Daily News Thailand

กำานันยุ่ง

-

ก่อนชักปืนสงครามกระ­หน่ำายิงแบบไม่ยั้ง เครื่องปั่นไฟ-รถบรรทุก พรุนกว่า 40 รู เจ้าตัว เผย โชคดีที่นอนอยู่เลยรอดจากค­มกระสุน กล้องวงจรปิดจับภาพรถชัดเจนตำารวจ­ตั้ง 2 ปม หลัก การเมืองท้องถิ่น-ขัดแย้งทางธุรกิจ เหตุ ผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจร้อยล้าน ด้านการรับจัด เวทีคอนเสิร์ต

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ร.ต.ท.ศุภชัย ชาติมนตรี ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่มใส่บ้านเลขที่ 19/2 ริมถนนสาย โพธาราม-บางตะโหนด หมู่ 1 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาสกรณ์ เกตุ อำานวยกุล ผกก.สภ.โพธาราม พ.ต.ท.อำาพล ภัทรมงคลกุล สว.สส. รุดไปตรวจสอบ ที่เกิด เหตุพบนายประสง­ค์ ตินพ อายุ 39 ปี นักธุรกิจ ด้านรับจัด เวทีคอนเสิร์ตชื่อดัง ซึ่งมีตำาแหน่ง เป็นกำานันตำาบลท่าชุมพล กำาลังยืนดูร่องรอย ความเสียหายอยู่กับลูกน้องด้วยท่าทางตื่น ตระหนก ตรวจสอบพบว่า รถยนต์บรรทุก6 ล้อ และเครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่หลายตัว ถูกยิงด้วย ปืนเอ็ม 16 และขนาด 11 มม. จนเป็นรูพรุน กว่า 40 รู

จากการสอบส­วน นายประสงค์ ให้การ ว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและครอบค­รัวกำาลัง นอนหลับอยู่ภายในบ้านนั้น ก็ต้องสะดุ้งตื่นเมื่อ ได้ยินเสียงปืนยิงถล่มเข้ามาดังสนั่นหวั่นไหว จึงให้คนในบ้านหลบไปอยู่ในที่ปลอดภัย พอ เสียงปืนสงบจึงเรียกลูกน้องออกไปตรว­จสอบ ก็พบความเสียหายดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ ตรวจกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้หลายจุดทำาให้ พบว่า คนร้ายใช้รถ 2 คัน เป็นยานพาหนะ คัน แรกเป็นรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำา ส่วนอีกคัน เป็นรถปิกอัพ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบ ทะเบียน ขับมาจอดที่หน้าบ้าน ก่อนที่คนร้าย จะชักปืนสงครามยิงกระหน่ำาเข้ามาในพื้นที่ แบบไม่ยั้ง จากนั้นก็ขับหลบหนีไป โชคดีที่ไม่มี ใครได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้าย ที่ก่อเหตุน่าจะมีหลายคน และต้องการแค่ข่มขู่ ไม่ได้หมายจะเอาชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นได้ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือเรื่องการเมืองท้องถิ่นและขัดแย้งทาง ธุรกิจ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นกำานันคนดังแห่ง

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand