Daily News Thailand

อี้ฮานคู่ปรับเมย์แขวนแร็กเกต

-

หวัง อี้ฮาน นักตบลูกขนไก่สาวจีน ที่ตอน นี้รั้งมือ 4 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว และเคย คว้าแชมป์โลก ปี ค.ศ. 2011 และเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ. 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ ประกาศแขวน­แร็กเกตแล้วด้วยวัย 28 ปี หลังจากรับใช้ชาติมาเป็นเวลา 12 ปี เนื่องจาก ประสบปัญหาอาการบา­ดเจ็บเรื้อรัง พร้อมโพสต์ ข้อความขอบคุณโค้ช และเพื่อนร่วมทีมทุกคน ซึ่ง อี้ฮาน เองแสดงควา­มต้องการที่จะเปิดประสบ การณ์ใหม่นอกจากชีวิตในคอร์ตแบดมินตัน

สำาหรับ หวัง อี้ฮาน เป็นชาวเซี่ยงไฮ้ เริ่ม เล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุ 9 ขวบและพัฒนาฝีมือ จนคว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย และเยาวชนโ­ลก ใน ปี ค.ศ.2016 และเป็นแชมป์เอเชีย 3 สมัย, แชมป์ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ เมื่อปี ค.ศ. 2014, แชมป์โลก ปี ค.ศ.2011 แต่ต้องอกหัก พ่ายรุ่นน้อง หลี่ เสี่ยวเร่ย ในรอบชิงฯ โอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่อังกฤษ จนได้เพียงเหรียญเงิน ที่ สำาคัญยังเป็นนักกีฬาในดวงใจ และคู่ปรับของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขวัญใจชาวไทยที่ตอนนี้ รั้งมือ 5 ของโลก ด้วย เพราะสถิติการเจอกัน 13 ครั้ง เมย์ชนะได้เพียงครั้งเดียว ในการพบกันล่าสุด รอบรองฯ ศึก “มาเลเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์” เมื่อเดือน เม.ย. ซึ่ง รัชนก เอาชนะได้ 2-0 เกม และก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ได้สำาเร็จ. เตะถึงเปลี่ยนเป็นคนละทีม เมื่อเสียแค่ประตูเดียว

“ก่อนที่พวกเขาจะได้ประตู เราครองเกม­ได้ หมด แล้วพวกเขาก็ได้ฟรีคิก และได้ประตู จากนั้น เราก็เสียสมาธิกันหมด และเปิดโอกาสให้พวกเขา มากมาย เราเริ่มต้นเกมได้ดี และผมเชื่อว่าเราน่าจะ ทำาประตูได้ ผมไม่เข้าใจว่า เราเป๋ขนาดนั้นได้ยังไง หลัง จากเสียแค่ประตูเดียว เราจำาเป็นต้องรู้ว่า เราคือทีม เดียวกัน และผมไม่เข้าใจว่าทำาไมนักเตะถึงเปลี่ยนไป หลังเสียประตู”

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand