Daily News Thailand

‘ สรจักร ’ นักเขียนเรื่องสั้นลาโลก

-

เมื่อวันที่ 29 พค . . ผูส้อื่ ขา่วไดร้บั การเปดิ เผยจาก ร . ต . ท . ศุภวิชญ์ สุภาพ พนักงานสอบสวน สน . สายไหม ว่า เมื่อเวลา 14.00 น . วันที่ 28 พค . . ไดร้บั แจง้มีผูจ้มนํ้าเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 201/501 ซอยพหล โยธิน 54/1 แยก 4-12 หมูบ่า้น อรุณนิเวศน์ แขวงคลองถน­น เขต สายไหม กรุงเทพฯ จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจ สอบจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบศพนายสรจักร ศิริบริรักษ์ วัย 58 ปี นักเขียนเรื่องสั้นแนวหักมุมสยอง ขวัญชื่อดัง สภาพศพนอนค­วํ่าหน้าในบ่อนํ้าลึก ประมาณ 2 เมตร ใกล้กันมีนํ้าและขนมกินเล่น วางอยู่บริเวณขอบบ่อ แต่จากการตรวจ­สอบ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย แต่อย่างใด จึงส่งศพผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ . ตร . อย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนนายสุรศักดิ์ รักหมาน อายุ 37 ปี ใหก้ารวา่ พักอาศัยอยูก่บั นายสรจักรใน บา้นหลังนี้เพียง 2 คน และมีหนา้ที่คอยดูแลผู้ ตาย เนื่องจากป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมานาน กว่า 13 ปีแล้ว และเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายสรจักร ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ . ภูมิพล เนื่องจากมีอาการปอดบว­มแทรกซ้อน จน กระทั่งในวันเกิดเหตุตนตื่นนอนมาช่วงเวลา ประมาณ 14.00 น . แต่ไมพ่บนายสรจักรอยูบ่น เตียงนอน จึงเดินไปตามหาพบ­ร่างนายสรจักร นอนควํ่าหนา้เสียชีวิตอยู่ในบอ่นํ้าเลี้ยงปลาคารป์ ข้อมูลว่าจะขาดทุน 4-5 แสนล้านบาทต่อไป และยังมีแนวโน้มจะทำต่อไปเอาเงินภาษี ประชาชนไปจ่ายได้

“โครงการนี้ทำให้มีคนได้ประโยชน์ มี โรงสีกว่า 600 โรง มีรายได้เพิ่มขึ้นหลายร้อย ล้านบาท ขณะนี้สินค้าขายดีที่สุดคือรถเฟอร์รารี่ และปอรเ์ช่ ซึ่งลูกหลานของโร­งสีเปน็ผูซ้อื้ ผม ต้องหวังพึ่ง ป . ป . ช . ให้เร่งตรวจสอบอย่าง รวดเร็ว ก่อนที่ประเทศจะเสียหายมากกว่านี้ ” นายเกียรติกล่าวและว่า นโยบายพลังงานมีการ ผูกขาดธุรกิจตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางขอ­ง กลุม่ธุรกิจกลุม่เดียว และพบวา่บัญชีของบริษัท ปตท . มีการเบิกงบไปเลี้ยงรับรองอดีตเลขาธิ การนายกฯเป็นหลักแสน แลว้ จึงรีบแจง้เจา้หนา้ที่ตำรวจมาตรว­จสอบ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุนายสรจักรน่าจะไปเดิน เล่นที่บริเวณบ่อเลี้ยงปลา แต่เนื่อง จากป่วยเป็นโรคประจำตัว ทำให้ พลัดตกลงไปในบ่อจมนํ้าเสียชีวิต อย่างไรก็ตามคงต้องรอผลชันสูตร จากสถาบันนิติเวชอย่างละเอียดอีก ครั้ง เพื่อนำมาประกอ­บสำนวนคดีต่อไป ส่วน ศพญาติรับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเกาะสุวรรณา ราม เขตสายไหม และมีพิธีสวดอภิธรรม 3 คืน จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 1 มิ . ย . ที่จะ ถึงนี้

สำหรับประวัตินายสรจักร ศิริบริรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 17 มี . ค . 2498 จบปริญญาตรีจาก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยมหิดล มีประสบการณ์ช่วยแพทย์ ผ่าตัดชันสูตรศพเป็นระยะเวลาน­าน ทำให้ กลายมาเป็นนักเขียนเรื่องสั้นแนวหักมุมสยอง ขวัญชื่อดัง นามปากกาว่า “สรจักร ”

ขณะที่ผลงานที่ได้รับการตอบรับจาก นักเขียนจนได้รับฉายาว่า “สตีเฟนคิง เมือง ไทย ” โดยมีผลงานสร้างชื่อเสียง อาทิ เรื่องสั้น สามศพ สามผี สามวิญญาณ ประกอบด้วย ศพ ใต้เตียง ศพข้างบ้าน ศพท้ายรถ ผีหัวเราะ และ ผีหัวขาด เป็นต้น ส่วนผลงานชิ้นสุดท้ายก่อน จะหยุดอาชีพนักเขียน เนื่องจากมีปัญหาด้าน สุขภาพ คือเรื่องนักฆ่าบ้ากาม . จำนำข้าว ว่าเกิดการทุจริตอย่างมหาศาล มีการ ขายข้าวขาว 800 ตัน ราคาตันละ 5,700 บาท แก่โรงสีแห่งหนึ่งชื่อขึ้นต้นด้วย “” ช ใน จ . กำแพงเพชร แล้วโรงสีดังกล่าวนำไปขายต่อ แก่โรงสีอีกแห่งในราคาตันละ 12,000 บาท ฟันส่วนต่าง 6,300 บาทต่อตัน นายกิตติรัตน์ ปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะกำไรที่โรงสี ได้รับมากกว่าเงินที่รัฐบาลได้ ซึ่งคิดได้ 2 ประเด็น คือ ฉลาดน้อย หรือสมรู้ร่วมคิด

นพ . วรงค์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดเดือน กพ . . 56 มียอดการขายข้าวในโครงกา­ร 66,000 ล้านบาท ดังนั้นจะมีเงินเข้ากระเป๋าเท่าไร ส่วนเหตุผลที่มีการขายข้าวให้โรงสี “” ช ซึ่ง เจา้ของโรงสีชื่อ “เสี่ยเปยี๊ก ” ตนตั้งสมมุติฐาน ได้เป็นคนใกล้ชิด “เสี่ยเปี๋ยง ” ที่เป็นนายทุน มีความใกล้ชิดนายใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศ จึง ไม่แปลกที่รัฐบาลขายข้าวราคาถูกให้แล้วโรงสี ไปขายต่อในราคาแพง แสดงว่าในกระทรวง พาณิชย์มีคนไม่ธรรมดาเป็นจอมบงการ คน ๆ นี้มีชื่ออักษรย่อ “ว ” นอกจากนี้ยังมีตัวแทน นายทุนค้าข้าวอีกคน ใช้รถโฟล์คสวาเกน จอดที่กระทรวงพาณิชย์ทุกวัน เจ้าของเป็น ผู้หญิง ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นภรรยาของจ­อม บงการหรือไม่

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand