Daily News Thailand

ครัฟฟ์แนะตีโตลากุนซือบาร์ซา

- เพลิง คชสาร

โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์และ บาร์เซโลนา ออกโรงแนะ ตีโต บีลาโนบา กุนซือ “เจา้บุญทุม่ ” ควรสละ เก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่น คัมป์ นู เพื่อไปดูแล เรื่องอาการป่วยของตัวเองอย่างเต็มที่ หลัง โค้ชวัย 44 ปี ป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมนํ้าลาย จน ต้องพลาดการล­งคุมทีมข้างสนามไปหล­ายครั้ง ในฤดูกาลนี้

อดีตกุนซือ บาร์เซโลนา กล่าวว่า “ด้วยสภาพร่างกายของเข­าในตอนนี้ ผมไม่ แนะนำให้เขาทำหน้าที่เป็นกุนซือของทีมต่อ ไป ผมเองก็เคยตอ้งเขา้รับการผา่ตัดหัวใจ ซึ่ง ถ้าร่างกายของคุณไม่เต็มร้อย คุณจะทำหน้าที่ เป็นโค้ชของ บาร์เซโลนา ได้อย่างไร ”

“ผมอยากบอกใ­ห้ ตีโต ดูแล สุขภาพ ของตัวเองให้ดี เขายังไม่แกร่งและยังมี ประสบการณ์ไม่เท่ากับ เปป กวาร์ดิโอลา แถม ยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งถึงตรงนี้เรื่อง สุขภาพต้องมาก่อน ” ครัฟฟ์ กล่าว . ชิงแชมป์โลก สุธีรมาน คัพ 1 ที่ มาเลเซีย หลังจากเดินทางกลับถึงปุบ๊มีคนแห่ ไปรับเพียบ และยังมีเงินอัดฉีดทั้งจากรัฐและ เอกชนมาให้อีกมากมาย แต่คนที่น่าสนใจคง หนีไม่พ้น น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สาว น้อยมือ 5 ของโลก ที่ครั้งนี้สภาพร่างกายไม่ คอ่ยสมบูรณ์ แตก่ฝ็ นืสูเ้พื่อชาติ จน ผศ ดร บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม กรุงเทพ ธนบุรี ที่น้องเมย์จะเข้าเรียนชั้นปีที่ 1 ในเปิด เทอมนี้ ใจดีอัดฉีดให้ 100,000 บาท เพื่อเป็น ขวัญกำลังใจ ถ้าติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก เมื่อไหร่ ก็จะมอบเงินให้อีก 100,000 บาท และถ้าในอนาคตอีก 4 ปีข้างหน้า ในโอลิมปิก 2016 สามารถคว้าเหรียญทอง จะมีเงินอัดฉีด ให 5,000,000 บาท แหมใจปา้ํจริง ๆ ส่งเสริมกีฬาอย่างต่อเนื่องสำหรับ ม ศรีปทุม เพราะ สุรศักดิ์ ทรัพยเ์พิ่ม ผูอ้ำนวยการศูนย์ กีฬาฯ แจ้งว่า วันก่อน โสภิต ภาโนมัย รอง อธิการฯ นำทีมงานไปมอบอุปกรณ์ และสอน ทักษะกีฬา พร้อมสอนภาษาอังกฤษ ให้กับ นักเรียน รร วัดบุรีการาม ต . ห้วยแห้ง อ . แก่ง คอย จ . สระบุรี โดยมี ศรีนวล เมย์ขุนทด ให้การต้อนรับ ปิดท้ายสัปดาห์นี้ สถาบันใดที่ต้องการประชา­สัมพันธ์กิจกรรม สามารถส่งข้อมูลมาได้ที่ o ot@ ai .

o

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand