Daily News Thailand

ſ ปูให้ฝ่ายค้านรอ

-

ต่อมา นายวิสุทธ์ิ ไชยณรุณ รองประธาน สภา คนที่ 2 ขึ้นทำาหน้าที่ประธานการป­ระชุม ได้กดปุ่มเรียกส.ส.ลงมติในญัตติเลื่อนการ พิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออ­กไปก่อน หรือไม่ ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุม 463 คน ปรากฏ ว่าที่ประชุมีมติไม่เลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมออ­กไป ด้วยคะแนน 301 เสียง ขณะที่เสียงให้เลื่อนออกไป 160 เสียง งดออก เสียง 1 เสียง และไม่ออกเสียง 1 เสียง ทำาให้ที่ ประชุมพิจารณาร่างกฎหมายนี้ต่อไป

อนึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมกองทุน พัฒนาบทบาทสต­รี เมื่อเวลา 16.00 น. น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม ยังคงปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงประเด็นการเมือง และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่าย ค้านถามหา และรออยู่ที่สภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หัน มาตอบเพียงว่า “ทำางานให้เสร็จก่อน แล้วเดี๋ยว เข้าไปค่ะ บอกให้ฝ่ายค้านรอหน่อยนะคะ” จาก นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้ ทวีกำาลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “มังคุด” (MANGKHUT) แล้ว และเมื่อเวลา 10.00 น. มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 350 กม. ทางทิศ ตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงฮานอย ประเทศ เวียดนาม หรือที่ละติจูด 18.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลม สูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ­75 กม./ชม. พายุ นี้กำาลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม.

มีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศ เวียดนามตอนบน­ในวันที่ 8 ส.ค. นี้ ลักษณะ เช่นนี้ทำาให้ในช่วงวันที่ 7-9 ส.ค. จะมีฝน ตกหนักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จังหวัดเลย หนองบัวลำาภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร ส่วนภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภ­าวะอากาศ ดังกล่าวไว้ด้วย

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัด ปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าว ไทย มีกำาลังแรงขึ้น ทำาให้บริเวณด้านตะวันตก ของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่ง ตะวันตก ยังคงมีฝนตกหนักได้บางแห่ง ขอให้ ประชาชนบริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ระวังอันตราย จากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลม ในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน­สูงประมาณ 2 เมตร ชาว เรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือใน ระยะนี้ไว้ด้วย

ที่ จ.เชียงใหม่ เกิดฝนตกลงมาอ­ย่าง หนัก ทำาให้มีปริมาณน้ำาท่วมขังในหลายพื้นที่ อาทิ ชุมชนศรีปิงเมือง ตลาดประตูก้อน ด้าน หลังประตูท่าแพ ตลาดต้นพะยอม รวมทั้งหน้า สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ เทศบาลนครเ­ชียงใหม่ได้เร่งระบายนำ้าลงแม่นำ้าปิง ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะเดียวกันมีรายงานข่าว เมื่อเวลาประมา­ณ 23.30 น. วันที่ 6 ส.ค. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 0.6 ริคเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่ อ.สันป่า ตอง และไม่มีรายงานความ­เสียหาย

วันเดียวกัน ที่ จ.พังงา นายแผน วรรณ เมธี เลขาธิการสภากาชา­ดไทย เป็นผู้แทน พระองค์อัญเชิญสิ่งของพระราช­ทานไปมอบให้ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยใน พื้นที่ อ.ตะกั่วป่า รวม 6 ตำาบล 19 หมู่บ้าน

ทางด้าน จ.สกลนคร ยังคงมีฝนตกลง มาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ปริมาณน้ำาในแหล่งน้ำา เพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะทะ­เลสาบ หนองหาร ที่เป็นพื้นที่แอ่งขนาดใหญ่ เนื้อที่ กว่า 70,000 ไร่ ส่งผลให้ปริมาณน้ำาเอ่อท่วม ในพื้นที่ อ.เมือง อ.โพนนาแก้ว รวมทั้งพื้นที่ การเกษตร เสียหายกว่า 40,000 ไร่.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand