Daily News Thailand

จักรยานไว้ทุกข์แข่งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ

-

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬา จักรยานแห่งประเทศไทย­ฯ ในฐานะรองป­ระธานสมา พันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) เปิดเผยว่า ในการ ประชุมคณะกรรมกา­รบริหาร เอซีซี ที่จัดขึ้นที่ โรงแรมแกรน­ด์ ไฮแอท โดฮา โฮเต็ล กรุงโดฮา ประเทศกาตา­ร์ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. นั้น ก่อนเข้าสู่ วาระการประ­ชุมอย่างเป็นทางการ มร.อาบูซามา วาฮับ รองประธานเ­อซีซี ที่ทำาหน้าที่ประธานการ ประชุม พร้อมทั้งสมาชิกกรรมการบริหารที่เข้าร่วม การประชุม ได้ร่วมกันแสดงความอ­าลัยถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโ­กศ ภาย หลังการสวรรคต จากนั้นจึงเข้าสู่วาระการประ­ชุมปกติ

การประชุมครั้งนี้มีวาระสำาคัญที่เกี่ยวข้อง กับวงการจักรยานไทยคือการรายงาน­ความคืบ หน้าการเป็นเจ้าภาพจัดศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิง แชมป์เอเชีย ในปี ค.ศ.2017 ซึ่ง สมาคมฯ จะใช้ สนามบีเอ็มเอ็กซ์สุพรรณบุรี สนามใหม่ล่าสุดของ เมืองไทย เป็นสังเวียนการแข่งขันระหว่างวันที่ 2829 พ.ค.2560 ซึ่งครั้งนี้ สมาคมฯ จะจัดการแข่งขัน ในรุ่นกลุ่มอายุ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยทั้ง ระดับยุวชนและกลุ่มอายุอาวุโสเข้าร่วมประชันฝีเท้า กับนักปั่นจากนานาชา­ติที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้คัดเลือกประเทศไท­ย เป็น เจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิง แชมป์เอเชีย ในปี ค.ศ. 2018 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 เนื่องจากมีความพร้อมมากที่สุด ซึ่งจะเริ่มพิจารณา จังหวัดเจ้าภาพจากควา­มพร้อมเช่นเดียวกัน โดย เฉพาะจังหวัดที่มีสนามบีเอ็มเอ็กซ์มาตรฐานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ชัยนาท, สุโขทัย (อ.ศรีสัชนาลัย) หรือ พะเยา รวมถึงศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติของการกีฬา แห่งประเทศไทย ที่ จ.ชลบุรี ที่อยู่ระหว่างการ ก่อสร้างสนามบีเอ็มเอ็กซ์ระดับซูเปอร์ครอส

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อว่า นักปั่นทีมชาติไทย ที่จะลงแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่กาตาร์ ในอีก 3 รายการ คือ รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นเยาวชนชาย และรุ่น ประชาชนหญิง นักกีฬาทั้งหมดจะติดแขนไว้ทุกข์ และแสดงควา­มอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโ­กศ ก่อนเริ่มการแข่งขัน ในวันที่ 14-15 ต.ค. 59 เพื่อแสดงความส­ำานึกใน พระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์มีต่อสมาคมกีฬาจักร ยานฯ นับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคม ฯ เป็นต้นมา.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand