Daily News Thailand

นภิศซิวทองแดงยิงปืนม.โลก

-

การแข่งขันยิงปืนชิงชนะเลิศกีฬามหาวิทยา ลัยโลก ครั้งที่ 6 ที่เมืองบิดกอสซ์ ประเทศโปแล­นด์ ซึ่งคณะกรรมกา­รบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่ง ประเทศไทย ส่งนักกีฬาแข่งขัน ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 15 ก.ย. แข่งขันวันที่สอง ทีมแม่นปืนปัญญาชนไทย ที่คว้าไปแล้ว 1 ทอง จาก ธันยพร พฤกษากร, ณภัส วรรณ หย่างไพบูลย์ และ พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ ประเภทปืนสั้นอัดลม 10 ม.หญิง เก็บอีก 1 เหรียญ ทองแดง จาก ปืนยาว 3 ท่า 50 ม.ชาย “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช มือปืนทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ ที่ บราซิล ลงแข่งรอบคัดเลือกยิงได้ 1,160(53x) คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 8 และรอบชิงชนะเลิศ นภิศ ยิงได้ 438.7 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงไป ครอง ส่วนเหรียญทอง โตเมส บาร์ท นิก (โปแลนด์) 453.0 คะแนน และเหรียญเงิน ปีเตอร์ ไนม์เบอร์ สกี้ (เช็ก) 449.7 คะแนน

ส่วนปืนสั้นอัดลม 10 ม.ชาย รอบคัดเลือก “ซัน” ปองพล กุลชัยรัตนา ยิงได้ 572(16x) คะแนน ผ่านเข้ารอบอันดับ 8 แต่รอบชิงฯ ปอง พล มายิงพลาดได้แค่ 76.1 คะแนน ได้เพียงที่ 8 หลังเสร็จศึกไทยแลนด์ไฟว์ มีข่าวว่า มีทีมจากคา ซัคสถาน สนใจคว้าตัวเจ้าอาร์มไปร่วมทีม พร้อม ให้ค่าเหนื่อยงดงาม

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักด์ิ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล สมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ทางคาซัคสถาน มาทาบทามเบื้องต้นผ่านตนเองแล้ว ก็ยังรออีเมล จากคาซัคสถานยืนยันอีกครั้ง ซึ่งตนแนะนำาท­างทีม คาซัคสถานว่า ให้เจรจาหาข้อสรุปหลังจบฟุตซอล โลก ดังนั้นคาดว่าหลังจบศึกฟุตซอลโลกน่าจะมี ความคืบหน้า

ด้าน ศุภวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวแล้ว อยาก ไปค้าแข้งในทวีปยุโรป เพราะเป็นความท้าทายใหม่ รวมทั้งต้องการหาประ­สบการณ์การเล่นลีกยุโรป มั่นใจว่าสามารถแจ้งเกิด และทำาผลงา­นที่ดีได้ ภาย ใต้คู่แข่งใหม่ ๆ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องให้ผู้ใหญ่ใน ทีมชลบุรี บลูเวฟ ตัดสินใจอีกครั้ง

ส่วนผลฟุตซอลโลก เมื่อวันที่ 16 ก.ย. เกม ที่ 2 กลุ่ม E คาซัคสถาน ชนะ คอสตาริกา 3-1, อาร์เจนตินา ชนะ หมู่เกาะโซโลมอ­น 7-3 อาร์เจนตินา 6 แต้ม เข้ารอบ, กลุ่ม F สเปน ชนะ อาเซอร์ไบจาน 4-2 สเปน 6 แต้ม เข้ารอบ, อิหร่าน ชนะ โมร็อกโก 5-3

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติ ไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งเดินทางไปแข่งขัน ฟุตบอลอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศอินเดีย รายการนี้คัด 4 ทีม (ไม่รวม อินเดีย) แข่งขันฟุตบอลเยาวชน 17 ปี ชิงแชมป์ โลก 2017 ล่าสุดเมื่อ 16 ก.ย. ได้มีการแถลงข่าว การแข่งขัน โดยไทยส่ง “โค้ชยง” ชัยยง ขำาเปี่ยม หัวหน้าโค้ช แถลงข่าว โดย ชัยยง กล่าวว่า เตรียม ทีมมาประมาณ 2 เดือน ใช้นักเตะที่ผสมกันจากรอบ คัดเลือกเมื่อปีก่อน กับผู้เล่นใหม่ หวังว่าจะไป ฟุตบอล 17 ปี โลกได้เป็นครั้งที่ 3 กลุ่มนี้คู่ต่อสู้ แข็งแกร่งทั้งนั้น แต่หวังว่าไทยจะเข้ารอบ ได้ ทดลองหมุนเวียนนักเตะ เชื่อว่าทุกคนพร้อมจะลง สนามไปทดแท­นกันได้

ทั้งนี้ ทีมเจ้าหนูไทย จะประเดิมสนามกลุ่ม D พบ อุซเบกิสถาน ที่จีเอ็มซี สเตเดี้ยม ในวันที่ 17 ก.ย. เวลาไทย 21.30 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอด สด อีกคู่กลุ่มเดียวกัน “แชมป์เก่า” เกาหลีเหนือ พบ เยเมน.

พอล สโคลส์ มิดฟิลด์ระดับตำานานของ “ผี แดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงจวก ปอล ป็อกบา กอง กลางรุ่นน้องว่า โชว์ฟอร์มได้ไม่สมราคาค่าตัวที่แพง เป็นสถิติโลกถึง 100 ล้านปอนด์ หลังจากที่ดาว เตะทีมชาติฝรั่งเศส ยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มสุด ยอดออกมาช่วยทีมได้ ในเกมยูโรป้า ลีก รอบแบ่ง กลุ่ม นัดแรก กลุ่ม A ที่ทีมดังของอังกฤษ บุกไป แพ้ เฟเยนูร์ด ของฮอลแลนด์ 0-1

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ระบุว่า ป็อก บา พยายามเล่นด้วยตัวเองมากเกินไป และไม่รู้ ตำาแหน่งของตัวเองในสนาม ทำาให้สร้างประโยชน์ ให้กับทีมได้ไม่มากเท่าที่ควร โดยเผยว่า “เป็นอีก เกมที่เขามีปัญหา มันไม่ใช่เกมที่ดีของเขา ผมไม่รู้ จริง ๆ ว่าเขาเล่นตำาแหน่งไหน เขาอยู่ในตำาแหน่งที่ ถูกต้องหรือไม่ หรือเขาถูกบอกให้เล่นตรงไหนก็ได้ ที่ต้องการ”

“ผมคิดว่าเขาพยายาม­ทำาอะไรกับบอลมาก เกินไป เขาพยายามจ­ะเอาชนะผู้เล่น 3-4 คน เขา วิ่งไปกับบอลตลอด เขาควรจะทำ­าอะไรง่าย ๆ ใน ตอนนี้ มันไม่ใช่ลักษณะของผู้เล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะซื้อเข้ามา พวกเขาไม่ได้ซื้อ ลิโอเนล เมสซี เพื่อให้เอาชนะผู้เล่น 5 คน แล้วยืนอยู่มุมธงของคู่ แข่งทั้งเกม” สโคลส์ เผยในที่สุด

โคลด ปูแอล ผู้จัดการทีม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน กระตุ้นให้ลูกทีมกลับมามุ่งมั่นกับเกม พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยม ในยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ด้วยการเปิดบ้านถล่ม สปาร์ตา ปราก ของเช็กฯ 3-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ในกลุ่ม K เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก ชาร์ ลี ออสติน 2 ประตู นาทีที่ 5 (จุดโทษ), 27 และ เจย์ โรดริเกซ นาที 90

ทีมนักบุญ โชว์ฟอร์มยำ่าแย่ในพรีเมียร์ลีก 4 นัดแรก เมื่อยังเสมอ 2 และแพ้ 2 เกม โดยยัง ไม่ชนะใครเลย มีอยู่แค่ 2 คะแนน จมอยู่ในอันดับ 18 ของตาราง ทำาให้กุนซือชาวฝรั่งเศส กระตุ้นลูก ทีมให้กลับมาเน้นในเกมลีก โดยเริ่มตั้งแต่เกมกับ สวอนซี ในวันอาทิตย์นี้

“เรามีเกมที่ดีมากในคืนนี้ และแสดงให้เห็น ว่าทีมมีอนาคตแค่ไหน เรามีผู้เล่นที่ดีมากมาย และ ดาวรุ่งระดับนานาชาติหลายคน แต่ตอนนี้ สิ่งสำาคัญ คือเราจะต้องมีสมาธิในเกมต่อไปกับ สวอนซี ซึ่งจะ ยากมาก ๆ เพราะเราต้องลงเล่นอีกเกม ภายในเวลา แค่ 2 วัน หลังจากเกมนี้”

ผลยูโรป้า ลีก คู่อื่น กลุ่ม A ซอร์ยา เสมอ เฟเนร์บาห์เช 1-1, กลุ่ม B อาโปเอล ชนะ แอสตา นา 2-1, ยัง บอยส์ แพ้ โอลิมเปียกอส 0-1, กลุ่ม C อันเดอร์เลชท์ ชนะ คาบาลา 3-1, ไมนซ์ เสมอ แซงต์ เอเตียน 1-1, กลุ่ม D เอแซด เสมอ ดัน ดอล์ค 1-1, มัคคาบี เทล อาวีฟ แพ้ เซนิต 3-4, กลุ่ม E แอสตรา แพ้ ออสเตรีย เวียนนา 2-3, เพล เซน เสมอ โรมา 1-1, กลุ่ม F ราปิด ชนะ เกงค์ 3-2, ซาสซูโอโล ชนะ แอธเลติก 3-0

กลุ่ม G พานาธิไนกอส แพ้ ไอแอกซ์ 1-2, สตองดาร์ เสมอ เซลตา 1-1, กลุ่ม H บรากา เสมอ เกนท์ 1-1, คอนยาสปอร์ แพ้ ชัคตาร์ 0-1, กลุ่ม I นีซ แพ้ ชาลเก 0-1, ซัลบวร์ก แพ้ คราสโนดาร์ 0-1, กลุ่ม J คาราบัค เสมอ ลิเบอเรช 2-2, พีเอ โอเค เสมอ ฟิออเรนตินา 0-0, กลุ่ม L ออสมานลิ สปอร์ ชนะ สเตอัว 2-0, บียาร์รีล ชนะ ซูริค 2-1.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand