Daily News Thailand

ยังค้านทางยกระดับอโศก รองผู้ว่าฯผุสดีร่วมวงด้วยชี้ข้อมูลไม่เคลียร์ กลุ่มชาวบ้านจ่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯกทม.

-

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 56 ที่โรงแรมบางก­อกชฎาเขตห้วยขวาง สำานัก การโยธาจัดสัมมนาการเสน­อแนะความคิดเห็นของประชาช­นครั้งที่ 3 (สรุปผลการศึกษา) ตามโครงการ­จ้างบริษัทที่ปรึกษาสำารวจอ­อกแบบเพื่อ แก้ไขปัญหาการจราจ­รถนนอโศกมน­ตรี จากถนนพระร­าม9 ถึงบริเวณถนน สุขุมวิท โดยมีนายทวีศักด์ิ เลิศประพันธ์ รองผอ.สำานักการโยธา กทม. บริษัทที่ปรึกษาฯ และประชาชน­ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้าร่วมรับฟัง กว่า 200 คน โดยมีนางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. เข้าร่วมรับฟังการประชุม ด้วยในฐานะปร­ะชาชนที่เกี่ยวข้อง โดยทางบริษัทที่ปรึกษา ได้สรุปรูปแบบ การแก้ปัญหาจราจรโด­ยก่อสร้างถนนยกระดับถนนอโศกมน­ตรี เริ่มจาก บริเวณหน้าสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปตามแนวถน­นอโศกมนตรี ข้ามเลยมาสิ้นสุดบริเวณถนนรัชดาภิเษก หน้าโรงงานยาสูบ เป็นทางยก ระดับ 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ใช้งบ4,500 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาการ จราจรถนนอโ­ศกมนตรี จากถนนพระร­ามเก้า ถึงบริเวณถนนสุขุมวิท ซึ่ง จะสามารถรอ­งรับปริมาณรถได้ถึง 95,000 คัน/วัน นายทวีศักด์ิ กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่เกรงจะได้รับผลกระทบ การบดบังทัศนวิสัย มลพิษ ทางอากาศ และการจ่ายค่าทดแทนชดเช­ยที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างได้รับ ความเป็นธรรมหรือไม่ ซึ่งเรื่องมลพิษที่เกิดขึ้น มองว่าถนนทางราบ­ที่มี ปริมาณรถหนาแน่น ถ้าสามารถดึงปริมาณรถผ่านบนทางยกร­ะดับได้ การ จราจรจะคล่องตัวขึ้น ระดับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซ­ด์ ในพื้นที่ก็จะเบาบาง ลง ส่วนเรื่องทัศนวิสัยนั้น ปัจจุบันการออกแบบ­การก่อสร้าง รวมถึงรูป แบบ สามารถปรับให้เข้ากับพื้นที่ได้ ส่วนการเวนคืนชดเชยสิ่งปลูกสร้าง กทม. พร้อมจะชดเชยส­ภาพตามจริงที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรง­มา

ด้านนางผุสดี กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วน เสียเห็นว่า เมื่อประชาชนยังไม่เห็นด้วย เพราะยังมีคำาถามที่ยังไม่มีคำาตอบ ชัดเจน ก็ควรเปิดเวทีให้พูดคุยกันอีกครั้ง มาหาทางออก­ร่วมกัน โดยจะ ต้องเชิญผู้ที่ได้รับผลกระทบ มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ­ด้าน มาไขปัญหาเพื่อ ความชัดเจน และสร้างความมั่นใจทุกฝ่าย และหาทางออ­กร่วมกัน ส่วน ตนมองว่า หากจะต้องยุติโครงการนั้น คงไม่สามารถทำาไ­ด้ เพราะเป็นการ แก้ไขปัญหาจราจรโด­ยรวมอย่างเป็นระบบ แต่อาจจะต้องปรับโครงการ บ้างเล็กน้อย ด้านนายกิตติพันธ์ ใจดี ตัวแทนกลุ่มรักษ์อโศก เปิดเผยว่า ขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าการสร้างทางยกระดับฯจะแก้ไขปัญหา จราจรได้จริงหรือไม่ รวมถึงมลพิษที่อาจจะเกิดขึ้นและการบดบัง ทัศนียภาพ อยากให้หารือดูว่านอกจากการ­สร้างทางยกระดับแล้ว ยังมีทาง อื่นหรือไม่ หรือหากสร้างแต่จะมีมาตรการเยียวยาที่เหมาะสมอย่างไร ซึ่ง หลังจากนี้ ขั้นตอนต่อไป กลุ่มรักษ์อโศก จะนัดกันร่วมลงรายชื่อคัดค้าน โครงการฯ ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ที่สมาคมนามธา­รีสังคัตแห่งประเทศไทย เพื่อนำาไปยื่นต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ุ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.พิจารณาทบทวน โครงการอีกครั้ง.

แจ้งยืนยันว่า

ฝั่งข้า

 ??  ?? เขาว่ากันว่าที่นี่ไม่มีปิดหูปิดตา ประชาชนจ้า ... ... วันทนีย์ วัฒนะ ขณะนี้ จำานวนผู้ป่วยไข้เลือดออกในกรุงเทพฯ ยังมีเพียง 1 ราย เท่านั้น ไม่ใช่ 2 รายตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้...
เขาว่ากันว่าที่นี่ไม่มีปิดหูปิดตา ประชาชนจ้า ... ... วันทนีย์ วัฒนะ ขณะนี้ จำานวนผู้ป่วยไข้เลือดออกในกรุงเทพฯ ยังมีเพียง 1 ราย เท่านั้น ไม่ใช่ 2 รายตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้...

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand