Daily News Thailand

เรียก นร วิวาทน้องนนท์แจ้งข้อหา

-

ที่รพ . จุฬาลงกรณ์ เมื่อเวลา 10.30 น . วันที่ 29 พ . ค . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูล นิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีเดินทางไป พร้อมน . ส . กรผกา เฟื่องฟู อายุ 25 ปี มารดา ด . ช . อนุภัทร สามทอง หรือน้องนนท์ อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ . สุพรรณบุรี เพื่อรับศพน้องนนท์ มา บำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน หลัง จากถูกรุ่นพี่ชั้น ป .1 และม .1 รวม 2 คน ใน โรงเรียนเดียวกันรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่เกือบ 3 เดือนและเสียชีวิต เมื่อ เวลาประมาณ 23.00 น . วันที่ 27 พค . . ที่ผ่าน มา ท่ามกลางความ­โศกเศร้า โดยจะมีการตั้งศพ สวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน ที่ศาลา 2,000 ปี วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และเก็บบรรจุ ศพไว้เป ร็ น ศ เ. วล พา . 10ร0เท

น พ ว พั น เลิศทรัพยเ์จริญ แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจเด็กฝ่ายกุมารเวชศาสต­ร์ รพ . จุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ขณะที่ทีมแพทย์ พยายามผ่าตัดช่วยซ่อมแซมและเป­ลี่ยนลิ้น หัวใจทั้ง 2 ข้าง ตั้งแต่เวลา 09.00 น . แต่น้อง นนท์ร่างกายบอบชํ้ามามากเนื่องจากติดเชื้อใน กระแสเลือดลามไปถึงลิ้นหัวใจและกล้ามเนื้อ หัวใจ ทำให้หัวใจรั่วทั้ง 2 ลิ้น หัวใจจึงทำงาน หนัก ทีมแพทย์ได้อธิบายให้แม่ของน้องนนท์ ฟังว่าอาจจะใช้วิธีการผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจ แต่ เสนอข่าวตีแผ่ความจริงถึงการก่อสร้างที่แฝง ด้วยการทุจริต แม้ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือคนที่เสีย หายจะยังไม่เข้ามาแจ้งความอย่างเป็นทางการ แต่ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนจังหวัดและท้องที่ ทั้งในเครื่องแบบและนอ­กเครื่องแบบเข้าไปหา ข่าวสารทั้งหมดเก็บไว้เป็นหลักฐาน กระทั่งมี ข้อมูลอยู่ในมือแล้ว หากทางกรมช­ลประทาน เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีเมื่อใด ทางตำรวจ ก็พร้อมทำสำนวนแ­ละดำเนินคดีตามกฎหมาย ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลามาสืบสวนสอบสวน ย้อนหลัง . สำหรับเด็ก 5 ขวบถือว่าเสี่ยงมากยิ่งเป็นการ ผ่าตัดที่เดียวทั้ง 2 ลิ้นเป็นความยากลำ­บากมาก และสภาพของ­คนไข้เองอ่อนแอทำให้การเดิน ของหัวใจผิดปกติไดพ้ยายามใชย้ากระตุน้หัวใจ แล้วแต่ ไพ ม ล่ไ. ด . ผ้ ล .

ต ต ชชั ชรินทร์ สวา่งวงศ์ ผบก . ภ . จว . สุพรรณบุรี กล่าวว่า ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคู่ ก 11ร ณ ขีไว ป แล แว้ 2ะ . . . บ ล ดชบ ข ว ช บ . ม ใอ น ขอ้ หายาุ

ราย ป ระิ ว กอ อ บา ย ดุ ว้ 7ย ด ส อ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้ อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้คดีอยู่ ระหว่างรอผลพิมพ์ลายนิ้วมือและรอการแ­สดง ผลของสถานพินิจเพื่อเตรียมส่งให้อัยการฟ้อง ล่าสุดผู้เสียหายเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อ คู่กรณีให้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ที่ สำนักงานอัยการจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 30 พค . . นี้ เวลา 14.00 น . ต่อหน้าสหวิชาชีพ ใน ขอ้หา มิไดเ้จตนาฆา่ แตท่ำรา้ยรา่งกายผูอ้นื่ จน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย ส่วน บทลงโทษ สำหรับ ด . ช . บิว อายุตํ่ากว่า 10 ปี กฎหมายยกเว้นไม่ต้องรับโทษ แต่ ด . ช . มอส อายุเกิน 10 ปี แต่ไม่เกิน 15 ปี ทำความผิด รั บ โทษแต่ขึ้นอยู่กับกระบวนการ­ของศาลจะ พิจารณาลงโทษ อย่างไรก็ตามต้องรวบรวม พยานและหลักฐานมาประก­อบกับผลชันสูตร ของแพทย์ด้วย . อ . กะทู้ วา่มีเหตุคนรา้ยจำนวน 4 คน บุกเขา้ไป ทำร้ายองครักษ์มกุฎราชกุมาร สุลต่านรัฐเคดาห์ ประเทศมาเล­เซีย ภายในห้องพักเลขที่ 1627 ของโรงแรม จนได้รับบาดเจ็บ ขอให้เดินทาง ไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ . ต . อ . จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก . สภ . กะทู้ พ . ต . อ . วันชัย ปาละวัน ผกก . สส . ภ . จว . ภูเก็ต พ . ต . ท . พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิรัย สวป . กะทู้ รตอ . . . กรกฤช ขันธ์เครือ รอง สวป . เจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ . กะทู้ และเจ้าหน้าที่ชุดนอกเครื่องแบบ ภ . จว . ภูเก็ต กว่า 50 คน รุดไปตรวจสอบ­ที่ เกิดเหตุซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว แต่ไม่ พบรา่งผูไ้ดร้บั บาดเจ็บ ทราบวา่ถูกนำตัวสง่โรง พยาบาลป่าตอง ก่อนหน้านี้แล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เดินทางไป ตรวจสอบที่โรงพยาบาลป่าตอง พบแพทย์และ พยาบาลกำลังทำแผลให้กับ นายโมห์ด โซบรี ซาอิด ราชองครักษ์ของมกุฎราชกุมาร สุลต่าน รัฐเคดาห์ ประเทศมาเล­เซีย ในสภาพศีรษะแตก เลือดอาบร่าง ตามร่างกายถูกทำร้ายมีร่องรอย ฟกชํ้าทั่วร่าง แพทย์ต้องให้การช่วยเหลือทำ แผลเป็นการด่วน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกัน ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งทำหน้าที่อารักขาราช องครักษ์ที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล เนื่องจาก เกรงว่าคนร้ายอาจจะกลับมาลอบฆ่าเพื่อปิดปาก

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand