Daily News Thailand

ประหารร . ต . ท . อมยาบ้าของกลาง

-

ที่ห้องพิจารณาคดี 205 ศาลจังหวัด มีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ เมื่อวันที่ 30 พ . ค . ศาล อ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร . ต . ท . เชิงชอบ ราชคม อดีตรอง สว . สส . กก . สส . บก . น .3 ด . ต . สมศักดิ์ ทิพย์รัศมีวงศ์ อดีต ผบ . หมู่ ป . สน . ประชาสำราญ จสต . . . ภัทระ วรชาณินธ์ อดีต ผบ . หมู่ สน . จรเขน้อ้ย ส . ต . ท . นพ ดล พันธุอ์ารีย์ อดีต ผบ . หมู่ กก . สส . บก . น .3 และนายชวลิต กำเนิดขอนแก่น เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐาน ร่วมกันมีเมทแอมเฟตา­มีน ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครอง­เพื่อจำหน่าย ฟ้องโจทก์ สรุปว่า

เมื่อวันที่ 20 มี . ค . 2555 เวลา 01.00 น . จำเลยทั้ง 5 ร่วมกันมียาบ้า 305,200 เม็ด และยา ไอซ์ น้ำหนัก 5 กก . ไวใ้นครอบครองเ­พื่อจำหนา่ย โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืน กฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช . น . สืบสวนพบ ว่าจำเลยทั้ง 5 ซึ่งเป็นตำรวจชุดปราบปรามย­าเสพ ติด บก . น .3 ดำเนินการโดยมิชอบโดยร่วมกัน ตรวจยึดยาเสพติดไว้ แต่ไมด่ำเนินคดีผูต้อ้งหา ที่กระทำผิด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช . น . จึง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช . ปส . เข้าตรวจสอบ และจับกุมจำเลยทั้ง 5 ก่อนนำตัวไปตรวจสอบ พบยาเสพติดของกลางที่รถยนต์ของจำเลย จึง จับกุมดำเนินคดีกับจำเลยทั้ง 5 คน เหตุเกิดที่ กก . สส . บก . น .3 แขวงและเขต­มีนบุรี โดยใน ชั้นสอบสวนจำเ­ลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานโจทก์ เบิกความเป็นลำดับสำคัญเชื่อมโยงกันอย่างต่อ เนื่อง โดยได้ติดตามพฤติการณ์ของจำเลยทั้ง 5 มาเป็นเวลานาน อีกทั้งพยานโจทก์เป็นเจ้า พนักงานและเปน็ผูบ้งั คับบัญชาของจำเล­ย จึง ไม่มีเหตุระแวงสงสัย เชื่อว่าเบิกความไปตาม­ที่ พบเห็นจากการปฏิบัติหนา้ที่ สว่นขอ้ตอ่สูข้อง จำเลยที่ 1-4 ไม่มีนํ้าหนักรับฟังเพียงพอ สำหรับ จำเลยที่ 5 ซึ่งเป็นพลเรือน ทำหน้าที่คอยรับใช้ และทำตามจำ­เลยที่ 1 โดยการช่วยเหลือขับรถให้ ซึ่งการที่จำเลยที่ 1-4 จะปลอ่ยตัวผูต้อ้งหาหรือ กระทำการใด ๆ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาจำเลยที่ 5 ไม่มีนํ้าหนักหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ได้เชื่อ ว่ากระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาว่าจำเลย ที่ 1-4 มีความผิดตาม พ . ร . บ . ยาเสพติดให้โทษ พศ . . 2522 และความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิ ชอบ ลงโทษประหา­รชีวิต คำให้การของจำเล­ยที่ 1-4 เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีบ้าง ลด โทษ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 1-4 ไวต้ลอดชีวิต ริบของกลาง สว่นจำเลยที่ 5 ไม่ไดเ้ปน็ผูร้ว่มออก ความคิดเห็นด้วย แต่ต้องทำตามจำเ­ลยที่ 1 และ ได้ให้การปฏิเสธมาโดยตล­อด จึงยกประโยชน์ แห่งความสงสัย ให้ยกฟ้องเฉพาะจำเ­ลยที่ 5 แต่ ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์

ขณะเดียวกัน ที่ สภ . สว่างแดนดิน อ . สว่างแดนดิน จ . สกลนคร นายสมศักดิ์ สุข ประเสริฐ นายอำเภอสว่างแดนดิน พ . ต . อ . วัฒนา เกษรมาลา ผกก . สภ . สว่างแดนดิน ร่วมกันแถลง ข่าวการจับกุม ร . ต . ต . คำผ่อง แสงศิลา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเว­นชายแดน สังกัดกอง ร้อย ตชด .237 บ้านนาเพียง ต . ชัยบุรี อ . ท่าอุเทน จ . นครพนม นายไกรวุฒ ชาพิจิต อายุ 30 ปี เลขที่ 29 หมู 5 ต . ศรีสงคราม อ . ศรีสงคราม จ . นครพนม และ นายรักชาติ เหลือกคำไหล อายุ 26 ปี เลข ที่ 22 หมู 8 ต . หนองซน อ . นาทม จ . นครพนม พร้อมของกลางย­าบ้า 1,312 เม็ด ธนบัตรปลอม 96,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถ กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน กข 4931 นครพนม จับกุมผูต้อ้งหาทั้งหมดไดท้นัี่ นทวัฒน์ รีสอรท์ บา้นโพธิ์ชัย หมู 9 ต . บา้นทอ่น อ . สวา่ง แดนดิน

สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่าย สืบสวน สภ . สว่างแดนดิน สืบทราบว่า จะมีการ ลักลอบส่งยาบ้ากันที่นันทวัฒน์ รีสอร์ท จึงนำ กำลังไปซุม่ดักจับกุมเปน็เวลา 2 วัน จนกระทั่ง ตอนเช้าวันเดียวกันนี้พบ ร . ต . ต . คำผ่อง ขับรถ กระบะโตโยต้าวีโก้เข้าไปในรีสอร์ท โดยมี นาย ไกรวุฒิ กับนายรักชาติ นั่งมาในรถ จึงแสดงตัว ขอตรวจคน้พบยาบา้ซุกซอ่นอยู่ใตเ้บาะคนขับ จึงควบคุมตัวผูต้อ้งหาทั้งสาม โดย ร . ต . ต . คำผอ่ง รับว่าเป็นเจ้าของรถ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง กับยาบ้า ส่วนนายไกรวุฒิกับนายรักชาติ สารภาพ ว่ายาบ้าเป็นของพวกตน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามไว้ดำเนินคดี ต่อไป .

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand