Daily News Thailand

Ň ดารา-นร.เก่านำ้าตานอง

-

ในโอกาสนี้ นายฉัตรชัย เปล่งพานิช ดารา นักแสดงชื่อดัง ในนามของนักเรียนเก่า ได้กล่าว สำนึกในพระมหาก­รุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงมีต่อ โรงเรียน ทำให้ผู้ที่มาร่วมพิธีอดที่จะกลั้นนํ้าตาไว้ ไม่อยู่ ท่ามกลางบรรย­ากาศเต็มไปด้วยความโศก เศร้า นายวรวุฒิ สาระสุรีย์ภรณ์ พร้อมด้วยนายธรา เวช แก้วศรชัย ตัวแทนนักเรียนเก่ารุ่นที่ 30 เปิด เผยว่า รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตที่ ได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาในรั้วฟ้าทอง สถาบันอัน ทรงเกียรติแห่งนี้ที่ได้อบรมสั่งสอน ให้รู้จักความ เป็นสุภาพบุรุษ โดยจะน้อมนำพระบรม­ราโชวาท ของพระองค์ไปเป็นหลักในการดำเนินชีวิตต่อไป

สำหรับโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ เป็นโรงเรียนประจำชาย­ล้วน เดิมคือโรงเรียนราช วิทยาลัย พระราชทานก­ำเนิดโดย พระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่5 ก่อนถูกยุบ รวมเป็นโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย และถูกฟื้นฟู ใหม่อีกครั้งโดยพระมหา­กรุณาธิคุณของพระบาท สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรง พระมหากรุณารับโรงเรียนไว้ในพระบรม ราชูปถัมภ์ พร้อมกับได้โปรดเกล้าฯ พระราชทาน พระบรมราชา­นุญาต ให้อัญเชิญอักษรพระ ปรมาภิไธย ภ.ป.ร. ประกอบกับในนามโรงเ­รียน และพระองค์ได้เสด็จพระราชดำเ­นินพร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ประกอบ พิธีเปิดโรงเรียนในวันที่ 1 มิ.ย. 2507 ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นายยุทธศักด์ิ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมคณะ ผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมกันน้อมรำลึกในพระ มหากรุณาธิคุณ และแสดงควา­มอาลัยแด่พระบาท สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ส่วนที่อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรม­การ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) นำ คณะผู้บริหาร ศิลปิน นักแสดง และพนักงาน ร่วมพิธีถวายสักการะและแส­ดงความอาลัยเบื้อง หน้าพระบรมฉาย­าลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปร มินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์ บอกว่า ทราบข่าวเสด็จสวรรคต หัวใจก็วูบ แต่เสียงที่ออกมาจากหัวใจคือ พระองค์ท่านได้ทรงพักแล้ว ทรงเหนื่อยมากแล้ว ทั้งทรงงาน เหนื่อยจากพระอา­การประชวร พระองค์ท่านได้พักแล้วแต่ตนก็ร้องไห้ไม่หยุด รู้สึกเสียขวัญ ทั้งที่ผ่านการสูญเสียมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ทวีคูณ เป็นอารมณ์ที่คนไทย70 ล้านคน ร้องไห้พร้อมกันทั้งประเทศ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand