Daily News Thailand

อบจ .สนับัสนุนุการแขง่่ขันัฟุตุบอล ชิงิถว้้ยพระรา ชทานมวก.นนทบุรุคีพั ี ั

-

การเล่นกีฬาทำให้ร่างกายแข็งแรง อีก ทั้งกีฬายังสอนใหผ้เู้ ลน่รูจ้กั คำวา่ “รูแ้พ้ รูช้นะ รู้อภัย ” ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬา อบจ . นนทบุรี จึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอลขึ้น โดย อบจ . ให้การสนับสนุนเรื่องงบประมาณ และให้ สมาคมสง่เสริมกีฬาจังหวัดนนทบุรีเปน็ผูด้ำเนิน การจัดการแข่งขัน

โดย พ ต อ ดร ธงชัย เย็นประเสริฐ นายก อบจ . นนทบุรี กล่าวถึงความเป็นมาของ การแข่งขันฟุตบอล มวก . นนทบุรีคัพว่า เมื่อ ปี 2535 สมาคมส่งเสริมกีฬา จ . นนทบุรี โดย การนำของ นายดิเรก ถึงฝงั่ ในสมัยนั้นเปน็ อดีตปลัด จ . นนทบุรี และคณะได้ริเริ่มให้ มีการแข่งขันฟุตบอล ประจำปีขึ้น โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อส่ง เสริมให้ประชาชน และเยาวชนข­อง จ . นนทบุรี ที่เล่น กีฬาฟุตบอลได้แสดง ความสามารถ และ เป็นการส่งเสริม ให้ เ ยา ว ช น รู ้ จั ก ใช้เวลาว่างให้เป็น ประโยชน์ห่างไกล จากยาเสพติด ในการ แข่งขันฟุตบอลของ จ . นนทบุรีในครั้งนั้น ใช้ชื่อว่า นนทบุรี คัพ กำหนดให้นักกีฬาที่ เข้าแข่งขันจะต้อง มีภูมิลำ เนาอยู่ ใน จ . นนทบุรีเท่านั้น ต่อ มาในปี 2536 คณะ กรรมการสมา­คมส่ง เสริมกีฬาจังหวัด นนทบุรีพิจารณาเห็น ว่า จ . นนทบุรี เป็นที่ ตั้งของพระตำห­นัก สมเด็จพระบรมโอร­สาธิราชฯสยามมกุฎราช กุมาร ซึ่งเป็นมิ่งขวัญของปวงชนช­าวไทย จึง เห็นควรขอพระร­าชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศจาก สมเด็จพระบรมโอร­สาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร โดยขณะนั้นนายดิเรก ผู้ก่อตั้งสมาคมส่งเสริม กีฬา จ . นนทบุรี และเป็นนายกสมาคม­คนแรก ได้นำเรื่องเข้าหารือกับ นายทวีป ทวีพาณิชย์ ผวจ . นนทบุรีในสมัยนั้นได้ให้ความเห็นชอบ จึง ทำหนังสือกราบบังคมทูลขอพระราชท­านถ้วย รางวัลชนะเลิศจากสมเด็จพระบรมโอร­สาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และได้ทรงพระกรุณาโปรด ได้ ให้ กา ร ส นั บ ส นุ น ส่งเสริมและ พัฒนาการ กี ฬ า ข อ ง จั ง ห วั ด ให้ กับนักเรียน นั ก ศึ ก ษ า เยาวชน และ ประชาชน ทั่ ว ไป ตำบลไทรน้อย สำหรับในปีนี้แบ่ง การแข่งขันออก เป็น 4 ประเภท

คือ ประเภท

14

 ??  ??
 ??  ?? ดิเรก
ถึงฝั่ง
ดิเรก ถึงฝั่ง
 ??  ?? วิชัย บรรดาศักดิ์
นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายก สมาคมส่งเสริมกีฬา จ นนทบุรี กล่าวว่า ใน ฐานะที่ดำรงตำแหน่ง เป็นนายกสมาคม จึง
วิชัย บรรดาศักดิ์ นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายก สมาคมส่งเสริมกีฬา จ นนทบุรี กล่าวว่า ใน ฐานะที่ดำรงตำแหน่ง เป็นนายกสมาคม จึง
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand