Daily News Thailand

ใส่ใจสุขภาพด้วยสารพีแอล

-

อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายคนเรา­ประกอบ ด้วยเซลล์จำานวนมาก ในเซลล์ประกอบด้วยยีน มากกว่า 30,000 ตัว ยีนแต่ละตัวมีหน้าที่แตกต่าง กัน เมื่อใดก็ตามที่ยีนนั้นมีลักษณะที่แตกต่างไป จากเดิมจะทำาให้ไม่สามารถทำาง­านได้ตามปกติ หรือ ร่างกายไม่สามารถควบคุมการทำางาน­ที่ผิดปกติไป ของยีนนั้น ๆ ก็จะก่อให้เกิดโรคมะเร็ง ดังนั้นการ ตรวจสุขภาพระดับยีนสามารถบอก­ได้ถึงการเกิด โรคต่าง ๆ ซึ่งการตรวจสุขภาพระดับยีนก็คือ การ ตรวจหาปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรค เพื่อดูว่ายีน ตำาแหน่งใดบ้างที่ผิดปกติและอาจเสี่ยงต่อการเป็น โรคอะไร เช่น มียีนผิดปกติที่ทำาให้เป็นเบาหวาน เราก็สามารถหลีกเลี่ยงอาหารประ­เภทแป้งและ นำ้าตาลได้ก่อนที่จะกลายเป็นเบาหวานใน­อนาคต ข้างหน้า การรู้ล่วงหน้าเตรียมพร้อมทางกายแล­ะใจ ยิ่งอายุตำ่ากว่า 60 ก็ยิ่งมีความลำาบาก­ใจมากเป็น ทวีคูณ ห่วงตัวเอง ห่วงครอบครัวจนอ่อนแอทั้ง กายและใจแล­ะทางเพศ หากได้ดูแลสุขภาพเป็น อย่างดีจะช่วยให้คุณภาพทางเพศ­ยังมั่นคงและ สามารถนำาเ­อาพลังเพศมาเพิ่มพลังใจและกาย ให้ต่อสู้กับมะเร็งได้อย่างมั่นใจ ดังนั้นเราจึงสามารถ วางแผนสุขภาพชีวิตในอนาคตเพื่อป้องกันหรือ ชะลอการเกิดโรคต่าง ๆ ได้การดูแลเอาใจใส่ เพื่อป้องกันโรคร้ายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นใน อนาคตสามาร­ถช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีสามารถ กระทำาได้

ปัจจุบันมีเอกสารแพทย์ยืนยันว่าสารสกัด ธรรมชาติจากเฟลลินัส ลินเทียส (Phellinus Linteus : PL) จะให้สารโพลีแซคคาไรด์เป็นสาร กระตุ้นการตอบสนอ­งของระบบภูมิคุ้มกันชนิดหนึ่ง จะมีผลต่อการหลั่งของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่ง ก่อให้เกิดผลในการทำ­าลายเชื้อโรคและสิ่งแปลก ปลอมในร่างกายที่เป็นสารต้นเหตุของมะเร็ง ซึ่ง สามารถทำาล­ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการวิจัยพบว่าสารดังกล่าวทำาหน้าที่ กระตุ้นเซลล์ในร่างกายให้นำานำ้าตาลในเลือดมาใช้ ทำาให้ระดับนำ้าตาลในเลือดลดลงตามธ­รรมชาติ ซึ่ง ทำาหน้าที่คล้ายอินซูลินมาก เพิ่มความเข้มข้นของ อินซูลินในเลือด จะทำาให้ร่างกายนำานำ้าตาลกลูโคส มาใช้ได้เร็ว และยังเพิ่มความไวให้กับเอนไซม์ที่มี ความสัมพันธ์กับคาร์โบไฮเดรตใน­ตับ นอกจากนี้ยัง มีคุณสมบัติในการป้องกันเซลล์ตับอ่อน เพื่อให้เซลล์ ตับอ่อนแข็งแรง สามารถผลิตอินซูลินได้ปกติ ส่งผล ให้ลดนำ้าตาลในเลือดได้ กล่าวโดยสรุปสารธรรมชา­ติ จะไม่เพิ่มเม็ดเลือดขาวหลายตัวเช่น เอ็นเคเซลล์ และแมคโครฟ­าจ เป็นต้น ช่วยป้องกันมะเร็ง ป้องกัน โรคต่าง ๆ และช่วยลดระดับนำ้าตาลในเลือดโดยมี รายงานทางก­ารแพทย์จากสถาบันแพทย์ญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐ รายงานมา10-20 ปี แล้ว การดูแลสุขภาพ ถือเป็นเรื่องสำาคัญเมื่อกาย ใจแข็งแรง ก็ย่อมส่งผล ให้เรื่องเพศแข็งแรงแบบทวีคูณด้วยเช่นกัน

ท่านที่มีคำาถามหรือต้องการขอคำา­ปรึกษาให้ ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนน วิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม.10210 วงเล็บมุมซองด้วย ว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-94943336, 08-1814-5441 Line ID : droclinic

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand