Daily News Thailand

สร้างศักยภาพ เปิดใจ พระ ศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก วงศ์วานว่านเครือ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

-

.......... เสด็จฯทรงเปิดการประชุมคณะกรรมกา­รควบคุมโรคขาดสาร­อาหาร ไอโอดีนแห่งชาติ ณ สำานักงานปลัดกระทรวงสา­ธารณสุข อ.เมือง นนทบุรี.......... ผ่านไป กับเหตุการณ์ล้อม ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็น ที่ผู้ถืออำานาจรัฐในขณะนั้นมองเห็นนักศึกษาเป็น ...จึงเกิดการ สูญเสียมากมาย.......... ถึงวันนี้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยังคงมอง นักศึกษาในสายตา­ที่ มากนัก ...ยังคงอยากให้ นักศึกษา เฉพาะ ไม่ต้องสนใจ ภายนอกโดยเ­ฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวพันกับ .......... สายตาเช่นนี้ จึงไม่แปลกใจที่ นักศึกษาและนักเคลื่อนไหวด้านประชาธิป ไตยชาวฮ่องกง...ถูกเจ้าหน้าที่ ตม. บ้านเรา และส่งตัวกลับ.......... หลังจาก โจ ให้เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโอกาสครบ ปีเหตุการณ์ประวัติศาสตร์.......... ของนิสิต ไม่ใช่การ ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว... นอกห้องเรียนเป็น ที่ช่วย เด็กไทยให้ กับ ...ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต้อง ให้โอกาสนักศึกษาลืมตาดูโลกที่เปลี่ยนแปลงไป.......... ช่วงนี้ ...ปมร้อนประเด็น ชัว หว่อง รอบ 40 นักศึกษา ท่านผู้นำา ฉบับประจำา ด้วย ของ นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ยังไม่ทันจาง.......... เรื่องร้อนการเดินทางของ

รมว.กลาโหม และคณะ ใช้งบประมาณ กว่า เช่าเหมาลำาเค­รื่องการบินไทยเดิน ทางไปประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน และ รมว.กลา โหมสหรัฐอเมริกา ที่มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ช่วง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา.......... ทั้งเหตุการณ์ เหตุการณ์ลูกชาย “

ใช้บ้านพักในค่ายทหารรับงาน ประมูลก่อสร้างอาคารของ­กองทัพภาคที่ 3 ...รวมทั้ง เหตุการณ์ เครื่องการบินไทยของ

” เกิดจากสนิม ตนเอง ...เหมือนกับที่ รองหัวหน้า เชื่อว่าเป็นเพราะคนใน­ชี้เบาะแส ให้คนนอก เพื่อหาข้อมูลมาขยาย ผลเพิ่มเติม.......... ยิ่งมาดู คณะที่ร่วมเดินทางไปกับ “บิ๊กป้อม” ที่ว่อนอยู่ใน ที่น่าแปลกใจมาก­ที่สุด เห็นจะเป็น

ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนดี ระดับประเทศ แถมเป็น

ช่วยเหลือ และ .......... ต้องมาเจอกับ

มาก ของท่านผู้นำา “บิ๊กตู่” ที่นิยม

อย่างสมำ่าเสมอ...กลับเดิน ทางร่วม ของคณะ “บิ๊กป้อม” เดินทางไปประชุมระดับ และ ... จึงเกิดคำาถามว่า ท่านนี้ไป การประชุมของกลาโหม ด้วย...หรือมี ที่ไม่อาจเปิดเผยได้...... ข้อมูลต่าง ๆ ที่ หลุดออกมาคงไม่ใช่ฝีมือของ เพราะ ที่ท่านผู้นำา “บิ๊กตู่” และคณะ คสช. ...ได้ โยกย้าย ออกไปจนหมด­สิ้น.......... ข้อมูลจากต้นทางคือ โดยมีผู้หวังดี ...เป้าหมายเพื่อช่วง ใน มากกว่า.......... เช่นเดียวกับข้อมูลการ การบินไทย ที่คณะ เดินทางเยือน ทางการ ระหว่างวันที่ ที่ผ่านมา ใช้งบประมาณ ...ก็ถูกนำามาเปรียบเทียบถึงความพอเพียง...แต่กลับใช้จ่าย

และ ระหว่างบินไปถึง .......... ในความเป็นจริง การแจกแจง ในการเดินทางของผู้บริหาร ประเทศ ...เพราะใช้งบประมาณจา­ก ... เหมือนกับการชี้แจง ของผู้บริหารประเทศ เพื่อ

ในการทำางา­น...จึงควรชี้แจง ที่ยังใช้ของหลวง เช่นกัน...เพราะมาจาก­เงิน เหมือนกัน.......... โดยเฉพาะ

ที่ยังใช้บ้านหลวงเป็นที่พักอาศัย... นาย ก็ตกแต่งบ้านพักราชการไปร­อบหนึ่ง...พอ ก็ตกแต่งบ้านพักราชการอีกรอบหนึ่ง...ค่าใช้จ่ายที่เกิด ขึ้นมาจาก ทั้งนั้น...จึง ที่ใช้ ของหลวงให้ประชาชนได้รับรู้นอกเหนือจากบัญชีทรัพย์สินส่วนตัวด้วย เช่นกัน...และควร การใช้ ให้ชัดเจน ไม่ใช่ปล่อยให้พักได้จนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน.......... เรื่องนี้คงต้องวานให้

เข้าไปตรวจสอบ­ด้วยอีกทางหนึ่ง...“เชื่อ ว่า สุดท้ายเรื่องเหล่านี้จะ ตาม ของความ ยุติธรรม...เมื่อ ยังอยู่ในมือของผู้ที่มีอำานาจ.......... ไม่ใช่ แค่เรื่อง อีกต่อไป กับภาพหญิงสาวนุ่ง โพสต์ภาพ ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ...ในเชิง การทำางานข­อง ...เพราะท่านผู้นำา “บิ๊กตู่” ออกอาการ

อย่างมาก...เพราะภาพถูก ...ถึงขนาด จะใช้อำานาจตามม­าตรา 44... สั่ง ระดับ ท้องถิ่นแบบกยกแผง...... “อยากให้ท่านผู้นำาใช้อำานาจ ม.44 ด้วย ...เกรงจะเข้าอีหรอบเดียวกับ

...ที่เพิ่ง ที่ใช้ ม.44 สั่งเด้งจากตำาแหน่ง โดยไม่มีการสอบสวน ถึงขนาด ยกโคลงของ ขึ้นมา สาปแช่ง.......... การใช้อำานาจ ม.44 จึงควรใช้เมื่อถึง จริง ๆ โดยมุ่งเน้นเรื่อง ตามเจตนาดั้งเดิม...ไม่ควรใช้ ม.44 ไปก้าวล่วง

และ ซึ่งเป็นอำานาจตาม

ที่ถ่วงดุลกันอยู่แล้ว...หาก ใช้พรำ่าเพรื่อ อาจเกิดอาการ ตามมา....... สังคมวันศุกร์......... สวดศพ ศาลา 5 เวลา 18.00 น. พระราชทานเ­พลิง ศพเวลา 17.00 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่ วัดเทพศิรินทราวาส .......... หาก

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปทรงบรรย­าย เรื่อง Oncogenesi­s (การกำาเนิดของเซลล์มะเร็ง) พระราชทานแ­ก่นักศึกษาคณะแพทย­ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ชั้นปีที่ 3 ณ ห้อง บรรยายอวย เกตุสิงห์ อาคารศรีสวรินทิรา โรงพยาบาลศิริราช...
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปทรงบรรย­าย เรื่อง Oncogenesi­s (การกำาเนิดของเซลล์มะเร็ง) พระราชทานแ­ก่นักศึกษาคณะแพทย­ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ชั้นปีที่ 3 ณ ห้อง บรรยายอวย เกตุสิงห์ อาคารศรีสวรินทิรา โรงพยาบาลศิริราช...
 ??  ?? ยนตรกรรมให­ม่ ธ มร.โมริคาซุ ชกกิ เป็นประธานเปิดตัวยนตรกรรม “มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่” โดยมี กิตติพันธ์ เหตระกูล ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ อดิศักด์ิ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ และ พัฒนเดช อาสา สรรพกิจ ร่วมงาน ที่สนง.ใหญ่ บจก.มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อาคารเอฟวา­ยไอ...
ยนตรกรรมให­ม่ ธ มร.โมริคาซุ ชกกิ เป็นประธานเปิดตัวยนตรกรรม “มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่” โดยมี กิตติพันธ์ เหตระกูล ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ อดิศักด์ิ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ และ พัฒนเดช อาสา สรรพกิจ ร่วมงาน ที่สนง.ใหญ่ บจก.มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อาคารเอฟวา­ยไอ...
 ??  ?? ปลายทางชีวิต ธ สนั่น อังอุบลกุล ประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ สนับ คัมภีรยศ อดีต รองประธานศ­าลฎีกา โดยมี ผ่องลักษณ์-ศรีสิทธ์ิ วาสิกศิริ ประวิทย์ สมความคิด สุทธิวรรณจิระ บุญพจนสุนทร และ กุลพัชร์ อิทธิธรรมวินิจ ร่วมพิธี ที่ศาลาสีหโสภณ วัดเทพศิรินทราวาส
ปลายทางชีวิต ธ สนั่น อังอุบลกุล ประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ สนับ คัมภีรยศ อดีต รองประธานศ­าลฎีกา โดยมี ผ่องลักษณ์-ศรีสิทธ์ิ วาสิกศิริ ประวิทย์ สมความคิด สุทธิวรรณจิระ บุญพจนสุนทร และ กุลพัชร์ อิทธิธรรมวินิจ ร่วมพิธี ที่ศาลาสีหโสภณ วัดเทพศิรินทราวาส
 ??  ?? ชวนช้อป ไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ เปิดงาน “มหกรรมลดทะ­ลุพิกัด เซลฟอร์มยักษ์ ลดยก ฮอลล์” โดยมี ธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล นงนุช นามวงศ์ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ ธ บัญชา ฉันทดิลก และ พญ.กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วานิช ร่วมงาน ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ชวนช้อป ไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ เปิดงาน “มหกรรมลดทะ­ลุพิกัด เซลฟอร์มยักษ์ ลดยก ฮอลล์” โดยมี ธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล นงนุช นามวงศ์ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ ธ บัญชา ฉันทดิลก และ พญ.กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วานิช ร่วมงาน ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand