Daily News Thailand

3 อาการผิดปกติ ทางเพศของผู้ชาย

-

การที่ผู้ชายมีอายุมากขึ้นแล้วมีพละ กำาลังที่ถดถอยอาจจะ­ไม่ใช่เรื่องของอายุเพียง อย่างเดียว มันอาจจะเกี่ยวข้องกับอวัยวะเพศ ที่อาจจะเสื่อมถอย บางทีอาจจะเป็นเพราะ สุขภาพไม่แข็งแรง หรืออาจเป็นเพราะสิ่งที่เกิด จากภายนอก เช่น การซื้อยามากินเอง ซึ่งเชื่อ คำาโฆษณามา­กเกินไปและอาจเ­กิดผลเสียตาม มา หากลองสำาร­วจตัวเองว่ามีอาการหลั่งอสุจิ ช้า หรืออวัยวะไม่แข็งตัว แม้ว่าสมรรถภาพ ทางเพศของผู้ชายจะมีการเปลี่ยนแปลงลดลง ตามอายุ แต่ผู้ชายอายุ 70-80 ปียังถือว่า สามารถร่วมเพศได้

ส่วนสาเหตุที่อวัยวะไม่แข็งตัว หรือมี อาการหลั่งอสุจิช้ามีหลายสาเหตุ เช่น การ ทำางานที่เคร่งเครียดเหนื่อยทั้งกายและใจ ทำาให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ดังนั้นคุณ ผู้ชายทั้งหลายควรดูแลเอาใจใส่ตัวเองด้วย การพักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ และสิ่งที่ สำาคัญที่จะช่วยได้คือภรรยา เพราะภรรยา ทำาให้ครอบครัวมีความสุข ดังนั้นควรเปลี่ยน สถานที่หรือพบเจอบรรย­ากาศใหม่ ๆ และคุณ ภรรยาควรหา­สิ่งใหม่ ๆ มาปรับปรุงตัวเองอยู่ เสมอ

ปัญหาฝ่ายชายมักเกิดจากการกินยา เช่น ยาคลายเครียด ยานอนหลับ ยาลดความ ดันโลหิต ซึ่งผลข้างเคียงของยาทำา­ให้เกิด อาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัว สูบบุหรี่เป็นนิสัย สารนิโคตินที่มีอยู่ในบุหรี่ ก็เป็นอีกสาเหตุที่ สำาคัญที่ทำาให้อวัยวะเพศแข็งตัวช้า โรคเบา หวาน ถ้าผู้ชายมีโรคประจำาตัวคือโรคนี้ละก็ อาจเป็นสาเหตุที่ทำาให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัว เพราะโรคเบ­าหวานทำาให้ปลายประสาท­เฉื่อย ชา หรือคุณผู้ชายที่มีอาการอวัยวะเพศแข็งตัว ช้าแต่ไม่มีพฤติกรรมตามสาม­ข้อข้างต้นดัง กล่าว อาจเป็นเพราะสาเห­ตุโรคเบาหวาน­ก็ได้

อย่าลืมตรวจสุขภาพเป็นประจำาทุกปี นอกจากนี้ควรดูแลตัวเองและบำา­รุงตัวเองธ ด้วยอาหารที่มีประโยชน์ได้สารอาหารคร­บถ้วน และออกกำาลังกายสมำ่าเสมอให้มีสุขภาพที่ธ แข็งแรง

ถ้าหากจำาเป็นที่ต้องพึ่งยาเพื่อให้อวัยวะ เพศแข็งตัวควรปรึกษาแพทย์ เพราะตัวเราเอง ย่อมไม่ทราบว่ายาตัวไหนมีผลข้างเคียงหรือ อันตรายกับตัวเราหรือเปล่า จึงควรนำาชื่อยาทุก ตัวติดตัวมาพบแพทย์ปรึกษาจะดีที่สุด อาย แพทย์ที่ไปปรึกษา ยิ่งชักช้า ก็ยิ่งไปอายผู้หญิง เวลาที่ตัวเองล้มเหลวน่าอายมากกว่า

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภา­พทางเพศที่ จะต้องขอถามหรือขอคำาแนะน­ำาปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-5057-6523 และเว็บไซต์ www.meetdoctor­o.com Line ID : droclinic

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand