Daily News Thailand

ตบสาวไทยเปิดหัวบู๊ไต้หวันศึกเอวีซี

-

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ท่าอากาศยาน ดอนเมือง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศเวียดนามด้วย สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี642 เพื่อ เข้าร่วมทำาการแข่งขันวอลเลย์บอล “เอสเอ็ม เอ็ม เอวีซี คัพ2016” ระหว่างวันที่14-20 ก.ย. ที่เมืองวินฟุก ประเทศเวียดนาม โดยมีนักตบ ทีมชาติไทยร่วมเดินทางครั้งนี้ทั้งหมด 10 คน ประกอบไปด้วย มลิกา กันทอง, ปิยะนุช แป้น น้อย, ยุพา สนิทกลาง, โสรยา พรมหล้า, หัตถ ยา บำารุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง, อัจฉราพร คงยศ, ฑิชาญา บุญเลิศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี โดยยังขาดอีก4 คน คือ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ จรัสพร บรรดาศักด์ิ ที่เพิ่งจบการแข่งขัน วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ให้กับทีมบางกอกกล๊าส วีซี โดยจะเดินทางตาม ไปสมทบกับทีมในภายหลัง

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม กล่าวว่า ในขณะนี้ นักตบทุกคนในทีมมีความพร้อมอยู่ในเกณฑ์ ที่ดี เหลือส่วนประกอบขอ­งทีมอีก 4 คน ที่จะ เดินทางจากประ­เทศฟิลิปปินส์ ไปสมทบกับ ทีมในภายหลัง โดยเราตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะ ต้องติด 1 ใน 3 ของการแข่งขันให้ได้ เพื่อรักษา ระดับของทีมเราเอาไว้ ส่วนเรื่องการประสา­น ภายในทีมก็กังวลบ้างแต่ก็จะไปปรับทีมกันอีก ครั้งที่เวียดนาม โดยศึกครั้งนี้ก็จะพยายามผส­ม ให้ดาวรุ่งได้ลงสนามมากขึ้นเพื่อให้หาประสบ การณ์ในการแข่งขันต่อไป อย่างไรก็ตามก็ขอ ให้แฟนลูกยางช่วยเป็นกำาลังใจให้นักตบไทย ในศึกครั้งนี้ด้วย

สำาหรับทีมไทยอยู่ใน กลุ่ม เอ ร่วมกับ อิหร่าน, ไต้หวัน, เวียดนาม ส่วน กลุ่ม บี คา ซัคสถาน, เกาหลีใต้, จีน, ญี่ปุ่น โดยมีโปรแกรม การแข่งขันดังนี้ วันที่ 14 ก.ย. เวลา 14.30 น. ไต้หวัน พบ ไทย, วันที่15 ก.ย. เวลา 20.30 น. เวียดนาม พบ ไทย, วันที่16 ก.ย. เวลา14.30 น. ไทย พบ อิหร่าน ถ่ายทอดสดทาง­ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ เอสเอ็มเอ็ม ทีวี.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand