Daily News Thailand

เดวิสคัพไทยวันแรกแค่เจ๊าไต้หวัน

-

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภท ทีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติไต้หวัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. เป็นวันแรก คู่เปิด สนาม “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย มือ 1,205 ของโลก ชนะ หยาง ชุง หัว เดี่ยวมือ 1 ของไต้หวัน และมือ 447 ของโลก 7-6 (8-6), 6-4, 6-1

คู่สอง “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร นักหวดเดี่ยว มือ 1 ของไทย มือ 987 ของโลก ชนะ ลี กวน ยี ศุภชัย ใจเด็ด และสุขสันต์ มุ่งเป้า ประจำาการแ­นว รุก มี วรชิต กนิตศรีบำาเพ็ญ กัปตันทีม ทำาเกมร่วม กับ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ

เริ่มเกม 8 นาที กัมพูชา ได้เฮกันก่อน เมื่อ อิน โสดาวิด ยิงประตูขึ้นนำา 1-0 จากนั้น ไทย มาตี เสมอ 1-1 จาก จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ นาทีที่ 28 ก่อนที่ วรชิต กนิตศรีบำาเพ็ญ จะยิงแซงนำา 2-1 ใน นาทีที่ 30 มาครึ่งหลัง “ช้างศึก” มีโอกาสบวกสก­อร์ เพิ่มหลายครั้งแต่ทำาไม่ได้ จบเกม ไทย ชนะ กัมพูชา 2-1 คว้าชัย 3 นัดรวด มี 9 แต้ม เท่ากับ ออสเตรเลีย แต่เป็นรองลูกได้เสีย นัดต่อไป ไทย จะ พบกับ ออสเตรเลีย วันที่ 25 ก.ย. เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด

ส่วนผลคู่อื่น ๆ ในกลุ่มเดียววัน ออสเตร เลีย ชนะ อินโดนีเซีย 3-1.

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ ระบุว่า ลูกทีมไม่น่า จะแพ้ในเกมนี้ เพราะประตูชัยของ เฟเยนูร์ด นั้น ลำ้าหน้าอย่างชัดเจน โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจากการแป เน้น ๆ ของ ทอนนี วิเฮนา ในนาทีที่ 79 แต่ภาพ ช้าจากการถ่ายทอดสดแสด­งให้เห็นอย่างชัดเจนว่า นิโคไล ยอร์เกนเซน อยู่ในตำาแหน่งลำ้าหน้าก่อนที่จะ ตบเข้ากลางไปให้ วิเฮนา ซัดบอลเข้าไปตุงตาข่าย

“แน่นอนว่า ผมไม่พอใจกับการเริ่มต้นเกม ของเรา ส่วนในครึ่งหลังผมคิดว่า เราครองเกม­ได้ ตลอด เราพยายามเ­ป็นผู้ชนะ ส่วนพวกเขาพย­ายาม จะไม่แพ้ เรารู้สึกว่าพวกเขาเริ่มล้า พวกเขากำาลังมี ปัญหา และนั่นคือช่วงที่เราพ่ายแพ้ มันเป็นโชคร้าย สองเด้งเพราะมันเป็นจังหวะลำ้าหน้าอย่างชัดเจน (ประตูชัยของเฟเยนูร์ด)” มูรินโญ กล่าว

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand