Daily News Thailand

ดร.คิว ลานทอง

-

ร่วมมือกับตำารวจป่าไม้ ส่งคืนไม้พะยูงทั้งหมด” “เราจะต้องติดคุกมั้ยคะ” “ทำาผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎห­มาย ยังดี กว่าที่เราจะต้องหนีโทษตายของยันต์ ยมราช ถ้าเราไม่ ลุกขึ้นมาสู้ตอนนี้ เราก็มีทางไปอยู่ทางเดียวคือตาย”

“ยังไงบุญท้วมก็ยังกลัวค่ะ ถึงเสี่ยจะจ้าง คนมาจากที่อื่นมาคุ้มกันโรงเลื่อยได้ แต่ก็ไม่รู้ว่า เราจะอยู่รอดมือของมันหรือเปล่า” “เราไม่มีทางเลือก แยกตัวจากยันต์ ก็ต้องตายทุกคน ถ้าเราสู้เราอาจจะรอ­ด” “น่าจะมีคนสักคนที่เราพึ่งเขาได้นะคะ อย่าง..อย่างเช่น..เอ้อ..” “จ่าครุยน่ะหรือ” “คุณแขมแขช่วยเขา ไม่ส่งเขาเข้าคุกตาม แผนของยันต์ จ่าครุยน่าจะรู้นะคะว่าคุณแขมแข สุจริตใจกับเขา เชื่อมั่นในความบริสุทธ์ิของเขา ถ้า เขาพาคุณกลับมาส่งโดยที่คุณไม่บุบ แทนที่เขาจะ เอาคุณไปฆ่าทิ้ง บุญท้วมก็ชักจะเริ่มเชื่อแล้วละ ค่ะ..ว่าเขาเป็นคนดี”

“จ่าครุ่ยน่ะหรือ ฮึ..ฉันเกลียดเขา” แขมแขเดินออกไป บุญท้วมมองตาม ทำาท่าเลียน แบบแขมแขอย่างล้อเลียน ยมราช

ครุยเตรียมจะแอบออก­ไปจากป่าช้าโดย ไม่ให้ใครรู้ แต่มไหสวรรค์ก็รู้ทันและมาขวาง­ไว้ “จะไปไหน” “แกพาสาลิกากับพ่อดาวกลับไปเถอะ ฉัน จะให้มะตูมพาพวกกลับสีคิ้ว ขืนมารวมตัวกันอยู่ใน ป่าช้านี่ มันจะกลายเป็นที่สังเกตของพวก­ไอ้ยันต์”

“จนป่านนี้แล้ว จ่ายังไม่ยอมรับความ ช่วยเหลือจากพวกเรา­อีกหรือแนวร่วมที่มีอยู่นี่ ถ้า จะสู้กับยันต์ยมราช มันยังไม่พอนะ ต้องหาอีก” “ไม่ใช่วิธีที่ฉันต้องการ” “แต่วิธีของจ่าเสี่ยงตายนะ ตายขึ้นทุกวันเรื่องแขมแข” “อย่ามารู้ดีเรื่องของฉัน” “รู้มั้ยว่าจ่าทำาอะไรลง­ไปวันหนึ่ง..ยันต์ ยมราช จะทำากับแขมแขเหมือนอย่างที่ทำากับคำา สี ถ้ามันรู้ว่า..จ่ารักแขมแข”

ครุยนิ่งอึ้งไป สะบัดตัวออกจากมไห­ศวรรย์ แล้วเดินหายออกไปจ­ากป่าช้า มไหศวรรย์มองตาม ไปจนลับสายตา ก่อนหายใจหนัก ๆ ด้วยความกังวล แล้วก็เสี่ยง

ราหู รามสูร สุครีฟตรวจดูกล้องวงจรปิดใหม่ ที่ยันต์สั่งให้มาติด และเชื่อมั่นว่าจะจับความ เคลื่อนไหวของครุยจนไม่สามารถลอบเ­ข้ามาได้อีก แต่ไม่ทันขาดคำาครุยก็จัดการตัดสายสัญญาณและ ลอบเข้าไปรื้อค้นเอกสารเพื่อหาหลักฐานการซื้อขาย ไม้เถื่อน ขณะที่ยันต์กำาลังสั่งการเรื่องให้อินเข้ามา เป็นพวก ระหว่างนั้นครุยย่องเข้าไปในห้องทำางาน ของยันต์เรียบร้อย แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอหลักฐาน เมื่อสมุนของยันต์รู้ตัว ครุยก็หนีออกไปก่อนแล้วตาม ก็ตามไม่ทัน หลังจากนั้นครุยก็ไปหาแขมแขอีก

อ่านต่อฉบับพรุ่งนี้

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand