Daily News Thailand

เหิมบุกขโมยกระบือพระราชทาน

-

เมื่อเวลา 08.30 น . วันที่ 29 พ . ค . ร . ต . ท . จรูญ ตรงกลาง ร้อยเวร สภ . ห้วยคต จ . อุทัยธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขโมย กระบือพระราชทาน ที่บ้านของนายบุญสม โพธิ์ทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 9 บ้านล่อง ต . สุขฤทัย จึงเดินทางไปตรวจ­สอบ ที่ เกิดเหตุเป็นแปลงการเก­ษตรแบบผสมผ­สาน ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา แล้วยังเลี้ยง กระบืออีก 2 ตัว บนเนื้อที่ 10 ไร่ โดยพบว่า กระบือชื่อ “ศรีนวล ” เพศเมีย อายุ 9 ปี นอกจากนี้ยังพบรอยเท้าของคนร้ายอยู่ทั่ว บริเวณ ทั้งนี้ นางสายหยุด โพธิ์ทอง อายุ 48 ปี ภรรยานายบุญสม เปิดเผยทั้งนํ้าตาว่า นาง ศรีนวลเป็นกระบือที่ได้รับพระราชทาน เมื่อวัน อีกส่วนหนึ่งเดินทางไปตรวจ­สอบห้องพักที่เกิด เหตุ เป็นห้องพักเลขที่ 1627 พบว่าภายในห้อง มีกองเลือดไหลหยดบน­พื้น และพบสายไฟ­ฟ้า ตกอยูท่เกิี่ ดเหตุ จึงเก็บไวเ้ปน็หลักฐาน

จากการสอบส­วนทราบว่า คณะของมกุฎ ราชกุมาร สุลต่านรัฐเคดาห์ ประเทศมาเล­เซีย ได้เดินทางมาพักที่โรงแรมมิลเลเนียม รีสอร์ท ป่าตอง เป็นการส่วนพระองค์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 พค . . ที่ผ่านมา ซึ่งได้เดินทางเข้ามาพัก โรงแรมแห่งนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ครั้งนี้ได้ จองห้องพักไว้กว่า 10 ห้อง ซึ่งการเดินทางมา ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองภูเก็ตครั้ง นี้ จะมีรถตำรวจท่องเที่ยวนำขบวน และทาง โรงแรมฯ ได้จัดรถหรูเป็นรถพระที่นั่งของมกุฎ ราชกุมารฯ และราชองครักษ์ นอกจากนั้นยัง จัดรถบัสปรับอากาศให้คณะอยู่ในขบวนทุก เส้นทางที่มกุฎราชกุมารจะเดินทางเสด็จ ซึ่ง ที่ 24 สค . . 51 เพื่อนำมาขยายพันธุ์

ด้าน พล . ต . ต . ชัชวาล วชิรปาณีกูล ผบก . ภ . จว . อุทัยธานี กล่าวว่า จากการตรวจ สอบภาพวงจร­ปิด บริเวณใกล้เคียง พบรถ ปิกอัพต้องสงสัย สีนํ้าเงิน เข้ามาจอดเมื่อช่วง เย็นวันที่ 26 พค . . ก่อนที่กระบือจะหายไป อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กระจาย กำลังออกติดตามค้นหาตามตลาด­นัดควายและ โรงเชือด ในเขต อ . หนองบัว จ . นครสวรรค์ จ . ชัยนาท จ . สุพรรณบุรี แล้ว และล่าสุด ได้รับรายงานว่าพบกระบือที่ต้องสงสัยในเขต จ . สุพรรณบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้พาผู้เสียหาย เดินทางไปตรวจ­สอบว่า ใช่กระบือที่หายไป หรือไม่ . การเดินทางทุกเส้นทางจะทำอย่างเรียบง่ายไม่ เอิกเกริก และถูกเก็บเป็นการลับ

ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ระหว่างที่คณะ ของมกุฎราชกุมาร ได้ออกไปรับประทาน อาหารคํ่าที่ร้านอาหารหรูริมหาดป่าตอง เมื่อ เวลา 22.30 น . กล้องวงจรปิดของทางโรง­แรมฯ จับภาพกลุม่คนรา้ยเปน็ชายฉกรรจจ์ำนวน 4 คน ทราบว่าเป็นคนไทย 1 คน และชาวมาเล­เซีย 3 คน ได้ใช้คีย์การ์ดลอบเปิดห้องพักหมายเลข 1627 ของราชองครักษ์ แล้วเข้าไปแอบซ่อน ตัวอยู่ภายในห้อง เมื่อราชองครักษ์เดินทาง กลับมาถึงห้องพัก คนร้ายได้ตรงเข้าล็อกคอใช้ มีดจี้ แล้วใช้สายไฟฟ้าที่เตรียมมามัดมือไพล่ หลัง จากนั้นเข้ารุมทำร้ายและใช้ของแข็งทุบ ศีรษะ ขณะที่ราชองคร์กั ษ์ไดต้อ่สูด้นิ้ รนสุดฤทธิ์ จนสามารถสะ­บัดหลุดและวิ่งหนีออกมาจาก ห้องพัก ขอความช่วยเหลือกับพนักงานของ โรงแรมได้ ส่วนคนร้ายเห็นท่าไม่ดีพากันวิ่งลง ลิฟต์หลบหนีไป

ผูส้อื่ ขา่วรายงานวา่ หลังจากเกิดเหตุ เจา้ หน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังกันออกไล่ล่าตัวคน รา้ย ซึ่งคาดวา่ยังหลบหนีอยู่ใน จ . ภูเก็ต พรอ้ม ทั้งได้เชิญตัวพนักงานโรงแรม­มาสอบปากคำ อย่างเคร่งเครียด เนื่องจากสงสัยว่าคนร้ายมีคีย์ การ์ดที่สามารถเปิดเข้าไปในห้องพักได้อย่างไร มีคนในรว่มรูเ้ห็นเปน็ใจดว้ย หรือไม่ ขณะที่คณะ ขององค์สุลต่านฯ หลังเกิดเหตุได้มีการย้าย โรงแรมที่ประทับไปอีกแห่งหนึ่งทันที .

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand