Daily News Thailand

ใครจะแชมป์?

-

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่งออก สตาร์ตไปได้แค่ 3 นัด แต่คงพอเริ่มเห็นเค้าลาง บ้างแล้วว่าศึกแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก จะเป็นการ ต่อสู้ของทีมใด?

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี, “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด, “สิงห์สำาอาง” เชลซี กอดคอ กันเก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดแรก โดยบริษัท รับแทงพนันถูกกฎหมายของ­อังกฤษ ยกให้ แมนฯ ซิตี เป็นเต็ง 1 ที่ราคา 7-5 (แทง 5 จ่าย 7 ไม่รวมทุน) รองลงมา แมนฯ ยูฯ 11-4 และ เชลซี 9-2

ขณะที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดหัว ไม่สวยงาม แพ้ต่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีอยู่ 4 แต้มจาก 3 เกมเท่ากัน กระนั้นบ่อนเมืองผู้ดี ยังยกให้เป็นเต็ง 4 ที่ราคา 10-1 ตามด้วย ลิเวอร์พูล 14-1 และ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 20-1

ที่น่าแปลกใจคือ “จิ้งจอกสยาม” เลส เตอร์ ซิตี พกพาดีกรีแชมป์เก่าเข้าประกวด แต่ เป็นถึงเต็งลำาดับ 7 ราคา 66-1 เรียกว่ามองไม่ เห็นหัวกันเลย ทั้งที่เสียตัวหลักไปแค่ เอ็นโกโล ที่สุดในรอบหลาย­ปี

ตั้งแต่หมดยุค เฟอร์กี แฟน แมนฯ ยูฯ หลายคนคงลืมไปแล้วว่าการดูบอลสนุกนั้นเป็น แบบไหน เพราะไม่ว่าจะยุค เดวิด มอยส์ หรือ หลุยส์ ฟาน กัล ดูแล้วน่าเบื่อพอกัน แต่มายุค มู รินโญ นี่ดูกันเพลิน เป็น 90 นาทีที่ไม่สูญเปล่า แถมพอยิงได้ช่วงทดเจ็บ ก็พูดกันว่า “เฟอร์กี ไทม์” กลับมาแล้ว หมายถึงยุคสมัยของ ท่านเซอร์ ที่มัก โกงความตาย­ยิงประตูท้ายเกมมาไม่รู้กี่ครั้งต่อ กี่ครั้ง

เช่นเดียวกับ เปป กวาร์ดิโอลา ผู้เคย ถูกค่อนขอดเมื่อหลายปีก่อนว่า ใจไม่กล้าที่เลือก คุม บาเยิร์น มิวนิก แต่ตอนนี้เจ้าตัวกำาลังพิสูจน์ ตัวเองว่า ไม่ว่าคุมทีมไหน เขาก็ไปสร้างสไตล์ การเล่นที่น่าตื่นตาตื่น ใจแถมปลุกผีฟอร์ม ของ ราฮีม สเตอร์ลิง กลับมาเทพได้อีก

ส่วน เชลซี ปี นี้แกร่งเหลือเกิน โดย เฉพาะการได้ ก็องเต ม า เป็ น จิ๊ ก ซ อ ว์ ตั ว สำาคัญในเกมรับ พื้นที่ ไหนอันตรายก็จะเห็น ก็องเต ป้วนเปี้ยนอยู่ แถวนั้นนั่นแหละ และ เมื่อเกมรับดี เกมรุกก็บุกได้เต็มเม็ดเต็มเหนี่ยว จับตาดู เอแดน อาซาร์ ให้ดี หลังจากออกทะเ­ล ซีซั่นก่อน แต่ปีนี้อาจจะเป็นปีทองของเขาอีกครั้ง

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand