Daily News Thailand

พรพรหมเม็ททอลแตกไลน์ อัด200ล.เปิดคอมมูนิตี้มอลล์

-

นางกนกกร แทนไกรศร รองกรรมการ­ผู้จัดการ บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำากัด (มหาชน) ผู้จำาหน่ายวัตถุดิบอุตสาหกรรมแล­ะวัสดุก่อสร้าง เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแตกไลน์ ธุรกิจใหม่ พัฒนาโครงการ­คอมมูนิตี้ มอลล์ โดยทุ่มงบ 200 ล้านบาท สร้างโครงการ เดอะ ศาลายา ในจังหวัดนครปฐม บนพื้นที่ 18 ไร่ โดยมีพื้นที่ร้านค้า 50 ยูนิต และจุดจำาหน่ายสินค้า ขนาดเล็กนอกอาคาร หรือคีออส อีก 40 ยูนิต เจาะกลุ่มเป้าหมายนักศึกษามหาวิทยาลัย และ ประชาชนในบ­ริเวณรัศมี 10 กม. กว่า 270,000 คน คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมา­ส แรกของปี 57 พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายรายได้ปีแรก 50 ล้านบาท และคืนทุนภายใน 7 ปี

“เดิมบริษัททำาธุรกิจจำาหน่ายวัตถุดิบอุตสาหกรรมแล­ะวัสดุก่อสร้าง อาทิ อะลูมิเนียม หรือโลหะต่าง ๆ มาตั้งแต่ปี2535 แต่เนื่องจากสามาร­ถหาพื้นที่ในทำาเลที่เหมาะสมได้ ประกอบ กับธุรกิจคอมมูนิตี้ มอลล์ กำาลังอยู่ในกระแส จึงทำาให้สนใจมาทดลอ­งทำาธุรกิจแนวนี้ดู และ ตั้งบริษัท เดอะ สตาร์เกท ด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท ให้มาดูแลบริหารโครงการ พร้อม ทั้งเตรียมงบการตลา­ด 5% จากรายได้ ทำากิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วย”

ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่า ถึงแม้จะมีการแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกสูง แต่จะเป็นจุดดึงดูดให้คน เข้ามาในละแวก­นี้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังสร้างจุดเด่นให้ลูกค้ารู้สึกแตกต่างจากการมา เดินห้างสรรพสินค้า รวมถึงคอมมูนิตี้ มอลล์อื่น ๆ ด้วยการสร้างความร่มรื่น ให้เหมือนสวน สาธารณะ พร้อมทั้งจัดรถรับส่งคอยบริการลูกค้าอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทอยู่ในระหว่างเจรจาเช่าพื้นที่บริเวณใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ จำานวน 60 ไร่ เพื่อสร้างลานจอดรถ รองรับรถยนต์ที่เข้ามาใช้บริการสนามบิน และเปิดร้านค้าปลีก รวมถึงศูนย์ดูแลรถยนต์ในบริเวณนั้นอีกด้วย ด้วยงบลงทุน 100 ล้าน โดยคาดว่าจะเห็นภาพ ที่ชัดเจนได้ภายในปีหน้า ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัท มาจากการจำ­าหน่ายวัตถุดิบ อุตสาหกรรม 50% และวัสดุก่อสร้าง 50% โดยคาดว่าปีนี้จะเติบโต 20% จากรายได้ปีก่อน 7,500 ล้านบาท และคาดว่าในปีหน้าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มจากธุรกิจค้าปลีกเป็น 10% นอกจากนี้ยังวางแผนระย­ะยาว 5 ปี เพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจระบบส่งสินค้าให้กับหน่วย งานรัฐบาล และธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์จากอะลูมิเนียมเพิ่มมากขึ้น.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand