Daily News Thailand

“วีรวิทย์”เข้าวินยกเลิกสวิงวันท้าย

-

การแข่งขันกอล์ฟ สิงห์ ไทยแลนด์ พีจี เอ ชาลเลนจ์ทัวร์ 2016 สนามที่ 5 ชิงเงินรางวัล รวม 500,000 บาท คณะกรรมการ­แข่งขันนำา โดย นายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ ผู้อำานวยการ จัดแข่งขัน ลงมติตัดสินใช้ผลแข่งขัน 18 หลุม ไม่มีการแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ส่งผลให้แชมป์ เป็นของ “โปรเจ” วีรวิทย์ สกุล เจริญรัตน์ โปรผู้นำาวัย 21 จากจังหวัดเชียงใหม่ ทำาสกอร์ดีที่สุดจากวันแรก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นรับแชมป์พร้อมเงินรางวัล อีก 50,000 บาท ส่วนอันดับ 2 เป็น “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญ รัตน์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รับเงินรางวัล 32,000 บาท อันดับ 3 ร่วม 2 อันเดอร์พาร์ 70 มี 4 คนคือ วรุณ เอี่ยมแก้ว, พศวีร์ เลิศวิไล, นรัส เหลืองเพชราภรณ์ และ สรวิศ เรืองอนันต์ แบ่ง เงินรางวัลคนละ 14,362 บาท ทั้งนี้ทางคณะ กรรมการสมา­คมฯ ยังมีมติเลื่อนการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ รายการ สิงห์ เอสเอที แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่จะมีขึ้นในระหว่าง วันที่ 19-22 ต.ค.นี้ ที่สนามบลูแซฟไฟร์ พระองค์ทรงเล่นและทรงสนับสนุนกีฬาแบดมินตัน ในอดีตสัปดาห์ละ 3 วัน ซึ่งมีพระปรีชาสามารถใน กีฬาแบดมินตันไม่น้อย โดยเฉพาะลูกตบที่หนัก หน่วง แบ๊กแฮนด์ และลูกโอเวอร์เฮดที่ยอดเยี่ยม เมื่อคู่พาร์ทเนอร์ของพระองค์เล่นเสียก็ไม่ได้แสดง อาการโกรธแ­ต่อย่างใด เพียงแต่ตรัสว่า นั่นสิ เท่านั้น ซึ่ง หว่อง เป็ง สุน อดีตนักแบดมินตันระดับ โลก ชาวสิงคโปร์ ก็เคยมาร่วมเล่นแบดมินตันกับ พระองค์ และชื่นชมในพระปรีชาสามารถกา­รทรง แบดมินตันเป็นอย่างมาก” ศ.(พิเศษ) เจริญ กล่าว

สำาหรับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใน พระบรมโกศ ทรงเคยรับสั่งกับผู้ใกล้เบื้องพระ ยุคลบาทด้านกีฬาว่า “กีฬาแบดมินตันเป็นกีฬาหนึ่ง ในไม่กี่ประเภทที่คนไทยสามาร­ถจะไต่เต้าไปสู่ระดับ โลกได้ เพราะไม่เสียเปรียบทางด้านรูปร่าง และพละ กำาลังมากจนเกินไป เพียงแต่อาศัยความ คล่องแคล่วว่องไวกับปฏิภาณไหวพริบของผู้เล่น คนไทยก็สามารถเอาช­นะต่างชาติได้ไม่ยาก”

ทั้งนี้ ทีมนักแบดมินตันไทย เตรียมออกเดิน ทางคืนวันที่ 15 ต.ค.นี้ ไปแข่งขันแบดมินตัน “โย เน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์” วัน ที่ 18-23 ต.ค. ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนม­าร์ก

ด้าน “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของ เหรียญทองแดงกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก. หญิง จากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ. 2004 ที่กรุง เอเธนส์ ประเทศกรีซกล่าวว่า ตนพร้อมกับ ครอบครัวมีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯพระบาทสม­เด็จ พระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโ­กศเมื่อครั้งได้เหรียญ ทองแดงจากก­ารแข่งขัน “เอเธนส์เกมส์” นับเป็น พระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นอย่างหาที่สุดไม่ได้ ถือเป็นความภาคภูมิใจครั้งสำาคัญในชีวิตโดย พระองค์ทรงมอบหนังสือพระราชนิพนธ์เรื่อง พระ มหาชนกให้กับนักกีฬาทุกคนที่เข้าเฝ้าฯพร้อมกับตรัส ว่าเป็นนักกีฬาต้องมีความเพียรเหมือนพระมหาชน­ก นับเป็นคำาสอนที่ตนจำาขึ้นใจและนับถือปฏิบัติเรื่อยมา ในครั้งนี้นักกีฬาทุกคนได้ทูลเกล้าฯถวายเหรียญ รางวัลให้พระองค์แต่พระองค์ทรงคล้องคอคืนกลับ มาให้สร้างความปลาบ­ปลื้มใจให้กับนักกีฬาทุกคน เป็นอย่างมาก.

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand