Daily News Thailand

หนุ่มไทยอัดเกาหลีรั้งที่7เอวีซี

-

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย เอสเอ็ม เอ็ม เอวีซี คัพ “เอสโคล่า” 2016 ที่ศูนย์กีฬา เทศบาลนครน­ครปฐม (ยิม 4,000 ที่นั่ง) จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 28 ก.ย. รอบชิงอันดับ 7 ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ โดย พุธิตา สุภจิรกุล และคู่ผสม “อาท” บดินทร์ อิส สระ-“เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ปีนี้ สมาคมฯ และเอสซีจี ทุ่มงบประมาณห­ลายสิบล้านบาท เพื่อให้การแข่งขันมีรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์ เทนเมนต์ ใช้แสงสีเสียง และจอมัลติมีเดีย สกรีน รอบสนาม ช่วยให้น่าสนใจมากขึ้น และ เป็นการแสดงให้สหพันธ์แบดมินตันโลก (บี ดับเบิลยูเอฟ) เห็นถึงความพร้อมของไทยที่ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งศึก “ซูเปอร์ซีรีส์” ที่จะมีการ พิจารณาในช่วงเดือน มี.ค. เพื่อให้เป็นเจ้าภาพ ระหว่างปี ค.ศ. 2018-2021

นอกจากนี้ นายกสมาคมต­บลูกขนไก่ ยังกล่าวถึงกรณีที่3 ผู้ฝึกสอน ทั้ง สมพล คูเกษม กิจ, อุดม เหลืองเพชราภรณ์ และศักด์ิระพี ทอง สาริ ลาออกจากสม­าคมฯ ว่าโค้ชทั้ง 3 คนจาก กันด้วยดี แต่ต่อไปนี้จะให้โค้ชที่เชี่ยวชาญดูแล การฝึกซ้อมแต่ละประเภทไป­เลย เพื่อให้มี ประสิทธิภาพสูงสุด

“ตอนนี้สมาคมฯ กำาลังเปิดรับสมัครผู้ ฝึกสอน ไปจนถึงสิ้นเดือน ต.ค. ซึ่งตอนนี้ก็มี คนยื่นใบสมัครมาเรื่อย ๆ และเราจะมีเฮดโค้ช คอยดูแลทั้งระบบอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งโค้ชใหม่บาง คนจะเข้าอบรมโค้ชขั้นสูงระดับนานาชาติ วันที่ 9-11 ต.ค. ที่โรงแรมอโนม­า หากผ่านการอบรม เรามีแผนจะส่งไปเรียนรู้เพิ่มเติมในต่างประเทศ และกลับมาดูแลเฉพาะกลุ่ม ซึ่งต้องทำางาน ควบคู่กับนักวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อปรับ แก้ไขจุดบกพร่องนักกีฬาแต่ละคนโดยเฉพ­าะ อีกด้วย ที่สำาคัญจะมีการประเมินคุณภาพ และ ผลงานตลอด ให้การทำางานทั้งหมดเน้นคุณภาพ และเข้มข้นกว่าเดิม” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ทั้งนี้แฟนกีฬาสามารถชม­การแข่งขัน “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ผ่านการถ่ายทอดสดทาง­ช่องทรูวิชั่นส์ ช่องทรู สปอร์ต 7 ช่อง 686 ตั้งแต่วันที่ 8-9 ต.ค. วัน ละ 5 ชั่วโมง และรอบชิงชนะเลิศ จะถ่ายทอด สดทางช่อง 3SD ทีวีดิจิตอล ช่อง 28 เวลา 13.00-15.00 น.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand