Daily News Thailand

พาราลิมปิก

-

แห่งประเทศไทย และ นายเกียรติศักด์ิ อุ่นเสียม ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำาคณะกรรม­การบริหาร เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาคน พิการทีมชาติไทยที่จะไปร่วมการแข่งขันกีฬา “พารา ลิมปิกเกมส์ 2016” ในระหว่างวันที่ 7-18 ก.ย. ที่ นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เข้ารับโอวาท จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็น ขวัญกำาลังใจก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขัน

โอกาสนี้ พลเอกประยุทธ์ ให้โอวาทกับ นักกีฬาว่า ชัยชนะแม้จะได้มาด้วยความยากล­ำาบาก กว่าในอดีตที่ผ่านมา เพราะปัจจุบันเทคนิคต่าง ๆ ในการแข่งขันมีการพัฒนาที่สูงขึ้น จึงทำาให้นักกีฬา ทุกคนจะต้องมีความพยายาม­ในการทำาหน้าที่ให้ดี ที่สุด และขออวยพร­ให้ทุกคนประสบคว­ามสำาเร็จ เพื่อนำาเอารอย­ยิ้มกลับมาฝากคนไท­ยให้ได้ อย่างไร ก็ดีในการเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ตน อยากให้ลงแข่งขันอย่างมีสติ และไม่ต้องกลัวอะไร ทั้งสิ้น เพราะก่อนแข่งขันนั้นทุกคนเริ่มจากศูนย์เท่า กัน ฉะนั้นหากทุกคนสู้อย่างเต็มที่และมีความมุ่งมั่น เชื่อว่าทุกคนจะทำาผล­งานออกมาได้ดี คนไทยและ ตัวผมจะเป็นกำาลังใจให้ และรัฐบาลเองพร้อมให้การ สนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นกัน

ด้าน นายจุตินันท์ กล่าวว่า สำาหรับเวลานี้ ทัพคนพิการไทยทั้ง 46 คนถือว่ามีความพร้อม สมบูรณ์แล้วที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน ส่วน เป้าหมายก็จะไม่ตำ่ากว่าครั้งที่แล้ว คือ 4 เหรียญทอง แต่จะเป็นกีฬาอะไรนั้นไม่ขอบอก เพราะไม่อยากที่จะ กดดันนักกีฬาจนเกินไป อย่างไรก็ดีตนเชื่อและมั่นใจ ว่านักกีฬาจะทำาผลง­านได้ดีอย่างแน่นอน.

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเ­ท ควันโด กล่าวว่า หากนักกีฬาทั้ง 3 คนชุดนี้ยังคงตั้งใจ ฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือและมีความมุ่งมั่นก็ยังสามารถเป็น ตัวหลักของไทยในโ­อลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 เพราะ เทคนิคต่าง ๆ ทีมไทยไม่เป็นรองใคร เพียงแต่ยังต้อง เก็บเกี่ยวประสบการ­ณ์ ส่วน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เป็นโค้ชที่ไม่เคยล้าสมัย พยายามศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ เพื่อนำามาพัฒนานักกีฬาไทยเสมอ ส่วนเรื่องสัญชาติ ไทยของโค้ชเชนั้น เรื่องนี้ นางกอบกาญจ­น์ วั ฒน วรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ก็พร้อมให้ความ ช่วยเหลือเต็มที่

ความเคลื่อนไหวของ 2 จอมเตะฮีโร่รีโอ เกมส์ “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินรุ่น 58 กก.ชาย กล่าวว่า หลังตื่นนอนมารู้สึกปวดเมื่อย และ เจ็บตามร่างกายหลายจุด แต่ได้นักกายภาพบำา­บัด ช่วยพร้อมทั้งรับประทานยาที่หมอจัดให้ก็รู้สึกดีขึ้น

ขณะที่ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองแดง รุ่น 49 กก.หญิง กล่าวว่า เท่าที่ ทราบตอนนี้ทางบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมการ ต้อนรับไว้แล้ว แต่ตนเองก็ยังไม่ทราบกำาหนด­การ ว่าจะกลับไปที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อไหร่ โดยทีมเท ควันโดไทย กำาหนดเดินทางไปประเ­ทศอังกฤษ อีก ครั้งหนึ่ง ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ประเทศไทยถึงวันที่ 23 ส.ค. เวลา 05.30 น. อยากให้แฟนกีฬาไทยมารับ มาก ๆ เพราะทุกคนเป็นกำาลังใจสำาคัญ

ผู้สื่อข่าวสอบถามจอ­มเตะทั้ง 2 คนว่า อยากรับประทานอาห­ารอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ โดย พาณิภัค ตอบว่า อยากรับประทานตำา­ซั่ว และผัด กะเพราหมูสับ ส่วน เทวินทร์ อยากให้จัดเป็น บุฟเฟ่ต์มาได้ยิ่งดี แต่ขอให้เป็นอาหารที่มีชีสด้วย

จอมเตะสาวห­น้าใส กล่าวต่อว่า ในปีหน้า ต้องเตรียมความพร้อมมากกว่านี้ เนื่องจากมีการ แข่งขันทั้งชิงแชมป์โลก และซีเกมส์ ซึ่งนักเทควันโด ทุกคนก็ต้องซ้อมต่อเนื่อง เพราะมีการแข่งขันเกือบ ตลอดทั้งปี และเก็บคะแนนจัดอันดับโลก ไปจนถึง โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ที่ญี่ปุ่น หากตนยังอยู่ใน ฟอร์มที่ดี ก็อยากจะได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 2 แต่ส่วนตัวแล้วอยากจะขยับไปเล่นรุ่น 53 กก. เพราะรู้สึกว่าเริ่มจะคุมนำ้าหนักไม่ไหวแล้ว จึงอยาก ขยับไปเล่นในรุ่น 53 กก. แต่ต้องปรึกษาโค้ชและ ผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬาเทควันโดฯ อีกครั้ง

การแข่งขันบาสเกตบอล­โอลิมปิกเกมส์ 2016 ประเภททีมหญิง รอบรองชนะเ­ลิศ เมื่อวัน พฤหัสบดีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกา ยังอยู่บนเส้นทาง คว้าแชมป์ 6 สมัยติดต่อกัน หลังจากถล่มเอาชนะ ฝรั่งเศส ไปแบบขาดลอ­ย 86-67 คะแนน โดยจะ เข้าไปชิงชนะเลิศกับ สเปน ที่ชนะ เซอร์เบีย มาได้ 68-54 คะแนน ทั้งนี้ ทีมยัดห่วงสาวอเมริกันไม่เคย แพ้ในโอลิมปิกเกมส์ นับตั้งแต่ปีค.ศ. 1992 ที่นคร บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand