Daily News Thailand

แทมมี่คว้าชัย,นกร่วงทั้งเดี่ยว-คู่

-

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “ซูโจว เลดีส์ โอเพ่น” ที่สาธารณรัฐประชาชน จีน เมื่อวันพุธที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ในประเภท หญิงเดี่ยวรอบ 2 ผลปรากฏว่า “แทมมี่” แทม มารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวจอม­เก๋าชาวไทย พลิกสถานการณ์จากตามหลัง ลี โซ-รา จาก ลีก มีสโมสรเสนอโ­อกาสเช่นนั้นให้ผม ผมบอก กับผู้จัดการทีมไปแล้วว่าผมต้องการย้าย ผมถูก กล่าวหาว่าไม่จงรักภักดีกับสโมสร แต่เมื่อปีที่ แล้ว ผมมีโอกาสย้าย แต่สโมสรขอร้องให้ผม อยู่ต่อ ผมเข้าใจว่าถ้าเราไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมจะได้รับอนุญาตให้ย้าย ซีซั่นที่แล้ว ผม ทุ่มเททุกอย่างแล้ว แต่ก็ไม่พอที่จะช่วยให้เรา ติดท็อป 4 ตอนนี้ผมต้องการให้ลิเวอร์พูลรักษา ข้อตกลงด้วย” ขีดเส้นตายต้องปล่อยตัวก่อนวันที่15

ขณะเดียวกัน มีรายงานจากท­าง “เดลิ มิร์เรอร์” ว่า ที่ปรึกษาของซัวเรซ ได้ขีดเส้นตาย ให้ลิเวอร์พูลปล่อยตัว ดาวยิงอุรุกวัยออกจาก ทีมภายในวันที่ 15 ส.ค. นี้ โดยที่ในระหว่างนี้ ซัวเรซ ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ลงเตะเกมอุ่น เครื่องให้กับลิเวอร์พูลอีกแล้ว

ซัวเรซ ไม่ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ วาเล เรนกา ในวันพุธ เนื่องจากบาดเจ็บเท้าซึ่งลิเวอร์พูล ส่งซัวเรซไปสแกน­เพื่อตรวจอาการ­บาดเจ็บโดย ละเอียด อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ดาวยิงฟันจอบ แจ้งกับสโมสรว่าจะไม่ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลอีกแล้ว จนกว่าเรื่องการย้ายทีมจะได้บทสรุป เอนริเกซยิงพาผีไล่ตีเจ๊าเอไอเค

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่สนาม เฟรนด์ส อารีนา ในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศ สวีเดน เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา แมนเชส เตอร์ ยูไนเต็ดไล่ตามตีเสมอ เอไอเค หืดจับ1-1 โดยเจ้าบ้านขึ้นนำาก่อน นาทีที่ 49 จาก โรบิน ไควสัน ก่อนที่ “ผีแดง” มาตีเสมอจาก อันเจโล เอนริเกซ นาทีที่ 68 จบเกมเสมอกัน 1-1 โดย “ผีแดง” มีคิวเตะนัดต่อไปในวันที่ 9 ส.ค. นี้ ซึ่งเป็นเกมเทสติโมเนียลแมตช์ ให้กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ พบกับ เซบีญา ของสเปน บาร์ซาส่งผอ.มาลอนดอนเจ­รจาซื้อลุยซ์

บาร์เซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปน ส่ง ราอูล ซานเลฮี ผู้อำานวยการกีฬาของทีมเดินทาง ไปกรุงลอนดอน อังกฤษ เพื่อเปิดโต๊ะเจรจาขอ ซื้อตัวดาวิด ลุยซ์ กองหลังทีมชาติบราซิลของ เชลซีแล้ว ขณะที่นสพ.เดอะ ซัน รายงานว่า บาร์ซา กำาลังจะยื่นข้อเสนอ 35 ล้านปอนด์ ให้ กับเชลซี เพื่อขอซื้อตัวลุยซ์

บาร์ซา ตกเป็นข่าวว่าสนใจลุยซ์มาตลอด และล่าสุดส่ง ผอ.กีฬาเดินทางมาลอนด­อนเพื่อ เจรจาเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดย ซานเลฮี วางแผน จะเจรจากับ จูเลียโน เบอร์โตลุชชี เอเย่นต์ของ ลุยซ์ ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อหารือถึงเรื่องการย้ายทีม

ขณะนี้ ลุยซ์ อยู่ที่สหรัฐอเมริกา กับทีม เชลซี เพื่อลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง อย่างไรก็ตาม ลุยซ์ มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังหัวเข่า จน ได้ลงเล่นให้กับเชลซีในช่วงเกมปรีซีซั่นแค่ 30 นาทีเท่านั้น บาเลนเซียเฉือนเอฟเวอร์ตันซิวที่ 5

ศึกฟุตบอลทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง รายการ “กินเนสส์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชม เปี้ยนส์ คัพ” ที่สนามซัน ไลฟ์ สเตเดี้ยม เมือง ไมอามี มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา คู่ ชิงอันดับ 5 บาเลนเซีย เฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 จากประตูชัยของมิเชล นาทีที่ 53 ทำาให้ บาเลนเซีย ได้อันดับ 5

ส่วนเกมชิงอันดับ 7 อินเตอร์ มิลาน เสมอ ยูเวนตุส 1-1 ต้องยิงจุดโทษ ปรากฏว่า อินเตอร์ มิลาน ชนะ 9-8 คว้าอันดับ 7 ไปครอง

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand