สมอ . ได้ผลการตรวจส­อบที่ชัดเจนก็จะส่งหนังสือแจ้งไป ยัง กทม . ให้ทราบทันที .

 ??  ?? รั้วเหล็กสีเหลืองของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกสังกัดว่าเป็นของ บก.น.2 ตั้งอยูบ่ริเวณทางยกระ­ดับเชื่อมถนนพหลโย­ธินกับวิภาวดีฯยา่น สนามเปา้ เห็นสภาพแลว้ตอ้งบอกวา่ใชค้มุ้ จริง ๆ ไมร่วู้ า่จะเรียกรั้วเหล็ก หรือเศษเหล็กดี จะสง่ผลใหเ้กิดอันตรายมากขึ้นหรือเปลา่ก็ไมรู่้
รั้วเหล็กสีเหลืองของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกสังกัดว่าเป็นของ บก.น.2 ตั้งอยูบ่ริเวณทางยกระ­ดับเชื่อมถนนพหลโย­ธินกับวิภาวดีฯยา่น สนามเปา้ เห็นสภาพแลว้ตอ้งบอกวา่ใชค้มุ้ จริง ๆ ไมร่วู้ า่จะเรียกรั้วเหล็ก หรือเศษเหล็กดี จะสง่ผลใหเ้กิดอันตรายมากขึ้นหรือเปลา่ก็ไมรู่้

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand