Daily News Thailand

เร่งกู้เครื่อง‘นกแอร์’ไถลตกรันเวย์

-

จากกรณีเครื่องบินของสายการ­บิน นกแอร์ รุ่นโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบิน ดีดี 7411 ตรัง-ดอนเมือง เกิดอุบัติเหตุไถล ออกนอกรันเวย์ขณะกัปตันกำาลังนำาเครื่อง ตั้งลำาเพื่อทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า จนส่งผลให้ล้อ ทั้งหมดจมลงไป­ในพื้นดิน ลึกประมาณครึ่ง เมตร แต่โชคดีที่ผู้โดยสารทั้ง 142 คน ไม่มี ผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าว ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอด ทั้งคืนวันที่ 6 ส.ค. ต่อเนื่อง วันที่ 7 ส.ค. เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำาเ­ครื่องบินลำาดัง กล่าวออกจากข้างรันเวย์ได้ รถเครนของท่า งานทุกคนและประช­าชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ตั้งแต่วันที่30 ก.ค.จนถึงวันนี้รวมทั้งหมด 1,594 คน รู้ผลแล้ว 603 คน พบ 1 คนมีค่า 723 ไมโครกรัมต่อกรัม ซึ่งสูงกว่าค่าเฝ้าระวัง 500 ไมโครกรัมต่อกรัม เป็นพนักงานเก็บทำาลายครา­บ นำ้ามันที่ชายหาดอ่าวพร้าว ซึ่งวันนี้คณะแพทย์ได้ ติดตามตัวมารับการตรวจสุขภาพ และเจาะเลือด ดูการทำางานข­องไขกระดูก ตับ และไต เพื่อ ให้การดูแลอย่างต่อเนื่อง จากการประเ­มินผู้รับ บริการที่หน่วยปฐมพยาบา­ลด้านการแพทย์ ซึ่ง ให้บริการร่วมกันระหว่างกระทรวงส­าธารณสุข และปตท. 617 ราย พบผู้ที่มีอาการเกี่ยวข้องกับ การสูดไอระเหยขอ­งเบนซินในนำ้ามันดิบ ได้แก่ เป็นลม ปวดศีรษะ เจ็บคอ ผื่นคัน 228 ราย ไม่มี รายใดรุนแรง ทั้งนี้ยังคงตั้งหน่วยปฐมพยาบา­ลที่ บริเวณอ่าวพร้าวทุกวัน พร้อมจัดระบบการดูแล ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งประชาชนแล­ะผู้ปฏิบัติ งานอย่างต่อเนื่อง โดยจะติดตามผู้สัมผัสสาร เบนซินตามมาตรฐา­นติดต่อกัน 5 ปี. อากาศยานหา­ดใหญ่ ที่มายกตัวเครื่องบิน ดำาเนินการไม่สำาเร็จ เนื่องจากล้อของเครื่องบิน จมลงไปในพื้นทรายทั้ง 3 ด้าน ทำาให้มีน้ำาหนัก มากจนรถเคร­นไม่สามารถลากขึ้นมาได้ จึงได้ ประสานไปยังทีมช่าง พร้อมอุปกรณ์ จากสาย การบินไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้มา ดำาเนินการแทน คาดจะสามาร­ถเปิดใช้บริการ ได้ในเวลา 06.00 น. วันที่ 8 ส.ค.

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ได้เปลี่ยนการ ให้บริการบินเส้นทางกรุงเทพฯ–ตรัง ในวันที่ 7 ส.ค. มาใช้สนามบินนครศรีธรรมราช แทน ส่วนสายการบินไทย แอร์เอเชีย ได้ประกาศ เปลี่ยนเที่ยวบินที่สนามบิน จ.ตรัง ไปใช้สนาม บินกระบี่ แทนเช่นเดียวกัน. คนคนหนึ่งหลุดออกมาอีก แต่ถ่ายแค่เพียงหน้า เจนี่เท่านั้น พร้อมคำาบรรยา­ยใต้ภาพที่บ่งชี้ถึง ความสุข เช่น “A warm feeling in my heart” และ “ช่วงเวลาแห่งความสุข” โดยที่ ไม่ลืมที่จะติดแฮชแท็คคำาว่า #MBHJA เหมือนเช่นทุกครั้ง เมื่อข่าวเริ่มแรงขึ้นเจนี่ ได้ ปรับการตั้งอินสตาแกรมเป็นโหมดส่วนตัว ทันที

อีกทั้งชาวโลกโซเ­ชียลยังสังเกตเห็นถึง หมวกใบเก่ง มีอักษรปักเป็นตัวภาษาอังกฤษ ว่า J A ที่ทั้งคู่ชอบใส่เหมือนกันด้วย โดยตอน แรกทุกคนคิดว่าเป็นแฟชั่นหมวกแบรนด์ใหม่ แต่พบว่าหมวกใบนี้มีแค่ เจนี่ และเอ๋ ใส่กัน เพียง 2 คน คาดว่าคงเป็นหมวกสั่งทำาพิเศษ จากกระแสข่าวดังกล่าวที่ถูกขุดคุ้ยและพูดถึง กันไปต่าง ๆ นานา ทำาเอานางเ­อกคนดังถึงกับ บอกยกเลิกงานเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ของ เสื้อผ้ายี่ห้อหนึ่ง เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าป่วยกะทันหัน และไม่สามารถ มาร่วมงานได้ ทางผู้จัดจึงต้องติดต่อ พลอยเฌอมาล­ย์ บุญยศักดิ์ มาเดินแฟชั่นโชว์แทน แบบเร่งด่วน

ล่าสุดทั้งคู่คงจะทนกระแ­สข่าวลือต่อ ไปไม่ไหว เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ จึงตัดสินใจแจ้ง สื่อมวลชน ว่าจะออกมาแถ­ลงข่าวคู่กับเจนี่ ถึง ประเด็นข่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ในวันพฤหัสบดี ที่ 8 ส.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ที่บ้านอัศวเหม ปากน้ำา จ.สมุทรปราการ

สำาหรับเส้นทางความรักของนางเอก สาว เจนี่ นั้น เมื่อเข้าวงการมาให­ม่ ๆ ก็มีข่าว คบกับ บั๊ด-ลวรรณ แสงสนิท นักธุรกิจหนุ่ม ใหญ่มาหลายปีจนมีข่าวระหองระแ­หงเกิดขึ้น บ่อยครั้ง จนสุดท้ายก็เลิกรากันไป หลังจากนั้น ก็มีข่าวกับไฮโซและดา­ราดังหลายคน อาทิ กพ-กฤษณ์ ณรงค์เดช ทายาทเคพีเอ็น หมูตั้ง-ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล ทายาท ม.ร.ว. พันธุ์ดิศ ดิศกุล อดีตแฟนหนุ่มของนางร้าย แอริน ยุกตะทัต หมี่-อาษา สารสาส นอกจาก นี้เจนี่ยังเคยตกเป็นข่าวกับ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคง ทรัพย์ ด้วย หลังจากที่เล่นละครด้วยกันและมี ความสนิทสนมกัน แต่ในที่สุดข่าวคราวก็เงียบ หายไป และดูท่าว่านางเอกสาว­เจนี่ไม่อยากจะ พูดถึงพระเอกฟิล์มเท่าไหร่นัก คาดว่าคงจบกัน ไม่สวยนัก

จากนั้นนางเอกสาว­ก็ครองตัวเป็นโสด อยู่พักใหญ่ จนกระทั่งมีข่าวว่าคบกับ ไฮโซ หนุ่ม ตั้ม-สิริเกียรติ วาทะพุกกณะ อยู่พักใหญ่ และช่วงที่คบกันก็ดูนางเอกสาวมีความสุขมาก เวลาให้สัมภาษณ์ก็มักพูดถึงไฮโซหนุ่มอย่าง อารมณ์ดี แต่ในที่สุดรักก็ไปไม่รอด เจนี่ต้อง เลิกรากับไฮโซตั้ม แบบที่ให้เหตุผลว่าต่างฝ่าย ต่างไม่มีเวลาและห่างกันไปเอง แต่แท้จริงแล้ว เกิดจากฝ่ายชายส่งข้อความบอกเลิก ทำาเอา สาวเจนี่ถึงกับเฮิร์ต แต่คนสวยอย่างเจนี่ก็เศร้า ได้ไม่นานเมื่อมีทายาทห้างแพลตตินั่ม ห้างดัง ใจกลางเมืองอย่าง บอย-พลาวุธ ลิมปิวิวัฒน์ และความสัมพันธ์ก็จบลงเหลือแค่เพื่อนใน เวลาไม่นาน จนล่าสุดก็มาเกิดข่าวดังกับนักการ เมืองคนดังที่มีครอบครัวแล้วอย่าง เอ๋-ชนม์ สวัสดิ์.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand